Khởi động ngày mới đầy năng lượng ...

Khá nhiều người thường uể oải vào mỗi sáng, vậy làm thế nào để khởi động ngày mới đầy năng lượng? Những cách dưới đây sẽ giúp bạn có ngày làm việc đầy hiệu quả.
1. Khởi động ngày mới bằng việc đúng giờ
Hãy khởi động ngày mới bằng việc đến văn phòng đúng giờ. Nhưng vẫn có một số người không nhận ra rằng sự trễ nải không chỉ gây ấn tượng tiêu cực mà còn ảnh hưởng xấu cho cả ngày làm việc nữa. Một CEO nổi tiếng từng chia sẻ: “Đến đúng giờ hoặc sớm một chút sẽ giúp cho tư duy của bạn minh mẫn cả ngày và tăng cảm giác hài lòng khi hoàn thành công việc”.
2. Vận động nhẹ vào buổi sáng


Những thói quen như đi dạo, tham gia một lớp tập yoga hoặc đi bộ nhanh kết hợp với việc điều chỉnh nhịp thở hoàn toàn tốt cho sức khỏe của bạn. Môn chạy bộ giúp bạn giảm mức độ căng thẳng khi làm việc, giảm thiểu nguy cơ bệnh tật và đem lại giấc ngủ ngon  hơn vào ban đêm. Hãy hít thật sâu rồi thở ra thật mạnh khi khởi động cơ thể. Hãy hít thở thật chậm rãi và tận hưởng không khí trong lành của buổi sớm mai. Không khí sẽ từ từ đi vào phổi và cung cấp đủ lượng ôxy cần thiết cho cơ thể.
Khởi động ngày mới đầy năng lượng

Tập những bài thể dục vào buổi sáng không những đánh thức cơ chế, giúp cho việc trao đổi chất tốt hơn mà còn giúp bạn năng động, cảm thấy khỏe mạnh hơn và vui vẻ suốt cả ngày. Ngoài ra, những bài tập đó còn giúp giải phóng endorphins (hợp chất được tạo ra từ tuyến yên) trong não, giúp bạn có xúc cảm tốt hơn, tâm trạng phấn chấn, loại bỏ căng thẳng và mang lại sự thư giãn.  Cường độ lý tưởng cho người bình thường là vận động khoảng 12 phút với 3 lần/tuần khi mới bắt đầu và tăng dần lên 30 phút/lần, thực hiện 5 lần/tuần.

Các nhà nghiên cứu cho biết thói quen dậy sớm sẽ hình thành thói quen vận động, nhất là đối với những người làm việc vào buổi sáng. Vì vậy, bạn hãy xem các bài tập thể dục là một phần của thói quen sinh hoạt hàng ngày để có một thân hình cân đối và cơ thể khỏe mạnh.
3. Bắt đầu với bàn làm việc gọn gàng

Hôm trước bạn quá bận rộn vì những cuộc họp, trên bàn còn để lại những việc chưa hoàn tất. Điều này dễ làm bạn chán nản, vì vậy, hãy nhanh tay làm gọn mọi thứ để có tinh thần hứng khởi. Những thứ chưa xong của ngày hôm qua nên để lại phía sau. Dành ra vài phút sắp xếp lại giấy tờ, tài liệu và vật dụng. Đặt mọi thứ vào vị trí dễ lấy sẽ giúp cho ngày làm việc của mình thuận lợi hơn. Đây là bí quyết khởi động ngày mới hiệu quả.


4. Thư giãn và suy nghĩ tích cực


Bắt đầu buổi sáng của bạn với những suy nghĩ tích cực và hình dung lịch làm việc của bạn sẽ bắt đầu với những công việc nào. Trò chuyện vui vẻ với người thân trong gia đình cũng giúp xoa dịu căng thẳng. Vì vậy, hãy dành ra một vài phút trò chuyện với vợ, chồng, cha mẹ hay hỏi thăm các con và bắt đầu một ngày mới bằng niềm vui.
Bắt đầu buổi sáng của bạn với những suy nghĩ tích cực, bạn sẽ ngạc nhiên khi cảm thấy bản thân có nguồn năng lượng dồi dào suốt cả ngày.


