Những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang sa sút ...

Từng có thời gian, bạn đã từng có những mơ ước cao xa, muốn trở thành một kỹ sư, một nhà khoa học hay một nhà kinh doanh vĩ đại? Còn hiện nay thì sao? Bạn đã hoàn thành được những ước mơ đó hay chưa? Hi vọng tất cả đều được thuận lợi, bạn được sống theo cuộc sống lí tưởng mà bạn hằng tưởng tượng. Nhưng nếu mọi chuyện không được như vậy, thậm chí còn cách rất xa lí tưởng của bạn, vậy tôi phải thật lòng nói với bạn rằng, bạn đang sa sút!

1. Bạn chỉ lãng phí thời gian
Chơi điện tử, xem phim, lướt web, đắm chìm trong rượu chè, đương nhiên bạn cũng còn danh sách buổi “hẹn” không bao giờ hết. Nhìn lại thật kĩ cuộc sống của mình, thời gian của bạn dành cho những việc gì? Những thứ đó có lợi cho bạn không? Nó có khiến cuộc sống của bạn tốt hơn không? Nó có giúp ích cho việc hoàn thành lí tưởng của bạn không? Nếu câu trả lời là không, vậy bạn cần phải đánh giá lại cuộc sống của mình và thay đổi nó.
2. Bạn luôn thiếu đam mê
Đối với bạn cứ việc gì, bạn dường như cũng không quá hứng khởi, làm hòa thượng một ngày đánh chuông một ngày, cuộc sống vô nghĩa cứ trôi qua, cho đến lúc chết, đây là một việc rất đáng sợ. Chúng tôi cho rằng, điều này chắc chắn là sai, bởi nhất định phải có thứ gì đó khiến bạn vô cùng thích thú. Vì vậy điều bạn cần là tìm kiếm điều gì bạn đam mê, tràn đầy nhiệt huyết. 
Bạn không ngừng than phiền
Có phải bạn thường nói: “Tôi sắp bị cuộc sống này đè không thở nổi rồi!”. Bạn luôn than phiền, than phiền về công việc, về sếp của bạn, về lương, về hàng xóm thậm chí cả về nửa còn lại của bạn, bạn than phiền về tất cả mọi thứ và cảm thấy ông trời thật bất công. Những lời than phiền này, ngoài việc có thể giải tỏa stress trong lòng ra, thì nó chẳng có tác dụng gì. Tiêu cực không thể làm thay đổi cuộc sống, nó chỉ càng khiến bạn dậm chân tại chỗ mà thôi. Bởi thế hãy thay đổi cách nghĩ của bn thân, biết cảm ơn nhiều hơn, nói nhiều hơn về những chuyện khiến bạn vui vẻ.
3. Bạn chưa biết bồi dưỡng bản thân
Nếu bạn mãi không trưởng thành và học hỏi, bạn sẽ trở nên trì trệ, cũng giống như một chiếc máy không sử dụng đến sẽ bị gỉ. Nếu bạn không giữ được tư duy luôn nhạy bén hay không biết học tập cái mới, tư duy của bạn sẽ không phát triển thêm, và rồi sẽ bị xã hội đào thải. Hãy không ngừng học tập, bồi dưỡng, mở rộng tư duy, mở rộng tầm nhìn, lề lối hơn nữa, có như vậy bạn mới tiền gần đến được ước mơ của mình.
4. Không có chút kế hoạch nào cho tương lai
Mặc dù cuộc sống hiện tại của bạn rất ổn, nhưng bạn vẫn nên nhìn về phía trước, xem lại phương hướng mà bạn muốn làm, tính xem bản thân vẫn còn cách lí tưởng bao xa. Nếu bạn là người không có mục tiêu cũng chẳng có kế hoạch, vậy thì bạn cũng chỉ như con thuyền nhỏ giữa biển rộng mênh mông, lang thang không mục đích, nhưng lại vẫn mơ tưởng hão huyền về một chốn tốt quay về. Đây chẳng phải là một chuyện rất nực cười hay sao? Bởi vậy bạn cần xây dựng cho mình một kế hoạch tiến bộ, làm việc đến nơi đến chốn, từng bước tiến tới nơi mà bạn muốn tới.
