Tự vẽ chân dung cho mình ...

Sau nhiều năm thống trị bởi việc săn bắt động vật, gia súc, chúa sơn lâm đã có một thời gian dài làm chủ khu rừng. Cuối cùng, hổ nhận ra đã đến lúc nghỉ ngơi và nhường công việc cho lớp kế cận.
Gói gém đồ đạc rồi đi xuống thị trấn, hổ đến công ty “Three Little Pigs – Ba chú lợn con” – nơi xin làm các thủ tục để về hưu.
Hổ nhấn chuông và chú lợn đầu tiên xuất hiện: “Anh muốn gì?” – chú heo con hỏi.
– “Tôi đến đây để làm thủ tục xin nghỉ hưu” – hổ trả lời.

– “Ồ, tôi không nghĩ vậy” – chú heo con tuyên bố. “Anh không giống chúng tôi. Anh có những cái răng nhọn, rất nguy hiểm với chúng tôi. Tôi không thể cho anh vào được“.
Vì vậy, hổ quyết định đi đến nha sĩ và loại bỏ những chiếc răng to lớn. Ngày hôm sau, ông trở lại công ty Three Little Pigs. “Anh muốn gì?” – những chú heo hỏi. “Tôi đã loại bỏ những chiếc răng, giờ hãy làm thủ tục cho tôi” – chú hổ đáp.
– “Ồ, không, không được. Điều đó chưa đủ” – chú heo thứ hai thốt lên – “Chúng ta quá khác nhau. Anh còn có cả một bộ móng vuốt sắc, điều đó khiến chúng tôi sợ hãi. Xin lỗi, tôi không thể làm khác được. Mời anh đi“.
Chúa sơn lâm buồn bã ra về. Ông đi đến chỗ thợ làm móng và nhờ hộ cắt đi bộ móng vuốt của mình. Ngay hôm sau, ông trở lại Three Little Pigs. “Anh muốn gì?” – chú heo út lên tiếng.
– “Tôi đã không có móng vuốt và cả những chiếc răng sắc nhọn. Hãy cho tôi vào” – Chú hổ trả lời.
– “Ồ, cho tôi xem những thứ bạn đã làm“.
Sau đó hổ thấy chú heo con thì thầm với người bạn của mình. “Được rồi, mời anh vào” – chú heo nói.
Hổ đi chầm chậm qua cánh cửa, đúng lúc đó, ba chú heo con cười toe toét và bắt đầu nhảy lên người hổ. Chúng hét lên trong sung sướng vì đã đánh bại được hổ. Không răng sắc nhọn. Không móng vuốt. Cuối cùng họ đã chiến thắng, ngay cả hổ – chúa tể của rừng xanh.

Hổ đã để những chú lợn tự trang trí và biến bản thân thành một bức tranh xấu xí, không màu sắc. Đáng lẽ hổ nên biết nhiều hơn thế. Hồ cần biết chấp nhận thực tại mình là ai? Dù tốt, hay không tốt, dù có phù hợp, hay không phù hợp với bất kể ai, hãy tự cầm bút và vẽ bức tranh cho riêng mình.
Một màu xanh cho niềm hy vọng. Màu đen cho sự “tự vấn”. Chút hồng cho màu tình yêu. Một gam vàng cho ngày nắng đẹp. Một chút trắng cho sự tinh khôi. Và một màu tím cho sự bí ẩn.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.