Đồng nghiệp trong công ty, đó là những người hàng ngày tiếp xúc với chúng ta trong công việc, nhưng với bản thân tôi, đôi khi vai trò của họ đối với cuộc sống của tôi hơn cả những người đồng nghiệp đơn thuần.

Trước đây, khi chưa đi làm, tôi cứ nghĩ đồng nghiệp chỉ là những người cùng công ty, sau giờ làm là hết chuyện để nói, nhưng qua nhiều năm đi làm, tôi còn nhận ra, đồng nghiệp còn là những người mang đến nhiều ý nghĩa trong cuộc sống.

Đồng nghiệp - những người thầy

Tôi bước chân đi làm, với mớ lý thuyết được học trong nhà trường, chẳng có tí trải nghiệm nào về công việc, thậm chí còn không hình dung được công việc mình phải làm là gì. Thật may, trong suốt quá trình đi làm, tôi đã gặp được rất nhiều người đồng nghiệp tốt bụng, luôn chỉ bảo, hướng dẫn tận tình cho tôi trong công việc. Họ sẵn sàng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong công việc để tôi có thể tiến bộ hơn, họ còn là người thầy của tôi về những lĩnh vực khác trong cuộc sống như cách đối nhân xử thế, cách ứng xử với những tình huống và thậm chí có người còn giúp tôi định hướng nghề nghiệp, vạch ra cho tôi những hướng đi đúng đắn trong công việc sau này.

Đồng nghiệp - những người bạn

Bước vào môi trường mới, ai cũng mang cảm giác bỡ ngỡ, lạ lẫm và mang tâm trạng “không biết đồng nghiệp có tốt không, có thân thiện không?”. Không thiếu những trường hợp “ma cũ bắt nạt ma mới”, hoặc là không thèm nói chuyện, không hợp tác, hoặc không tạo điều kiện cho người mới trong công việc. Sẽ là may mắn nếu bạn gặp được những người đồng nghiệp thân thiện, tốt bụng, luôn sẵn sàng chào đón bạn, hướng dẫn cho bạn những việc bạn còn chưa rõ trong công ty và tôi còn có được những người bạn thân trong cuộc sống ngoài công việc, có thể chia sẻ với họ những buồn vui trong cuộc sống, cùng nhau đi ăn những món ăn hay coi những bộ phim sau giờ làm.

Đồng nghiệp - những người anh chị lớn

Khi vào công ty mới, tôi luôn mang tư tưởng rằng đồng nghiệp chỉ là những mối quan hệ xã giao nên luôn giữ khoảng cách nhất định. Nhưng rồi, làm việc chung trong một thời gian, mọi người thân thiết với nhau, đối xử với nhau như anh chị em trong một nhà, giúp đỡ nhau trong công việc và chia sẻ nhiều vui buồn trong cuộc sống. Có lúc gặp những rắc rối trong tình cảm hay khó khăn trong cuộc sống, cũng chính những người đồng nghiệp ấy đã động viên và quan tâm, giúp tôi vượt qua những giai đoạn này, mà những điều đó, đôi khi những người bạn thường ngày vẫn hỏi han, quan tâm nhưng đến lúc mình cần thì lại chẳng biết.

Đồng nghiệp - những người tri kỉ

Đã bao giờ bạn tìm thấy được một người bạn thân từ mối quan hệ đồng nghiệp chưa? Đã bao giờ bạn có thể chia sẻ những chuyện thậm chí không thể nói với gia đình của mình với một đồng nghiệp chưa? Và nói với người ấy về những khó khăn, những bức xúc của mình trong công việc, trong tình cảm, hay nhờ người ấy cho lời khuyên về những chuyện vô cùng quan trọng? Thật may mắn tôi cũng có được những người đồng nghiệp như vậy. Và bây giờ, đối với tôi, họ là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống, tôi không tưởng tượng được nếu một ngày nào đó, không còn làm bạn với những người ấy, tôi sẽ phải tự giải quyết mọi rắc rối của mình như thế nào. Và tôi cũng luôn mong muốn có thể giúp đỡ họ, chia sẻ với họ những niềm vui nỗi buồn từ tận đáy lòng của tôi.


Vậy đấy, đôi khi, những người bạn tốt không ở đâu xa mà mình phải đi tìm kiếm, họ ở ngay quanh ta, hàng ngày giúp đỡ ta mà đôi khi, vì không mở lòng nên ta không thể đón nhận. Trong môi trường công sở hiện đại đầy cạnh tranh, có được những mối quan hệ tốt đẹp là một điều may mắn cho mỗi chúng ta. Có thể tôi may mắn khi đã gặp được những người bạn tốt như thế, nhưng tôi tin rằng, nếu chúng ta đối xử tốt với tất cả mọi người thì người ta cũng sẽ đối xử với mình như vậy.


Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.