Chút ngẫm nghĩ về Tẩy và Xóa ...

Cục tẩy hay cục gôm, bút xóa là những vật dụng không thể thiếu của học sinh chúng mình. Ngay từ khi đi học mẫu giáo, bên cạnh chiếc bút chì lúc nào cũng có một cục tẩy xinh xinh, đến khi viết bút mực thì chiếc bút tẩy thay thế. Tôi cũng vậy, đến giờ thi thì bút xóa là vật quan trọng đối với tôi.
Trong giờ thi vật lý năm lớp 10, nguyên tổ tôi chuyền qua chuyền lại một chiếc bút xóa rất xôn xao. Thấy vậy, thầy chủ nhiệm tôi đã nói rằng: Các em có thể xóa và ghi đè lên đó nhưng liệu các em có thể che cái sai của mình không? Khi các em xóa nó vô tình các em đã làm cho người khác biết cái sai của mình, liệu trong cuộc đời các em có chiếc bút xóa nào mà xóa hết vệt xấu, cái sai của mình không? Nếu làm sai thì các em gạch đi ghi bên cạnh đó để mỗi khi nhìn vào là nhớ cái sai đó mà sửa, để lần sau không sai nữa như thế mới là xóa.

Trong cuộc sống cũng vậy, nếu có làm sai điều gì, bạn không thể xóa sạch lỗi lầm, thay vào đó bạn hãy cố gắng sửa sai. Bạn không thể giấu cái yếu kém của mình, cái chưa tốt, đừng cố gắng che đậy, xóa nó mà hãy tìm cách khắc phục, sửa sai, trau dồi thêm nhiều kiến thức, như thế mới là tẩy và xóa.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.