Cuộc đời ví như 1 bản nhạc, có nốt trầm nốt bổng nhưng vẫn phải hiểu thấu 8 điều này ...

Có người ví cuộc đời giống như một bản nhạc, có những nốt trầm nốt bổng, có những khó khăn thử thách và hạnh phúc ngọt ngào. Chúng ta thường vui mừng khi điều tốt lành đến và buồn rầu khi biến cố xảy ra.

Nhưng dù bạn đang ở khúc nhạc nào trên con đường đời, hãy dành một chút thời gian đọc những dòng sâu sắc dưới đây để yên bình đối diện với cuộc sống hơn…
Cho dù bạn có phải trải qua những giai đoạn tồi tệ, tới mức bạn cảm thấy như cả thế giới đang chống lại mình thì bạn vẫn phải thức dậy vào sáng hôm sau. Bạn vẫn phải sống, vẫn làm những việc mà bạn phải làm và tìm cách đối mặt, giải quyết những khó khăn đó. Sau tất cả, bạn nhận ra rằng mức độ khó khăn của một vấn đề không nằm ở bản thân nó mà nằm ở cách bạn đón nhận, và thái độ của bạn đối với vấn đề ấy như thế nào.
Nhà văn Marc Chernoff đã gợi ý chúng ta nên ghi nhớ 8 điều sau đây mỗi khi đối diện với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.
1. Đau khổ là một phần trong quá trình trưởng thành

Đôi khi một cánh cửa nào đó đóng lại bởi vì đã đến lúc bạn phải tiếp tục tiến về phía trước để khám phá và mở ra những cánh cửa khác. Nếu chúng ta nhìn nhận một cách khách quan thì đó thực chất là một việc rất tốt. Chúng ta thường có xu hướng đứng yên trong vùng an toàn và không muốn thay đổi cho tới khi bị hoàn cảnh tác động, buộc chúng ta phải thay đổi. Bởi vậy, mỗi khi đối diện với khó khăn, thậm chí rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan thì mong bạn hãy nhớ rằng không có đau khổ nào xuất hiện một cách ngẫu nhiên. Chúng đều có mục đích và mang theo một thông điệp nào đó, và bằng cách đón nhận của bạn, bạn sẽ lựa chọn đó là thông điệp tích cực hay tiêu cực.
Đôi khi một cánh cửa nào đó đóng lại bởi vì đã đến lúc bạn phải tiếp tục tiến về phía trước để khám phá và mở ra những cánh cửa khác. (Ảnh: Internet)
Hãy ghi nhớ rằng khi bạn phải chiến đấu không có nghĩa là bạn đang thất bại. Những thành công vĩ đại thường đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự kiên định vững vàng và thời gian. Hãy kiên nhẫn và lạc quan, trái ngọt nhất định sẽ đến với bạn dù có thể không phải ngay lập tức.
2. Mọi thứ trong đời chỉ là tạm bợ
Trời có lúc nắng lúc mưa, và con người có lúc hạnh phúc, có khi khổ đau. Chẳng có điều gì là kéo dài mãi mãi, vậy nên nếu mọi việc đang suôn sẻ thuận lợi thì bạn hãy trân trọng và nỗ lực cống hiến hơn nữa. Nhưng nếu mọi việc trở nên tồi tệ thì bạn không nên quá lo lắng, vì cơn mưa nào rồi cũng sẽ tạnh và cơn bão nào rồi cũng sẽ tan.

Trời có lúc nắng lúc mưa, và con người có lúc hạnh phúc, có khi khổ đau. Chẳng có điều gì là kéo dài mãi mãi… (Ảnh: Internet)
Mỗi khoảnh khắc đều đem đến cho bạn một cơ hội mới, một khởi đầu mới. Cứ mỗi giây trôi qua bạn lại có cơ hội thứ hai. Tất cả những gì bạn cần phải làm là kết thúc những phiền muộn và những gì đã qua, nắm bắt cơ hội đang đến và vận dụng nó một cách tốt nhất. 
3. Lo lắng và than phiền không thay đổi được điều gì
Những người phàn nàn càng nhiều thì càng khó thành công. Dù bạn thất bại không có nghĩa là mọi việc đã kết thúc, nó chỉ kết thúc khi bạn chẳng làm gì ngoài việc than phiền. Nếu bạn tin tưởng vào điều gì đó, hãy quyết tâm thực hiện nó tới cùng. Đừng để cái bóng của quá khứ phủ trùm lên những bậc thang dẫn tới tương lai tươi đẹp của bạn. 

