10 Bài Học Cuộc Đời “thông thái” từ Đức Phật : Nếu quyết tâm, kiên nhẫn,


1. Đừng ngần ngại khi bắt đầu từ cái nhỏ

Tất cả chúng ta đều có xuất phát từ dưới thấp. Nếu quyết tâm, kiên nhẫn, bạn sẽ thành công. Không ai có thể một bước lên tới trời. Thành công thực sự chỉ đến với những người sẵn sàng bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất và chấp nhận vượt qua mọi khó khăn.

2. Lấy tâm làm gốc


Đức Phật nói: “Tâm là tất cả. Bạn sẽ trở thành những gì bạn suy nghĩ”. Để sống hạnh phúc, bạn nên lấp đầy tâm trí bằng những suy nghĩ đúng đắn.

3. Học cách tha thứ

Khi bạn giải phóng người khác khỏi “nhà tù của sự thù hận”, bạn sẽ giải phóng chính bản thân mình. Học cách tha thứ cho người khác, cũng chính là cho bản thân cơ hội được an nhiên.

4. Chính hành động của bạn mới là điều đáng kể

Lời nói không có giá trị. Để phát triển, bạn phải hành động mỗi ngày. Thành công không tự đến với bạn. Nó chỉ đến với những người liên tục làm việc.
Đức Phật dạy: “Tôi không tin số phận tạo nên hành động của con người. Nhưng tôi tin rằng, hành động của họ làm nên số phận”.

5. Hãy cố gắng hiểu người khác

Bạn nên nỗ lực để hiểu quan điểm của người khác. Hãy lắng nghe và hiểu tiếng nói của người xung quanh. Tập trung để có được hạnh phúc quan trọng hơn cố gắng có được quyền lực.

6. Chiến thắng bản thân

Người chiến thắng được bản thân sẽ là người mạnh nhất. Để làm được điều đó, bạn phải kiểm soát suy nghĩ của chính mình. Loại bỏ những điều không phù hợp với nguyên tắc sống mà bạn theo đuổi.

7. Tìm kiếm bình yên từ trong tâm

Đừng tìm kiếm những điều xa xôi, hãy nhìn vào trái tim của chính bạn. Bình yên không phải là những thứ thế giới ngoài kia đem đến cho bạn, bình yên tồn tại trong sâu thẳm bên trong trái tim bạn.

8. Hãy biết ơn

Cuộc sống luôn có những điều xứng đáng để cảm ơn, ngay cả khi chúng ta không thừa nhận. Hãy lạc quan vì chúng ta vẫn còn cuộc sống, vẫn có thể cảm nhận được hạnh phúc. Một trái tim biết ơn cuộc đời sẽ khiến bạn trở nên thật tuyệt vời.

9. Hãy thành thật với những gì bạn biết

Thất bại không phải là bạn không biết làm điều gì đó. Thất bại là bạn biết nhưng không làm. Hãy thành thật với bản thân, hành động theo tiếng nói của trái tim để đạt được điều bạn mong muốn.

10. Cuộc sống là một hành trình

Đừng đặt niềm hạnh phúc của bản thân vào những điều vô định. Theo đuổi những thứ bạn không biết, bạn sẽ không bao giờ chạm tay vào hạnh phúc. Hãy tận hưởng cuộc sống này như một chuyến đi. Đừng bỏ lỡ những niềm vui nhỏ bé trong suốt cuộc hành tình…



Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.