Những lời khuyên bổ ích cho cuộc sống mà bạn nên thực hiện ...

Trong cuộc sống mỗi chúng ta đều có rất nhiều lời khuyên, bạn có thể nhận lời khuyên từ người thân, bạn bè thậm chí là cả người lạ tuy nhiên ở bất cứ lời khuyên nào bạn cũng phải chọn lọc. Chúng ta cùng khám phá Những lời khuyên bổ ích cho cuộc sống được chọn lọc ra những lời khuyên hay nhất, bổ ích nhất và phù hợp với nhiều hoàn cảnh nhất. Chúng ta cùng tham khảo nào!

1. Hạnh phúc không kéo dài mãi mãi, và bản chất của nó là vậy


  • Có những lúc bạn cần phải chiến đấu qua những ngày tồi tệ để tiến tới những ngày tươi sáng. Hạnh phúc không phải là một trạng thái kéo dài mãi mãi và bạn sẽ không sống trong giai đoạn này cho đến hết cuộc đời. Hạnh phúc là một chuỗi những khoảnh khắc. Vậy nên hãy trân trọng từng khoảnh khắc hạnh phúc dù là nhỏ bé trong cuộc sống để thấy yêu quý cuộc đời hơn.

2. Thất bại dạy cho ta những bài học kinh nghiệm

  • Chưa có ai thành công mà chưa từng nếm mùi thất bại. Trường học không bao giờ dạy chúng ta những bài học sau khi thất bại nhưng trường đời sẽ dạy chúng ta điều đó.
    Chính vì vậy, hãy học cách chấp nhận thất bại như một phần của quá trình tiến tới thành công và rút ra những bài học từ những thất bại đó.
  • Không phải lúc nào bạn cũng thành công nhưng đừng vì thế mà sợ hãi không dám theo đuổi ước mơ của mình. Đa phần mọi người đều nói “ Tôi muốn thành đạt” nhưng họ không muốn điều đó một cách điên cuồng, không thật sự phấn đấu, nỗ lực vì nó và khi thất bại thì họ từ bỏ.

3. Có thể bạn không thấy kết quả bây giờ, nhưng bạn đang tiến bộ lên từng ngày

  • Con đường đi đến thành công là một hành trình dài và đầy thử thách, có thể bây giờ bạn vẫn chưa đến được nơi mình muốn đến, nhưng nếu suy nghĩ lại, thì bạn cũng đã không còn dậm chân tại vạch xuất phát nữa rồi. Có thể bạn không luôn đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất, nhưng dù sao thì bạn cũng đã vượt qua được những thời khắc khó khăn nhất, và đã bước những bước nhỏ đến nơi mình muốn đến.

4. Những gì bạn cảm thấy không phải thước đo chính xác của thực tại

  • Bạn lo lắng, không có nghĩa là bạn đang gặp nguy hiểm bởi những giới hạn như nỗi sợ hãi thường chỉ là ảo ảnh. Chỉ vì bạn cảm thấy mình đang cô đơn, không có nghĩa là chẳng ai yêu thương bạn. Chỉ vì bạn nghĩ rằng bạn có thể thất bại, không có nghĩa là điều đó sẽ xảy ra. Tất cả đều chỉ là những giả định cho đến khi nó thành hiện thực.
  • Hãy cẩn thận với những lời nói bạn dành cho bản thân. Đôi khi chúng ta tự nói với mình những điều tiêu cực mà chúng ta lại không hề có ý thức về hành động đó. Việc này sẽ khiến chúng ta có một cái nhìn tiêu cực về mọi việc xảy ra xung quanh chúng ta. Hãy tập cho mình thói quen suy nghĩ và nói những điều tích cực với chính bản thân mình.

5. Bạn không thể thay đổi điều mà bạn từ chối đối mặt

  • Từ chối đối mặt với một điều gì đó không có nghĩa bạn sẽ thay đổi được nó. Bạn không thể rút ra bài học từ thất bại hay sai lầm của mình nếu bạn từ chối đối mặt với nó. Chấp nhận đối mặt và thay đổi đòi hỏi nơi bạn lòng can đảm rất lớn, và lớn hơn nữa đó là sự dũng cảm dám nhận lấy trách nhiệm cho việc thay đổi nó.
  • Điều quan trọng nhất đó là bạn cần phải dám bước những bước đầu tiên. Chính hành động đó sẽ tạo đà để bạn tiếp tục hành động tiến về phía trước. Hãy nhớ rằng bạn không thể thay đổi hoàn cảnh, nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi cách mình phản ứng với hoàn cảnh đó.