5. Khởi động ngày mới bằng bữa sáng ngon lành


Chắc hẳn bạn cũng đã biết rằng, bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đừng bỏ qua điều này dù bạn có vội đến mức nào. Bạn có thể mua bữa sáng và mang đến chỗ làm, chứ không nên bỏ bữa. Không ăn sáng sẽ làm bạn mệt mỏi suốt cả ngày.

6. Tìm nguồn cảm hứng

Khi đã ăn sáng, lên danh sách công việc… bạn cần điều gì để có thể hoàn thành thật tốt những việc trong ngày? Đó chính là nguồn cảm hứng. Bạn có thể nghĩ về những chương trình TV hấp dẫn buổi tối, cuộc hẹn hò giữa bạn và người ấy để làm động lực cho mình. Bạn sẽ ngạc nhiên rằng ngày mới trôi qua thật nhanh chóng.


7. Lập danh sách những việc cần làm một cách hợp lý


Bạn cần phải làm gì vào hôm nay hay ngày mai? Nếu muốn làm việc chất lượng và hiệu quả hơn, hãy dành thời gian mỗi sáng để liệt kê những điều bạn phải hoàn thành trong ngày hôm đó. Tuy nhiên, hãy thực tế một chút vì bạn sẽ không thực hiện danh sách 100 việc cần làm, nhưng chỉ 10 việc thì hoàn toàn có thể.


8. Nhắc nhở mình về mục đích công việc


Nếu mỗi buổi sáng bạn luôn nhắc bản thân về mục đích chính trong công việc, bao gồm những mục tiêu bạn muốn đạt được và những kế hoạch bạn vạch ra để thực hiện. Rà soát lại những điều đó, bạn sẽ càng có động lực để hoàn thành công việc trong ngày.


9. Kiểm tra công việc với đồng nghiệp


Dành năm đến mười phút trao đổi công việc với những người cùng nhóm là cách hiệu quả để bắt đầu ngày làm việc mới. Trong những cuộc họp ngắn như thế, mọi người nêu ưu tiên công việc và chia sẻ những thông tin quan trọng. Cách này giúp mọi người biết được mức độ quan trọng các công việc của nhau, đồng thời tạo sự kết nối nhóm.


10. Hoàn tất những cuộc gọi và email quan trọng


Bạn cần phải liên lạc với ai trong ngày hôm nay? Hãy gọi điện hoặc gửi email cho họ ngay đầu buổi sáng. Nếu bạn để đến giữa ngày mới thực hiện, nhiều khả năng đến khi kết thúc ngày làm việc bạn cũng chưa nhận được phản hồi. Không có gì khó chịu hơn khi bạn cần hoàn thành công việc mà những thông tin liên quan mãi vẫn chưa nhận được.
Các chuyên gia khuyên rằng không nên kiểm tra email vào mỗi buổi sáng, những email tiêu cực sẽ khiến bạn phân tâm cả ngày. Nếu cần làm vậy, hãy chỉ đọc và trả lời những bức thư khẩn. Vì mức độ quan trọng và ưu tiên của mỗi email là không giống nhau. Khi sa đà vào từng email một, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và bị chi phối bởi những vấn đề có thể không cần xử lý ngay. Đây cũng là một trong những cách qun lí thi gian hiệu quả.


11. Tận dụng đầu óc tỉnh táo


Cơ thể và đầu óc thường tỉnh táo, minh mẫn nhất vào buổi sáng. Vì vậy, hãy suy nghĩ xem bạn có thể khai thác tối đa khả năng của bộ óc vào mỗi sáng như thế nào và lên kế hoạch để thực hiện những công việc đòi hỏi tư duy nhiều trong buổi sáng.


12. Lên kế hoạch nghỉ giữa buổi sáng


Một cuộc giải lao giữa buổi sáng là rất cần thiết. Hãy lên kế hoạch cho mình có chút thời gian phục hồi năng lượng và duy trì khí thế làm việc cho thời gian còn lại trong ngày.




Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.