Tuổi tác không định hình nên hiểu biết của con người ...

Có rất nhiều điều chúng ta muốn biết ngay từ khi còn trẻ bởi vì chúng ta muốn vẫn có thể làm như thế sau đó, trong hiện tại và cả khi đã già. Chúng ta không thể chờ đợi cho tới khi lớn lên, còn khi đã lớn, lại muốn thời gian quay trở lại hoặc trôi qua thật chậm. Đó chính là thực tế diễn ra trong cuộc sống .

Vậy điều gì sẽ xảy ra khi một cậu bé và một người đàn ông đã già cùng ngồi với nhau và nói về cuộc sống? Về những thứ họ ước ao có thể nói hoặc nghe từ chính mình khi còn trẻ hoặc đã già? Và bài học rút ra sau đó là gì?

Trong một đoạn video được đăng tải bởi Facts, một cậu bé 7 tuổi và một người đàn ông 64 tuổi đã có cuộc trò chuyện về cuộc sống hết sức chân thật và đáng ngưỡng mộ.

Mặc dù cách nhau tới 57 tuổi và có rất nhiều sự khác biệt nhưng họ dường như đối xử với nhau rất công bằng và cả hai đều rất hào hứng với quan điểm của người còn lại.

Cuộc trò chuyện bắt đầu bằng câu hỏi từ người đàn ông lớn tuổi:

Điều tồi tệ nhất khi còn trẻ là gì?

- Với cháu đó là phải làm rất nhiều bài tập về nhà, cậu bé trả lời.

Cậu bé hỏi lại: Vậy khi già điều gì tồi tệ nhất?

- Đó là không thể làm những điều mà cháu có thể khi còn trẻ.

Cậu bé tiếp tục được hỏi: Cháu sẽ yêu chứ? Nó sẽ như thế nào nhỉ?

- Cậu bé trả lời một cách tinh nghịch: “Cháu không biết nữa. Chúng cháu sẽ có những đứa trẻ. Điều đó thật vui. Thậm chí dù có phải thay tã cho chúng, cháu vẫn thấy thú vị”.

Cậu bé sau đó đã hỏi người đàn ông cùng một câu hỏi như trên và mọi thứ trở nên nghiêm túc và xúc động.

Người đàn ông chia sẻ rằng ông từng yêu một người nhưng bà ấy đã qua đời và điều này thoáng khiến cậu bé buồn bã. Tuy nhiên, người đàn ông đã nhanh chóng động viên cậu bé:

“Mọi chuyện đã qua rồi. Đó là cuộc sống. Tuy nhiên ông đã có rất nhiều kỷ niệm vui vẻ và ông có thể nhớ tất cả những điều tốt đẹp ấy. Đó mới là điều quan trọng nhất”.

Cuối cùng, cả hai cũng trao cho nhau những bài học về cuộc sống.

Cậu bé thì nói rằng: "Hãy hành động thật bình thường, đừng tỏ ra ngốc nghếch, cũng đừng ức hiếp người khác".

Còn phía người đàn ông 64 tuổi, ông nói rằng: "Giàu có không phải là thứ duy nhất mang lại hạnh phúc. Hãy làm những điều mà cháu thích bởi chỉ khi bản thân cảm thấy hạnh phúc, mọi người xung quanh cháu cũng hạnh phúc. Hãy là chính mình, đừng để người khác nói cháu nên làm gì, phải như thế nào, chỉ đơn giản hãy là chính bản thân cháu".


Rõ ràng trong mỗi giai đoạn của cuộc đời, chúng ta luôn tìm ra được những bài học giá trị. Tuổi tác không định hình nên hiểu biết của một ai đó về mọi thứ - bao gồm cả cuộc sống.


Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.