6. Bạn không phải là quá khứ của mình

  • Đừng để tâm về quá khứ của bạn như thế nào, tương lai luôn là một tờ giấy trắng đang chờ bạn viết lên nó. Bạn không phải là những thói quen cũng như chẳng phải là những thất bại trong quá khứ của mình. Cách người khác đối xử với bạn trong quá khứ không đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị đối xử như vậy trong hiện tại.
  • Bạn chính là những gì bạn đang thể hiện ngay tại thời điểm này. Quá khứ không tương đương với tương lai bởi vì ở giữa nó có hiện tại. Bạn không thể thay đổi được quá khứ, nhưng bạn luôn có thể thay đổi hiện tại của mình để tiến tới tương lai tốt đẹp hơn.

7. Đôi khi không đạt được một điều gì đó lại là một điều may mắn

  • Sẽ có một ngày bạn ngồi lại và suy nghĩ về những chuyện đã xảy ra trong cuộc đời mình. “Liệu đó có thật sự là cái mình muốn hay không? Liệu nó có xứng đáng để mình nỗ lực theo đuổi không? Lý do để mình theo đuổi nó là gì?…” Chính những khoảnh khắc này sẽ mở ra cho bạn những khả năng, những lựa chọn mới mà bình thường có lẽ bạn đã không để ý tới.
  • Hãy nhớ rằng, đôi khi trong cuộc sống này, một số thứ mất đi là để những điều tốt đẹp hơn có thể xuất hiện. Hãy tin tưởng vào điều đó, và tin rằng mất một điều gì đó không phải là quá tệ, mà đôi khi chính điều này lại mang đến cho ta cơ hội mới. Đừng cứ mãi nhìn vào cánh cửa đã khép lại mà không chú ý đến nhiều cánh cửa khác đang mở ra.

8. Bạn là một sản phẩm “đang trong quá trình hoàn thiện”

  • Đừng tự trách móc bản thân mình khi thất bại trước một vấn đề nào đó vì bạn đang là sản phẩm “trong quá trình hoàn thiện”. Bạn là những gì tốt nhất của ngày hôm nay. Và việc là sản phẩm “trong quá trình hoàn thiện” nghĩa là bạn mong muốn một tương lai tốt đẹp hơn ở phía trước.
  • Hãy tự hào vì điều này. Bởi vì chỉ có như vậy bạn mới thật sự khao khát được sống, được học hỏi, được tốt hơn mỗi ngày. Như Steve Jobs đã từng nói: “Hãy luôn khát khao. Hãy cứ dại khờ.” Chúc cho tất cả chúng ta luôn là những sản phẩm “đang trong quá trình hoàn thiện”.

9. Không ai có thể làm thay điều đó cho bạn

  • Hãy tiếp tục làm những điều mà trái tim bạn tin rằng nó đúng với bản thân. Hãy để giấc mơ của bạn lớn mạnh hơn nỗi sợ hãi và hãy để hành động của bạn nói thay những lời sáo rỗng. Đừng để bản thân sống bằng sự may rủi, hãy sống bằng những lựa chọn của chính bạn. Thay vì luôn đổ lỗi bản thân thì tại sao bạn không thay đổi? Đừng để những quyết định của bạn nằm trên miệng lưỡi của người khác.
  • Bạn nói bạn không học giỏi toán nhưng thực sự bạn không chịu học. Bạn nói bạn không biết làm thơ thật ra thì bạn chưa hề làm thơ. Năng khiếu có thể là tự nhiên nhưng các kỹ năng chỉ có thể được phát triển bởi từng giờ, từng ngày tập luyện.
  • Đây là cuộc đời của bạn, và chỉ duy nhất của bạn. Người khác có thể cùng đi với bạn, nhưng không ai có thể đi thay nó cho bạn.

10. Cuộc sống không dễ dàng, nhưng lại rất đáng sống

  • Mỗi ngày là một ngày mới, khoảnh khắc sẽ không bao giờ lặp lại. Để đạt được một thứ gì đó lớn lao và xứng đáng đòi hỏi nỗ lực, thời gian, kiên trì và cả những thất bại. Và mỗi ngày hãy bắt đầu bằng cách phấn đấu để đạt được mục tiêu trên con đường đi tới thành công. Nỗ lực mạnh mẽ hơn mình của ngày hôm qua. Bạn chắc hẳn đã từng nghe câu: “Khi ta sinh ra, mọi người cười còn ta thì khóc. Hãy sống sao cho khi ta chết đi rồi, mọi người khóc còn ta thì cười!” Vậy, những lúc khó khăn hay thất bại trong cuộc sống bạn hãy suy nghĩ tới những lời khuyên trên để thấy rằng cuộc sống này đáng sống biết nhường nào.

