14 thói quen khởi đầu ngày làm việc của người thành công ...

Khoảng thời gian bắt đầu ngày làm việc có tác động rất lớn đến năng suất và hiệu quả của một ngày làm việc.

Bạn có biết những người thành công thường làm gì trong 10 phút đầu tiên của một ngày? Hãy tham khảo 14 thói quen tốt mà những người thành công thường làm và cùng xây dựng những thói quen tốt nhất để kích thích tinh thần và tăng hiệu quả công việc. 

1.      Nhìn nhận lại công việc:
Để  đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần phải nhìn nhận lại những gì bạn đã làm, bạn đang ở đâu và mục tiêu bạn bạn cần đi tới là gì.
Những người thành công thường dùng thời gian yên tĩnh để làm điều này, họ tự hỏi: “Tôi đã làm gì để thực hiện mục tiêu tuần trước?”, “Tôi đang thực hiện mục tiêu tuần này như thế nào?”, “Tôi phải làm gì để đạt được mục tiêu dài hạn đã đề ra?” 
2.      Đảm bảo sự thoải mái: 

Những người thành công thường dùng 1 phút để đảm bảo rằng chiếc ghế của họ được điều phù hợp, những vật dụng cần thiết – điện thoại, cốc nước, chuột máy tính,… trong tầm tay. Và đừng quên ánh sáng phù hợp nhé, một ngày của bạn sẽ tốt đẹp nếu bạn ở trong môi trường thuận tiện.

3.      Sắp xếp bàn làm việc
Bạn có quá nhiều việc cần làm trong một ngày, vì vậy để chuẩn bị cho cuộc chiến không ngừng nghỉ, bạn không nên để sự lộn xộn cản trở mình. Bàn làm việc sạch sẽ tất nhiên sẽ giúp tâm trí bạn thoải mái và tập trung hơn cho nhiệm vụ. 
4.      Căng cơ, đứng và đi bộ

Những người thành công thường dành thời gian lưu thông máu trước khi ngồi xuống làm việc. Dành vài phút để đi bộ, đứng có thể làm bạn thư thái hơn, tăng cảm giác kiểm soát công việc.

5.      Xem lại thứ tự ưu tiên công việc
Những người thành công thường lên một danh sách những việc cần làm, xem xét lại mức độ ưu tiên và sắp xếp thứ tự. Thực hiện những việc quan trọng hơn trước và dành thời gian buổi sáng khi năng lượng của bạn dồi dào nhất để đối đầu với những việc khó khăn nhất.
Việc lên danh sách công việc cùng giúp bạn nhận ra công việc nào cần điều chỉnh, công việc nào cần lên kế hoạch và chuẩn bị trước. 
6.      Hình dung thành công
Hình dung về những kết quả tốt đẹp nếu bạn hoàn thành mục tiêu, xác định những bước cần thiết để đạt mục tiêu, điều đó sẽ giúp bạn tập trung hơn cho công việc, nhận ra những thách thức tiềm tàng và kịp thời điều chỉnh. 
7.      Không ôm đồm
Khi bạn có nhiều việc cần làm và có rất nhiều năng lượng vào buổi sáng, điều đó khiến bạn cảm thấy muốn làm hai hoặc ba việc cùng muột lúc. Nhưng một nghiên cứu tiến hành tại Đại học Stanford cho thấy làm hai hay ba việc một lúc sẽ giảm năng suất so với tập trung làm một việc. 
8.      Biết cách nói “Không” một cách lịch sự
Những người thành công thường biết khi nào mình nên nói “Không” và nói “Không” một cách lịch sự  khi đồng nghiệp được yêu cầu một việc gì đó trong lúc họ đang bận rộn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tất nhiên, những yêu cầu khẩn cấp của “sếp” sẽ là ngoại lệ.
Đồng ý một cách bất đắc dĩ sẽ khiến bạn thực hiện yêu cầu đó một cách không thoải mái và hết mình, gây ảnh hưởng tới công việc của chính bạn. 
9.      Khóa chặt những tiêu cực
Người thành công không để tâm trí bị bế tắc ở bất kì sự kiện không hay nào trong tối hôm trước hoặc buổi sáng trước khi đi làm. Họ “khóa chặt” chúng vào một chiếc hộp riêng biệt và tập trung tâm trí vào nhiệm vụ trước mắt. 
10.  Dành thời gian để chào hỏi mọi người
Nếu bạn không có nhiệm vụ cấp bách, hãy dành thời gian để chào hỏi đồng nghiệp của mình, đó là một cách bắt đầu ngày mới tuyệt vời. Việc dành thời gian chào hỏi, nở nụ cười và trò chuyện với những người bạn làm cùng là cách bắt đầu một ngày đầy hứng khởi.

Mặt khác để thăng tiến trong công việc, kỹ năm mềm là thứ bạn không thể thiếu. Bạn có thể là người có chuyên môn cao nhất nhưng thái độ của bạn có thể nâng tầm bạn trong mắt người khác cũng có thể kéo hình ảnh của bạn xuống. Một nụ cười và những câu trò chuyện thân thiện sẽ giúp tất cả mọi người bắt đầu một buổi sáng với cảm xúc dễ chịu.

11.  Dành thời gian nhanh chóng để thấu hiểu nhân viên hay đồng nghiệp 
Những người quản lí tài ba thường dành chút thời gian buổi sáng để trò chuyện với đồng nghiệp để thúc đẩy tinh thần của họ. Trong ít phút đó, người quản lí có thể nhận ra năng lượng và mức độ hài lòng của nhân viên dành cho công việc và từ đó, tạo ra những điều chỉnh cần thiết và tạo ra môi trường làm việc tốt nhất giúp mọi người hoàn thành nhiệm vụ của mình. 
12.  Dành thời gian để biết ơn
Một cách tuyệt vời mà những người thành công bắt đầu công việc của mình, đó là dành thời gian để biết ơn, đó có thể là sự biết ơn vì mình đang làm trong một doanh nghiệp có văn hoá tốt hay bạn đang làm việc cho một ông chủ tuyệt vời hay cùng những đồng nghiệp xuất sắc. Đó là động lực để nhắc nhở chính bạn tạo ra những điều tốt đẹp nhất cho trong công việc. 
13.  Làm việc với suy nghĩ giúp đỡ người khác
Khi bạn làm việc với suy nghĩ giúp đỡ người khác sẽ làm giảm áp lực và làm tăng sự hài lòng trong công việc. Khi bạn làm việc cho bản thân, nỗi sợ về sự thất bại hay kết quả đáng thất vọng sẽ khiến bạn căng thẳng, nhưng khi thay đổi suy nghĩ rằng bạn làm công việc này sẽ đem lại điều tốt đẹp cho người khác nữa, từ đó bạn sẽ thực hiện công việc theo đúng ý định của mình và với nhiều nỗ lực hơn. 
14.  Kiểm tra email một cách có chiến lược
Đừng tưởng rằng kiểm tra email là việc nhỏ. Bạn cần có chiến lược vì việc kiểm tra email có thể tạo ra “vũng lầy” lãng phí thời gian. Những người thành công hiểu điều này và luôn có thói quen kiểm tra email cực kỳ hiệu quả. Trong 10 phút đầu họ sẽ “quét nhanh” qua email, ưu tiên trả lời thư quan trọng và những thư kém quan trọng hơn có thể xếp hàng lại sau. 

Còn bạn, thói quen đầu ngày của bạn là gì



Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.