15 bí quyết xây dựng hình ảnh cá nhân hoàn hảo ...

Có thể nói rằng những người thành công nhất là những người xây dựng được hình ảnh cá nhân đẹp nhất từ tâm hồn đến vẻ bề ngoài. Học cách yêu quý, tự khích lệ bản thân, sẵn lòng giúp đỡ người khác,… là những cách giúp bạn xây dựng được một hình ảnh cá nhân hoàn hảo. Một khi bạn yêu chính mình thì người khác cũng dễ dàng chấp nhận bạn và bạn sẽ được chào đón ở bất cứ nơi đâu.
1. Hãy yêu quý bản thân

Trước tiên bạn hãy kiểm kê tài sản của bạn. Chẳng phải bạn đang cất trữ hàng khối của cải giá trị bên trong những tiềm năng của mình đó sao? Nó nhiều đến mức có lẽ bạn sẽ không bao giờ phá sản. Qua cuộc kiểm tra này, bạn có thể thấy rằng không ai trên đời này có thể làm cho bạn cảm thấy thua kém nếu không có sự đồng ý của bạn. Chắc chắn bạn rất yêu chính mình nên sẽ không cho phép bất cứ ai làm điều đó.

2. Hãy trang điểm và ăn mặc đẹp

Khi trang điểm và ăn mặc đẹp bạn sẽ tự tin và tự hào về chính mình hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự tự tin và hình ảnh cá nhân thể hiện qua vẻ bề ngoài của chúng ta. Điều này đúng với cả phụ nữ và đàn ông. Khi ăn mặc đẹp con người có tâm trạng yêu đời và tỏ ra hiệu quả hơn trong công việc.

3.  Niềm tin và ý chí vươn lên

Hãy đọc về những tấm gương thành công qua tiểu sử và tự truyện của những con người nổi tiếng về ý chí vượt khó, tinh thần không chùn bước như: Helen Keller, Beethoven, Henry Ford, Abraham Lincoln, Thomas Edison… để tìm nguồn cảm hứng và xây dựng cho mình niềm tin và ý chí vươn tới thành công.

4. Khích lệ bản thân qua những yếu tố truyền cảm hứng

Lắng nghe các diễn giả, giáo viên và những người có khả năng truyền cảm hứng. Khi  nghe họ, bạn sẽ thấy mình được nâng lên. Bạn cũng có thể theo dõi các chương trình truyền hình, xem các bộ phim, nghe các băng đĩa có tác dụng khơi gợi, khích lệ tinh thần con người để xây dựng hình ảnh tự thân của bạn.

5. Chia nhỏ cuộc phiêu lưu

Một trong những lý do khiến nhiều người không bao giờ dám thử những điều mới mẻ là do họ sợ thất bại. Hãy chia cuộc phiêu lưu của bạn thành từng bước nhỏ trong khả năng của mình. Hãy bắt đầu từ công việc mà khả năng thành công của bạn là cao nhất. Nhiều thành công nhỏ nối tiếp nhau sẽ đem đến cho bạn niềm vui và sự tự tin.

6. Trao tặng nụ cười và lời khen

Khi trao nhau nụ cười chúng ta sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái và thân tình với nhau hơn vì người nghèo khó nhất trên đời là người không có nổi một nụ cười. Khen tặng cũng vậy, mỗi khi bạn thật lòng khen ngợi hay tỏ ra ân cần lịch sự với ai đó, họ sẽ được hưởng lợi ngay lập tức (thấy họ rạng rỡ, hạnh phúc) và thấy yêu mình hơn.

7. Hãy giúp đỡ người khác

Để tăng cường sức mạnh hình ảnh tự thân của bạn, hãy giúp đỡ người khác. Khi giúp đỡ người khác bạn cần lưu ý: một là không mong đợi sự đền đáp, hai là người bạn giúp đỡ không ở vào tình thế phải trả ơn bạn. Chỉ có vậy bạn mới nhận được nhiều hơn. Bạn sẽ trở nên vĩ đại trong mắt mình, và đó chính là phần thưởng vô cùng cao quý dành cho những ai biết sử dụng khả năng sẵn có của mình giúp đỡ người khác một cách không vụ lợi.

