Cách suy nghĩ về sự nghiệp và niềm tin ...

Thiếu niềm tin, cho dù nền tảng và điểm khởi đầu của bạn có thuận lợi thì sức chiến đấu của bạn cũng sẽ không đủ để thoát khỏi nguy cơ bị mắc kẹt và kết thúc là thất bại.

Trong quá trình tạo dựng sự nghiệp, do cách bạn bắt đầu thế nào và niềm tin mà nó sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu của bạn. Chỉ cần bạn luôn giữ được niềm tin thành công, thì cuối cùng sự nghiệp nhất định sẽ đến.
   
Cách để bắt đầu suy nghĩ về sự nghiệp

Cách bạn bắt đầu là dựa trên việc khám phá ra bạn là ai và bạn cần gì – giá trị của bạn và những nguyên tắc đến từ trong sâu thẳm. Bạn cần phải xác định những gì bạn sẽ làm, đầu tiên và trước nhất là khám phá ra bạn là ai, bạn đại diện cho cái gì, và bạn tin vào điều gì. Để có một sự nghiệp mà bạn thật sự muốn.

Sự đam mê của bạn sẽ chỉ dẫn cho bạn làm điều đặc biệt đó. Vì mỗi người là một cá thể đặc biệt với một mục tiêu phù hợp với tố chất riêng sẵn có. Và chúng ta đạt đến mục tiêu qua học tập, kinh nghiệm và những hành động. Đây là cách để bắt đầu suy nghĩ về sự nghiệp của bạn. Nhưng để thật sự có được sự nghiệp, bạn phải tiếp tục có niềm tin vững chắc.

Đừng đánh mất sự nghiệp vì thiếu niềm tin

Câu chuyện kể về một người đàn ông trước đây thường hay bán xúc xích ở bên đường. Ông vốn mù chữ nên không thể đọc được báo chí, ông lại nặng tai nên nghe cũng khó khăn và chẳng khi nào ông nghe đài cả. Mắt ông cũng không được tinh tường cho lắm nên ông cũng chẳng xem tivi bao giờ.

Nhưng nhờ thái độ nhiệt tình mà ông bán được rất nhiều xúc xích. Cũng bởi ông thông minh và luôn nghĩ ra những cách thức hấp dẫn người mua. Lợi nhuận ông thu được từ việc bán xúc xích vì thế ngày cứ tăng dần.

Ông bắt đầu đặt thêm nhiều nguyên liệu, làm thêm nhiều xúc xích và bán nhiều hàng hơn. Ông cũng tuyển thêm nhân viên để phục vụ khách hàng, đồng thời nhận giao hàng tại nhà. Dần dần, ông trang bị những cái lò to hơn, tốt hơn mới đủ kịp phục vụ khách hàng.

Khi công việc bán hàng của ông đang phát triển thịnh vượng thì cậu con trai tốt nghiệp đại học về phụ giúp kinh doanh cùng bố. Và cũng từ đó, một số thay đổi liên tiếp xảy ra.

Cậu con trai nói: “Bố, bố có biết là sắp có một cuộc khủng hoảng lớn xảy ra tại nước mình không?”

Người cha đáp: “Bố không biết. Nhưng con hãy nói cho bố nghe xem nào”.

Cậu con trai tiếp tục: “Tình hình thế giới đang rất tệ, đặc biệt là điều kiện kinh tế các gia đình còn khổ sở hơn. Chắc họ sẽ không hoang phí mà mua sắm nhiều nữa. Chúng ta phải chuẩn bị tinh thần chờ thời điểm tồi tệ nhất sắp tới”.

Người cha nghĩ, con ông được học Đại học cơ mà, nó thường đọc báo, nghe đài, xem tivi… thì chắc là nó nói đúng. Ông nghĩ vậy và cho rằng lời khuyên của con trai rất có lý và không thể coi thường.

Ngay ngày hôm sau, người cha cắt giảm nguyên liệu và làm ít xúc xích hơn. Những cái bảng quảng cáo trang trí đèn màu cũng được cất đi, những khuyến mại đặc biệt cho khách hàng cũng bỏ. Ông cho nhân viên nghỉ việc và thái độ phục vụ khách hàng không hiểu tại sao bổng không còn được nhiệt tình như trước nữa.

Rất nhanh, chỉ sau một thời gian ngắn, khách hàng bỏ đi, họ chuyển sang mua ở một cửa hàng khác. Sự nghiệp buôn bán của ông đi xuống rất nhanh chóng, sụt giảm lợi nhuận và thất bại…

Người cha đã không chọn con đường đi theo trí thông minh và niềm tin của ông không đủ. Kết quả là sự nghiệp kinh doanh đang trên đà thịnh vượng của ông nhanh chóng bị tiêu tan.

Điều chúng ta học được ở đây: Chính người đàn ông đó đã để mất khách hàng và chính ông đã đánh đắm sự nghiệp do chính ông tạo nên chỉ bởi ông đã thiếu niềm tin.


Vì vậy, dù bạn muốn làm việc gì, nếu bạn có đủ niềm tin thì năng lực của bạn khi làm việc ấy sẽ tăng lên mạnh mẽ, cuối cùng sự nghiệp nhất định sẽ đến.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.