9 bí quyết giúp bạn sớm thành công nhờ mối quan hệ tốt với đồng nghiệp ...

Trong cuộc sống bộn bề hiện nay, thật khó để tìm thấy một người nào đó không có lần nào mâu thuẫn với đồng nghiệp tại nơi làm việc.
Để có thể thành công trong sự nghiệp thì việc tạo dựng và duy trì các mối quan hệ nơi công sở là điều vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để có một mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp? Hãy thử thực hành một số lời khuyên sau đây nhé:
1. Thân thiện

Hãy luôn luôn thân thiện với tất cả đồng nghiệp của bạn, kể cả với những người không thích bạn. Khi bạn đối xử hòa đồng và thân thiện với họ, có thể khiến những định kiến ban đầu của họ về bạn không còn nữa.
2. Khoan dung
Không nên gây sự hay đối đầu với đồng nghiệp. Khi họ mắc lỗi hay làm điều gì đó tổn hại đến bạn, đừng nên tức giận, khiển trách hay chê bai họ. Hãy bình tĩnh giải quyết vấn đề một cách hòa ái nhất. Thậm chí nếu họ có thực sự làm bạn bị tổn thương hay lấy mất lợi ích của bạn, hãy mỉm cười bỏ qua. Điều đó sẽ khiến họ thật sự rất tôn trọng và nể phục bạn.
3. Chân thành
Hãy coi những mối quan hệ với đồng nghiệp như là một phần trong cuộc sống của bạn và đối xử chân thành với mọi người. Khi bạn thực sự quan tâm tới họ, họ sẽ cảm nhận được lòng tốt của bạn và chân thành với bạn theo đúng cách mà bạn đã đối xử với họ.
4. Trung thực
Trung thực – đây là phẩm chất rất trân quý, thật khó để tìm ra một người luôn luôn trung thực trong xã hội ngày nay. Vì lợi ích cá nhân, trong công việc, người ta thường hay nói dối và đổ lỗi cho người khác khi có vấn đề nào đó xảy ra. Trung thực nhận lỗi của mình khi mắc sai lầm sẽ khiến đồng nghiệp và những người xung quanh thấy bạn là một người đáng để họ tin cậy và họ thực sự tôn trọng bạn. Khi đó, bạn có được lòng tin của tất cả mọi người.
5. Kiên nhẫn
Trong công việc, đừng vội bỏ cuộc khi gặp khó khăn, hãy kiên nhẫn vượt qua để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Đồng nghiệp sẽ rất nể phục bạn khi thấy bạn có tính kiên nhẫn cao.
Khi đồng nghiệp hỏi bạn những điều chưa biết trong công việc, ngay cả khi họ có hỏi đi hỏi lại nhiều lần, đừng bực mình, hãy vui vẻ hướng dẫn lại cho đến khi họ có thể làm được. Họ thật sự sẽ rất biết ơn và yêu quý bạn.
6. Giúp đỡ đồng nghiệp
Khi thấy đồng nghiệp gặp khó khăn trong công việc, kể cả trong cuộc sống, đừng bỏ mặc họ. Hãy quan tâm chia sẻ, giúp đỡ họ giải quyết vấn đề. Đến lúc bạn gặp khó khăn, chắc chắn họ cũng sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn. Lúc này bạn sẽ thấy, những gì mình nhận được còn nhiều hơn cả những gì bạn cho đi.
7. Khiếu hài hước
Trong công việc, bạn không nhất thiết lúc nào cũng phải “nghiêm túc” một cách thái quá. Hãy luôn luôn vui vẻ và cởi mở với tất cả mọi người ở nơi làm việc. Đôi khi, bạn cần nên có một chút gì đó hài hước như nói bông đùa, kể chuyện vui hay làm thứ gì đó gây tiếng cười cho đồng nghiệp, điều này sẽ làm giảm áp lực công việc và tinh thần mọi người ở sở làm trở nên thoải mái hơn. Những người có tính hài hước thường được đồng nghiệp và những người xung quanh yêu quý và thích nói chuyện.
8. Đừng bao giờ ngồi lê đôi mách về đồng nghiệp
Một điều rất quan trọng nữa là đừng bao giờ xen vào chuyện đời tư cá nhân hay ngồi lê đôi mách về đồng nghiệp của bạn. Nói xấu về người khác chẳng có gì hay ho cả. Khi bạn kể xấu người này với người khác, rất có thể sẽ đến tai họ, vì đơn giản, cũng có những người “nhiều chuyện” giống thế. Điều đó sẽ làm đồng nghiệp mất niềm tin vào bạn.
9. Chuyên nghiệp trong công việc
Hãy làm thật tốt công việc của mình và tuân thủ nội quy công ty. Bạn càng chuyên nghiệp trong công việc bao nhiêu, càng ít làm ảnh hưởng đến người khác bấy nhiêu. Thật ra bất kỳ một người làm công ăn lương nào cũng cần phải làm cho tròn trách nhiệm của mình và xứng đáng với đồng lương được nhận. Đó là điều căn bản.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.