5. Bạn chơi cùng những người vô vị
Có những người đưa bạn vào con đường ăn chơi rượu chè, múa hát đàn điếm, tiêu tốn thanh xuân của bạn, bạn lại rất dễ mắc kẹt trong vòng tròn này. Bạn đang bất giác bị những người này kéo xuống nước, còn bạn lại không hề hay biết. Họ lấy đi cuộc sống của bạn, lấy đi thanh xuân của bạn, lấy đi sinh mệnh của bạn, họ sẽ không đưa bạn trở lại con đường sống lành mạnh. Hãy tránh xa những người đó, mà hãy tiếp xúc nhiều hơn với những người có năng lượng tích cực.
6. Bạn cả ngày chỉ đắm chìm vào điện thoại
Đúng, điện thoại quả thực rất thú vị, nó sẽ khiến bạn mê mẩn. Nhưng hãy nghĩ đến những thời gian bị bạn lãng phí vào điện thoại đi, rồi một ngày bạn sẽ hối hận. Đáng lo ngại hơn là, những mối quan hệ xung quanh bạn ngày càng lạnh nhạt. Khi bạn đi ăn cùng người nhà, bạn bè, đồng nghiệp, bạn vẫn đang nói chuyện, gửi tin nhắn, hay lướt gì đó, như vậy bạn đang lỡ mất những giây phút quý báu bên cạnh những người thân hay bạn tốt của mình, thậm chí mối quan hệ giữa bạn và họ cũng ngày càng xa cách. Hoặc, bạn có thể dùng thời gian này đi làm những việc có ý nghĩa hơn.
7. Bạn hay mua những đồ chẳng chút giá trị
Có thể bạn không có tiền làm kinh doanh, có thể bạn không kết hôn được, có thể bạn không đủ tài sản thế chấp tiền, thậm chí tiền nhà tháng sau cũng khiến bạn phải lo lắng, nhưng bạn vẫn luôn phải có những thứ hot nhất, thời thượng nhất trên thế giới hiện nay. Nghĩ kĩ một chút đi, bạn sẽ nhận thấy những thứ bạn cần rất ít. Ví như thực phẩm, nước, một căn nhà cùng với tình yêu, còn những thứ khác chỉ như đồ thưởng đi kèm mà thôi. Nếu bạn không dư dả, vậy bạn cần phải nghĩ thật kỹ tiền của bạn đang tiêu vào những chỗ nào, có cần phải điều chỉnh lại hay không. Hoặc bạn có thể tiêu chúng vào những thứ có ích hơn.
8. Không chú ý đến sức khỏe
Nếu bạn thường xuyên thức đêm, không có thói quen ăn uống hợp lí, không thường xuyên luyện tập thể thao. Vậy thì bạn nên suy nghĩ lại một chút. Chúng ta đều biết sức khỏe là vô cùng quan trọng, thói quen sinh hoạt không tốt sẽ ảnh hưởng đến cả sức khỏe lẫn tinh thần. Vì vậy hãy yêu thương chính bản thân mình.
9. Bạn không chấp nhận bất cứ thử thách nào 
Chúng ta đều biết rằng, sống trong môi trường tốt là vô cùng thoải mái, dù chỉ một chút thay đổi cũng mang lại nguy hiểm, cho dù thay đổi này có thể thực hiện hóa giấc mơ của bạn, cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn bạn cũng không dám làm. Nhưng hãy nhớ rằng, khi môi trường tốt đẹp kia không còn nữa, bạn sẽ chẳng biết phải làm thế nào; quan trọng hơn cả là bạn mãi mãi không thể đứng trên ngọn núi nào, ngắm nhìn và tận hưởng thế giới rộng lớn này nữa.


Nếu như không may, bạn đứng trên bờ vực thẳm, xin đừng tuyệt vọng. Bởi vì: Bạn có thể thay đổi! Nhưng hãy nhớ rõ, điều đầu tiên bạn cần thay đổi, chính là loại bỏ cụm từ: “Tôi không làm được” khỏi từ điển của mình. Nhiều lúc, trở ngại lớn nhất là chính bản thân mình. Vì vậy, hãy hành động và thay đổi ngay từ hôm nay!

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.