Bài học về Dịch vụ Khách hàng từ những câu nói nổi tiếng ...

Chúng ta nhiều khi không có nhiều thời gian để đọc những bài nghiên cứu dài và đôi khi tất cả những gì chúng ta cần chỉ là một số ít từ chính xác thể hiện những gì chúng ta biết, tin tưởng  và đáng để suy nghẫm. Những câu châm ngôn có sức mạnh đó. Chúng có thể tổng hợp và cô đọng những bài học một cách một cách hoàn hảo, điều mà không phải bài viết nào cũng làm được
Dưới đây là một số châm ngôn về Dịch vụ khách hàng của những người nổi tiếng và những điều tuyệt vời mà bạn có thể học hỏi từ đó.

“Dịch vụ khách hàng là hình thức marketing mới” – Derek Sivers, người sáng lập CD Baby
Không nghi ngờ gì khi cho rằng: Nền tảng văn hóa dịch vụ khách hàng bền vững  sẽ đem lại lợi ích cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Những khách hàng hài lòng sẽ mua nhiều hàng hóa hơn và trở thành khách hàng trung thành. Một khi khách hàng ủng hộ thương hiệu của bạn, họ sẽ là những sứ giả marketing miễn phí. Họ kể những câu chuyện về công ty của bạn và giới thiệu về nó với bạn bè, dồng nghiệp, người thân bất cứ khi nào họ có cơ hội. Họ tạo ra những câu chuyện truyền miệng tuyệt vời, và  đó chính là những cách thức  gây tác động mạnh mẽ nhất tới kết quả kinh doanh.

“Quên đi đối thủ cạnh tranh của bạn, chỉ cần tập trung vào khách hàng của bạn” –  Jack Ma, người sáng lập và Chủ tịch quản trị của Alibaba Group
Cạnh tranh là điều tốt, bởi vì nó sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển và sáng tạo. Tuy nhiên, cạnh tranh  không phản ánh tất cả năng lực và tiềm năng của bạn.  Khi đối diện với chính mình, bạn là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn.
Áp dụng tư duy khách hàng trung tâm. Không chỉ là bán hàng, hãy làm nhiều hơn những gì bạn có thể để để cung cấp dịch vụ tốt hơn, tạo những trải nghiệm đáng nhớ và tạo mối liên kết giữa khách hàng và thương hiệu bằng tình cảm. Tập trung suy nghĩ của bạn vào đó, gần gũi hơn với khách hàng, và bỏ lại đối thủ cạnh tranh của bạn ở phía sau.

“Hãy dành nhiều thời gian để trò chuyện trực tiếp với khách hàng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có rất nhiều công ty đã không lắng nghe khách hàng của họ” – Ross Perot, Doanh nhân Mỹ
Bạn có một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Nhưng điều đó không có nghĩa là đôi lúc bạn không thể bước ra khỏi văn phòng và gặp gỡ trực tiếp với khách hàng của bạn hoặc ít nhất, sắp xếp một cuộc trò chuyện qua Skype.
Bằng cách nói chuyện với khách hàng bạn biết được suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ và hiểu được quan điểm của họ. Kết quả là, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng được củng cố, bạn biết cách làm thế nào để khách hàng của bạn trở nên hạnh phúc.

“Tạo ra khách hàng, không đơn giản chỉ là bán hàng” – Katherine Barchetti, Coldwell Banker Real Estate Agent
Nếu bạn nói với đội nhân viên bán hàng rằng: Hãy làm tăng doanh thu, có lẽ họ sẽ tập trung để bán được nhiều hàng hóa hơn và làm tăng doanh số bán hàng. Nhưng nếu bạn nói với họ rằng: Hãy tạo ra những khách hàng trung thành. Khi đó tư duy của họ sẽ hướng đến việc lấy khách hàng làm trung tâm, rõ ràng đây là chiến lược tốt hơn, mang tính lâu dài và tạo doanh thu một cách bền vững.

“Những khách hàng không hài lòng chính là nguồn tư liệu quý giá để học hỏi” – Bill Gates, Microsoft
Thật không dễ dàng để xử lý những lời chỉ trích từ phía khách hàng. Sẽ dễ dàng hơn nếu tuyên bố rằng họ chưa hiểu sản phẩm hoặc họ đã hiểu không đúng.  Nhưng nếu bạn muốn trở nên hoàn hảo hơn trong mắt khách hàng, hãy dừng lại đôi phút và lắng nghe những gì khách hàng đang nói về bạn, đặc biệt là khi họ không hài lòng.
Sự thật là, hầu hết khách hàng sẽ không bao giờ dành thời gian để phàn nàn với bạn. Họ chỉ đơn giản là lặng lẽ bỏ đi. Những khách hàng phàn nàn là những người vẫn còn muốn ở lại, họ vẫn quan tâm và muốn mọi thứ được cải thiện. Và chính điều đó khiến họ trở thành nguồn tư liệu quý giá để bạn học hỏi.

“Mỗi khách hàng là một vị khách đặc biệt quan trọng. Họ không phụ thuộc vào chúng ta, chúng ta phụ thuộc vào họ. Họ ghé thăm không làm gián đoạn công việc của chúng ta, sự ghé thăm của họ là mục đích công việc của chúng ta. Họ không đứng ngoài công việc kinh doanh của chúng ta, họ là một phần của nó. Chúng ta không  ban đặc ân khi phục vụ họ, mà chính họ đã ban đặc ân khi cho chúng ta cơ hội để làm điều đó”.
Trích dẫn này định hướng cho bạn suy nghĩ đúng đắn để làm việc trong lĩnh vực Dịch vụ khách hàng.
Hằng ngày, khách hàng phụ thuộc vào bạn khi họ mua sản phẩm hoặc cần đến sự giúp đỡ của bạn.Chính vì điều này mà đôi khi bạn đã quên rằng, trên thực tế bạn và doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào khách hàng nhiều hơn. Nếu không có khách hàng, bạn không có doanh thu, không có dòng tiền, không có lương, không có công ăn việc làm, không có doanh nghiệp nào cả.
Đó là lý do tại sao điều quan trọng là khách hàng luôn cảm thấy được chào đón và khuyến khích liên lạc với bạn bất cứ khi nào họ muốn. Nếu họ không cảm thấy được chào đón, họ sẽ tìm những người bán hàng khác, những người phục vụ họ với niềm vui.

Nền tảng văn hóa dịch vụ khách hàng bền vững chắc chắn sẽ đem lại lợi ích cho công việc kinh doanh của bạn. Làm cho khách hàng hạnh phúc và hài lòng là cách duy nhất để bạn luôn ở vị trí dẫn đầu trong cuộc đua với đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, hãy để khách hàng là ưu tiên số một của bạn.


Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.