Hành trình tìm lại niềm vui trong công việc ...

Hành trình tìm lại niềm vui trong công việc không khó, chỉ cần bạn đủ quyết tâm và kiên nhẫn thực hiện. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn mỗi ngày 8 tiếng nơi công sở không còn chán nản hay phải thở dài vào mỗi sáng thứ 2.
1. Tìm lại niềm vui trong công việc bằng cách tự thưởng cho mình
Vào cuối ngày làm việc, trước khi vội vàng rời ghế để lao lên xe buýt, về nấu bữa tối và chăm sóc cho lũ trẻ, bạn hãy dành cho mình đôi chút thời gian tự thưởng cho mình món quà đặc biệt. Một điều gì đó chỉ dành cho bạn. Đó có thể là đồ ăn hay một món nào đó bạn mong ước mua hoặc một địa điểm yêu thích bạn có thể đến một mình. Sẽ không vấn đề gì cả cho dù món quà đó là gì chỉ cần bạn có thể tận hưởng nó. Trở ngại duy nhất là bạn phải thiết lập và thực hiện một mục tiêu liên quan đến công việc để món quà có ý nghĩa giúp bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ và cảm thấy vui hơn khi làm việc, bởi vì tâm trí chúng ta sẽ luôn được kích thích một cách tự nhiên và hào hứng trong khi chờ đợi những niềm vui. Dành thời gian cho chính mình là điều quan trọng mà không phải bài học nào về k năng sng cũng chỉ bạn.
2. Tô điểm cuộc sống cá nhân

Để tìm lại niềm vui trong công việc bạn nên nỗ lực làm nhiều điều thú vị hơn cho cuộc sống cá nhân. Nếu tuần làm việc của bạn đơn thuần là thức dậy vào buổi sáng, đi làm, về nhà, ăn tối, ngồi trước tivi, và sau đó là đi ngủ; cuộc sống của bạn đang có chiều hướng mất cân bằng. Bạn nên cố gắng dung hòa những hoạt động xã hội vào tuần làm việc. Ví dụ: đăng ký học lớp khiêu vũ hay đi xem một cuộc triển lãm nghệ thuật, gặp gỡ bạn bè. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi có những điều để mong đợi trong suốt tuần làm việc.

Hành trình tìm lại niềm vui trong công việc
Một nghiên cứu cho thấy khi chúng ta nghĩ rằng mình đang ăn mặc đẹp thì chúng ta sẽ tự tin và cảm thấy lạc quan hơn về cuộc sống, điều này sẽ khiến cho mọi ngày làm việc trở nên hào hứng hơn. Hãy mua quần áo mới, bạn sẽ nhận được thêm sự chú ý mới cùng những lời khen ngợi, những thứ có khả năng tiếp thêm năng lượng để bạn luôn trong tình trạng sẵn sàng cả ngày.
3. Đừng ngồi lì ở văn phòng vào buổi trưa
Ít nhất là hai đến ba lần trong một tuần, 75% người Mỹ dùng bữa trưa tại bàn làm việc của họ, và trong khi đó có một số công ty đã trả tiền thưởng cho nhân viên nào thực hiện chế độ này. Đó là một ý tưởng không hay! Thói quen này không chỉ khiến bạn phải chịu đựng nhiều điều không vui mà còn ảnh hưởng đến chất lượng công việc nữa. Bạn sẽ mãi không thoát khi áp lc công vic, và vòng lẩn quẩn của việc cố gắng làm việc nhưng nhàm chán sẽ đeo bám bạn.
Bạn nên nhớ, ngay cả trong kinh doanh, khoảng cách cũng làm mọi thứ có ý nghĩa hơn, nó như là một bầu không khí mới. Thậm chí chỉ cần 15 phút, khi bạn trở về văn phòng sẽ có vẻ bớt đơn điệu hơn và bạn có thể nhận ra được nhiều thứ trong công việc mà có lẽ nếu cứ ngồi lại bạn sẽ bị bỏ sót. Đây cũng là cách tìm lại niềm vui trong công việc hiệu quả
4. Sắp xếp lại bàn làm việc – mẹo nhỏ để tìm lại niềm vui trong công việc
Hãy tạo ra những niềm vui nhỏ ở nơi làm việc của bạn. Đó có thể đơn giản là mang ít bánh kẹo vào công ty và cùng thưởng thức với đồng nghiệp hay một buổi ăn trưa với đồng nghiệp vào thứ sáu; hoặc rủ họ tham gia các hoạt động giải trí ngoài giờ. Đồng nghiệp không hẳn là những người bạn tri kỷ, nhưng bạn sẽ tận hưởng ngày làm việc của mình hơn khi có một chút không khí hài hước xung quanh. Công việc của bạn cần sự nghiêm túc nhưng điều đó không có nghĩa bạn không thể có chút niềm vui nào khi làm việc.
Thỉnh thoảng bạn cũng nên thay đổi nơi làm việc. Di chuyển bàn để nó xoay về một hướng khác, thêm một số đồ trang trí hoặc đơn giản là sắp xếp lại ngăn kéo lộn xộn của bạn… Làm bất cứ điều gì có thể để không gian của bạn thú vị hơn, ngay cả những thay đổi nhỏ nhặt cũng có thể làm nên sự khác biệt lớn. Khi cứ phải đến đúng một nơi để làm việc mỗi ngày thì khá nhàm chán. Bạn nên sắp xếp lại các vật dụng của mình vào buổi chiều thứ Sáu, như thế thì bạn sẽ có động lực và hứng khởi để làm việc vào sáng thứ Hai. Hãy tạo thêm cảm giác mới cho tối Chủ nhật thay vì những cảm giác sợ hãi chán ngán mọi khi. 
5. Phá vỡ vài nguyên tắc cá nhân
Để “nêm” thêm gia vị cho công việc hàng ngày của mình bạn hãy thử phá vỡ những nguyên tắc cá nhân.
Làm mãi một công việc với những trình tự lập đi lập lại thường là nguyên nhân khiến bạn dễ rơi vào trạng thái nhàm chán. Các chuyên gia khuyên bạn hãy suy nghĩ nhiều cách khác nhau để công việc của bạn thú vị hơn. Ví dụ bạn thử thay đổi một chút xíu quy trình làm việc miễn vẫn đảm bảo công việc trôi chảy. Bạn cũng có thể trao đổi, tìm hiểu thêm những cách thức, kinh nghiệm, kiến thức mới khi giải quyết một vấn đề nào đó, quan sát đồng nghiệp ở những bộ phận khác để có tầm nhìn bao quát hơn về mô hình kinh doanh của công ty… Những điều mới mẻ mà bạn tự trao dồi thêm trong những công việc tưởng cũ có thể sẽ giúp bạn thêm yêu công việc, bớt sự nhàm chán.  
Đây cũng là bí quyết tìm lại niềm vui trong công việc mà không phải ai cũng nhận ra.


Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.