11 việc mà người thành công thường hay làm trước bữa sáng ...

Tất cả chúng ta mỗi ngày đều có 24 giờ dài bằng nhau nhưng cách sử dụng thời gian khác nhau sẽ đem lại những kết quả khác biệt. Bắt đầu một ngày có mục đích và kế hoạch sẽ giúp gia tăng cơ hội thành công. Dưới đây là cách mà những người đặc biệt thành công bắt đầu một ngày mới.
Trong cuốn sách “Việc những người thành công nhất thường làm trước bữa sáng”, Laura Vanderkam viết: “Sử dụng buổi sáng cũng tương tự như câu tư vấn tài chính đúng đắn là phải để dành tiết kiệm trước. Nếu bạn chờ đến tận cuối tháng mới tiết kiệm những gì còn lại thì sẽ chẳng còn lại gì. Tương tự như vậy, nếu chờ đến tận cuối ngày mới làm những việc có ý nghĩa nhưng không gấp gáp như tập thể dục, đọc sách, suy tính cách thăng tiến, cách phát triển công ty, hay thật sự quan tâm đến gia đình, dám chắc là bạn sẽ không làm được”.

Sau đây là 11 cách khôn ngoan để bắt đầu mỗi ngày. Những người thành công nhất coi phần lớn những việc này là nề nếp hàng ngày.

1. Dậy sớm

Dù làm việc ở nhà hay phải đến công ty, càng có nhiều thời gian nắm bắt trước tin tức và các vấn đề trở ngại, bạn sẽ càng có lợi thế so với đối thủ.

 2. Xem lại những việc quan trọng

Mục tiêu hàng đầu của bạn đang là gì? Điều gì quan trọng nhất với bạn? Điều gì khiến bạn hạnh phúc? Hãy điều tiết thời gian xung quanh những thứ đó. Nên nhớ, thời gian là thứ có hạn nhất, vì dù có cố đến mấy bạn cũng không thể làm việc 25/8 được.

3. Xem lại danh sách những việc KHÔNG ĐƯỢC LÀM
Nghe có vẻ buồn cười, nhưng đây là công cụ vô cùng hữu ích để tránh các thói quen vô bổ, như truy cập Facebook và Twitter, lướt các trang tin tức,… Hãy lập một danh sách và dán ở chỗ dễ thấy.
4. Tập thể dục
Ngoài những lợi ích rõ ràng cho sức khỏe, vận động còn giúp tăng chức năng não và giảm căng thẳng. Rèn thói quen tập thể dục hàng ngày là một thứ kỷ luật sẽ tiếp tục có tác dụng tốt cho ngày làm việc – CEO của Apple, Tim Cook, có mặt ở phòng tập hàng ngày lúc 5 giờ sáng. Nếu có thể, hãy đi bộ ngoài trời hoặc đi bộ trên máy và bắt đầu từ từ giúp khởi động sự chuyển hóa trong cơ thể và cả ngày mới của bạn.
5. Ăn sáng có lợi cho sức khỏe
Não và cơ thể hoạt động bằng những thứ bạn hấp thu vào người. Bánh mì vòng, bánh xốp và đường có xu hướng làm bạn trì trệ. Trái cây, chất đạm và các loạt hạt giúp cung cấp dòng năng lượng liên tục không bị tụt xuống bất ngờ. Hãy thử hỗn hợp nước ép cam, táo, chanh và trứng tráng với rau bó xôi một lần rồi bạn sẽ thấy khỏe hơn thế nào.
6. Hôn tạm biệt bạn đời
Nghe hơi ủy mị nhưng đa số những người thật sự thành công đều có cuộc sống gia đình tuyệt vời. Quan tâm đến bạn đời (và con cái) làm tinh thần bạn thư thái, giúp bạn tập trung vào ngày làm việc trước mặt. Đừng quên một thực tế là bạn cố gắng thành công để họ cũng được hạnh phúc.

7. Tập hình dung những điều tích cực trong 15 phút

Hãy dành khoảng 15 phút đầu ngày nghĩ về mọi thứ mà bạn thấy biết ơn: về bản thân, gia đình và bạn bè, trong sự nghiệp và những điều tương tự. Sau đó, hãy hình dung mọi thứ mà bạn muốn có trong đời giống như hôm nay bạn đã có rồi. Tác dụng? Điều đó sẽ giúp gia tăng sự tự tin, phấn chấn trong mọi việc bạn làm và luôn hăng hái.

8. Làm những việc cần ưu tiên trước
Những người thành công nhận ra rằng không phải mọi giờ đều giống nhau và họ tính toán có chiến lược khi lên kế hoạch ngày làm việc. Với đa số chúng ta, trí óc hoạt động hiệu quả nhất vào buổi sáng sau khi đã được nghỉ ngơi thoải mái. Vì vậy, rõ ràng là thật dại dột khi dùng thời gian này cho một việc ít quan trọng như đọc email. Những giờ hiệu quả cao này nên được sử dụng hoàn toàn cho những việc đưa bạn đến gần mục tiêu hơn.
9. Làm việc khó trước
Cuốn sách kinh điển về quản trị thời gian Eat That Frog của Brian Tracy lấy nhan đề từ trích dẫn của Mark Twain nói rằng, nếu nuốt trọn con ếch sống ngay từ đầu buổi sáng thì nguyên ngày còn lại bạn không còn phải lo nghĩ gì về nó nữa, và không còn gì khó hơn thế nữa. Nói cách khác, hãy làm những việc khó nhằn trước.
10. Kết giao với đúng người
Các mối quan hệ nên là nền tảng của công việc làm ăn – giao tiếp là nền tảng của các mối quan hệ. Những người thành công giao thiệp với những người có cùng tư tưởng, có định hướng mục tiêu và có tinh thần tương trợ. Giao thiệp với những người lạc quan vào buổi sáng có thể giúp bạn có một ngày lạc quan.
11. Nắm vững thông tin
Dù thích nghe đài phát thanh hay đọc báo tài chính hơn, cũng hãy dành vài phút mỗi sáng tìm hiểu về mọi chuyện đang diễn ra trên thế giới. Nó không chỉ cho bạn thông tin, mà còn có thể thay đổi góc nhìn hoặc truyền cảm hứng cho bạn làm việc trong ngày.


Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.