8. Hãy cân nhắc khi kết bạn

Khí kết giao với người có tinh thần lạc quan và lối suy nghĩ tích cực thì bạn được hưởng lợi lớn. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ chịu ảnh hưởng từ lối suy nghĩ, cách ứng xử và tính cách của những người xung quanh, bất kể họ là người tốt hay người xấu.

9. Hãy viết ra những phẩm chất tốt đẹp của bạn

Hãy viết ra những phẩm chất tốt đẹp của bạn vào một tấm thẻ bỏ túi để có thể tự nhắc nhở mình vào bất cứ lúc nào. Và để không bỏ sót một giá trị tốt đẹp nào đó, hãy mời bạn bè nói về những điểm tốt đẹp mà họ thích ở bạn. Nó sẽ luôn nhắc nhở rằng bạn có quyền tự hào về mình.

10. Lập danh sách chiến thắng

Bạn hãy lập danh sách chiến thắng để ghi lại những thành công đã qua của mình. Danh sách này bắt đầu từ những thành tích học tập thời ấu thơ cho đến những thành quả trong công việc hiện tại. Điều này giúp bạn nhớ mình đã từng thành công trong những lúc khó khăn và sẽ không có gì có thể gây trở ngại cho bạn ở hiện tại và tương lai, và bạn có quyền ngẩng cao đầu bước tới.

11. Tránh xa sách báo, phim ảnh tiêu cực

Hãy nhớ rằng bất cứ điều gì đi qua tâm trí đều được lưu lại và ít nhiều gây ảnh hưởng đến hành vi của chúng ta. Đó có thể là những kiến thức nền tảng hữu ích để phát triển tương lai, nhưng cũng có thể là những thứ hủy hoại cuộc sống của bạn. Hãy tránh xa những sách báo, phim ảnh tiêu cực nếu không bạn sẽ tự hạ thấp hình ảnh của bản thân.

12. Học cả những gương “thất bại đầy thành công”

Học gương thành công của người khác vẫn chưa đủ, bạn hãy học cả những tấm gương “thất bại đầy thành công” của những người như Albert Einstein, Ty Cobb,…

13. Tích cực tham gia hoạt động xã hội

Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất giúp bạn cải thiện hình ảnh tự thân và hiệu năng của bạn là gia nhập một tổ chức xã hội có tôn chỉ hoạt động cao đẹp, đồng thời có cơ hội giúp bạn nói trước đám đông. Bạn sẽ thấy năng lực nói của bạn tốt lên đáng kể.

14. Luôn tự tin

Hãy nhìn thẳng vào mắt khi nói chuyện với người khác. Lảng tránh ánh mắt người đối diện là biểu hiện của sự thiếu tự tin và đôi khi là tự ti. Nếu bạn khó khăn hãy đứng trước gương nhìn thẳng vào mắt mình và cố nhớ lại những thành công trước đó. Những thành công đã qua là chất xúc tác giúp bạn xây dựng lòng tự tin và hình ảnh tự thân của mình.

15. Thường xuyên thay đổi vẻ bề ngoài khi có thể

Một thân hình gọn gàng, một khuôn mặt ưa nhìn, được chăm sóc kỹ lưỡng không chỉ giúp nhiều người yêu quý bạn mà bạn còn cảm thấy tự tin và yêu chính mình hơn.


15 bước xây dựng hình ảnh tự thân trên nhằm giúp bạn chấp nhận chính mình. Một khi bạn yêu chính mình thì người khác cũng dễ dàng chấp nhận bạn và bạn sẽ được chào đón ở bất cứ nơi đâu.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.