11. Khi ở bên người thân, hãy dành sự quan tâm thực sự cho họ

  • Cuộc sống gia đình là lĩnh vực gắn chặt chẽ nhất đến nhu cầu cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Có một gia đình hạnh phúc là điều kiện hàng đầu để có thể cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Và hơn nữa, gia đình chính là nơi tin tưởng nhất đối với bạn, vì các mối quan hệ xã hội có thể phai nhạt dần nhưng gia đình thì luôn ở bên bạn.

12. Kết thân với bạn bè đã hiểu nhau

  • Trong kinh doanh, việc mở rộng mạng lưới quan hệ giúp bạn mở rộng thị trường, có nhiều cơ hội ký kết hợp đồng hơn. Trong cuộc sống cá nhân, có một mạng lưới quan hệ rộng cũng giúp bạn phát triển thêm nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Đây cũng là một cách giúp bạn đạt được sự cân bằng. Bằng cách mở rộng các mối quan hệ bạn bè, bạn học thêm được nhiều người, mở rộng tầm nhìn của bạn.
  • Mỗi ngày, hãy liên hệ với ít nhất một người bạn, đó là một cách tốt để mở dần mạng lưới quan hệ với người mà bạn đã biết. Hãy trao đổi về những dự định và xem có thể giúp đỡ lẫn nhau gì không. Yêu cầu được giúp đỡ cũng là một cách xây dựng lòng tin.

13. Cải thiện kỹ năng mà bạn có lợi thế

  • Hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để luyện cho thứ bạn có ưu thế đó tốt thêm lên. Nếu bạn giỏi viết blog, viết văn, hãy dành thời gian đọc thêm các bài văn trên mạng để học cách viết cho hay; nếu bạn rành về tiếp thị, hãy bỏ ra thêm 15 phút mỗi ngày nghiên cứu về các chiêu thức và xu hướng tiếp thị mới; còn nếu đã chơi tốt một môn thể thao, không cách gì hơn là luyện tập thêm mỗi ngày để chơi giỏi môn đó.

14. Làm điều gì đó sáng tạo, mới mẻ

  • Bất kể bạn đang làm công việc gì, hãy theo đuổi sự sáng tạo. Hãy vạch ra kế hoạch để có thêm khách hàng, làm thêm được nhiều việc, giới thiệu được thêm nhiều sản phẩm, mở rộng được công việc kinh doanh…Nếu bạn có thiên hướng nghệ sỹ, hãy tham gia nhiều hoạt động như vẽ tranh, chơi nhạc, sáng tác ca khúc… Nó sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống, làm cho cuộc sống của bạn đa dạng, nhiều màu sắc

15. Đi bộ 30 phút mỗi ngày

  • Bạn muốn thành công và bạn có thành công. Nhưng để hưởng thụ thành công, bạn cần có sức khỏe. Vì thế, hãy tạo thói quen chú ý đến sức khỏe, như đi bộ 30 phút mỗi ngày, tập gym… miễn là để cho con người bạn hoạt động. Có rất nhiều lời khuyên về cách thức, môn phù hợp để tập thể dục, vấn đề là bạn cần kiên trì thực hiện.

16. Hãy giúp đỡ người khác

  • Chúng ta cần biết rằng, dù cho chúng ta có thành công thì thành công đấy cũng không phải cho riêng chúng ta. Và thành công có được cũng là do chúng ta may mắn hơn nhiều người khác. Ngay cả khi bạn đọc được bài báo này, bạn thu được một số kinh nghiệm hay tri thức nào đó thì điều đó cũng là một sự may mắn khi mà có hàng triệu người khác trên trái đất này không có may mắn biết đến máy tính, internet là gì. Vì thế, hãy đừng để ý quá nhiều đến thành công hay thất bại, mà hãy để tâm giúp đỡ những người khác, nhất là những người kém may mắn hơn. Làm được điều đó, bạn sẽ thấy phần nào đó thăng bằng hơn trong cuộc sống của mình.
Khi bạn thực hiện được đầy đủ 16 lời khuyên trên thì cũng là lúc bạn đã thực sự trưởng thành và thành công trong cuộc sống rồi đấy! Chúc các bạn luôn vui vẻ và cố gắng thực hiện tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của mình nhé! Còn rất nhiều những câu nói hay về tình yêu đang chờ các bạn khám phá đấy! Chia sẻ để bạn bè cùng đọc và tham khảo nhé!

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.