Nếu bạn tin tưởng vào điều gì đó, hãy quyết tâm thực hiện nó tới cùng. (Ảnh: Internet)
Sống trong hiện tại mà than vãn về quá khứ sẽ chẳng phải là cách để có tương lai tốt đẹp hơn. Thay vào đó, bạn hãy bắt tay vào hành động. Hãy vận dụng những kiến thức đã tích lũy được để thay đổi cuộc sống của bạn. Đừng ngoảnh lại phía sau để đau khổ và hối tiếc. Hãy rút ra kinh nghiệm từ những thất bại và hãy nhớ rằng hạnh phúc thực sự chỉ đến khi bạn ngừng than vãn về những khó khăn, và những gì không đạt được.
4. Những “vết sẹo” trong tim là minh chứng cho sức mạnh và sự trưởng thành của bạn
Đừng bao giờ cảm thấy xấu hổ với những vết sẹo cuộc sống đã gây ra cho bạn. Một vết sẹo có nghĩa là sự đau đớn đã qua đi và vết thương đã lành lại. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã vượt qua được nỗi đau, học được những bài học hữu ích, trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và đang tiến về phía trước. Mỗi vết sẹo chính là hình xăm của chiến thắng đáng tự hào. Đừng coi chúng là những điểm yếu của bạn, đừng để những vết sẹo biến bạn thành con tin hay phải sống trong sợ hãi và xấu hổ. Bạn không thể làm những vết sẹo của cuộc đời bạn biến mất, nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi cách nhìn nhận, coi trọng chúng vì chúng chính là biểu tượng cho sức mạnh của bạn.
Những “vết sẹo” trong tim là minh chứng cho sức mạnh và sự trưởng thành của bạn. (Ảnh: Internet)
Rumi, một trong những nhà thơ vĩ đại nhất mọi thời đại đã từng nói rằng: “Vết thương là nơi ánh sáng đi vào cơ thể bạn.” Không có gì chân thực hơn cuộc sống thực tại, không có gì dạy bạn tốt hơn chính những trải nghiệm của bản thân bạn. Sau tất cả những đau khổ đã trải qua là một tâm hồn mạnh mẽ, kiên cường và can đảm.
Những nhân vật vĩ đại trên thế giới này đều mang trên mình những “vết sẹo” cuộc đời. Hãy nhìn “vết sẹo” của bạn và tự nhủ rằng: “Đúng, tôi đã làm được! Tôi vẫn đang sống, tôi đã vượt qua tất cả và những “vết sẹo” chính là minh chứng cho điều đó. Đó chính là cơ hội để tôi trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn.”
5. Mỗi cuộc chiến là một bước tiến về phía trước
Trong cuộc sống, sự kiên nhẫn không phải là bị động chờ đợi, mà là khả năng giữ một thái độ lạc quan trong khi vẫn nỗ lực để đạt được mục tiêu. Do đó nếu bạn đang ấp ủ một ước mơ, hãy dành thời gian cho nó, kiên định đeo đuổi và đi trọn vẹn con đường ấy. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn dám bước ra khỏi vòng an toàn để thay đổi. Dù việc làm này có thể đảo lộn nhịp sống thường ngày, các mối quan hệ cá nhân, cuộc sống gia đình và bạn sẽ cảm thấy rất đơn độc, nhưng đơn độc một mình đôi khi lại là cơ hội để làm nên những điều vĩ đại. Nó cho bạn không gian riêng để suy nghĩ sâu sắc, để cân nhắc kĩ càng, và tĩnh tâm để tìm ra những điều thực sự quan trọng và có ý nghĩa với bạn.

Nếu bạn đang ấp ủ một ước mơ, hãy dành thời gian cho nó, kiên định đeo đuổi và đi trọn vẹn con đường ấy. (Ảnh: Internet)
Vì thế, nếu bạn thực sự mong muốn điều gì, hãy cố gắng kiên định theo đuổi nó dù có gặp thất bại hay khó khăn. Bạn sẽ nhận ra rằng việc chiến đấu với khó khăn không phải là một phần trên con đường bạn đang đi mà bản thân nó chính là một con đường. Và con đường đó sẽ không khiến bạn phải hối hận khi đi tới cuối cùng mà sẽ giúp bạn SỐNG đúng nghĩa và hết mình.
6. Thái độ tiêu cực của người khác không phải là vấn đề của bạn
Hãy luôn duy trì thái độ tích cực và sự lạc quan ngay cả khi mọi thứ xung quanh bạn nhuốm màu tiêu cực ảm đạm. Hãy cứ luôn mỉm cười ngay cả khi người khác cố tình làm bạn bực bội và cảm thấy tồi tệ. Khi mọi người đối xử với bạn không tốt hay nói lời xấu về bạn, hãy bao dung và không tranh cãi với họ. Hãy giữ một trái tim nhân hậu và một cái đầu tỉnh táo để tập trung năng lượng và sự nhiệt tình của bạn cho những điều quan trọng. Đừng khiến sự đau khổ, bất bình của người khác làm bạn bất an hay thay đổi, đừng để những lời nói của người khác làm bạn muộn phiền. Thực tế, rất ít người làm điều gì đó vì người khác, phần lớn họ làm tất cả vì bản thân họ.

Hãy luôn duy trì thái độ tích cực và sự lạc quan ngay cả khi mọi thứ xung quanh bạn nhuốm màu tiêu cực ảm đạm. (Ảnh: Internet)
Trên tất cả, đừng thay đổi chỉ để gây ấn tượng với người đã từng nói bạn không tốt, bạn có khuyết điểm này hay khuyết điểm kia. Hãy thay đổi vì bạn muốn trở thành một người tốt hơn, và phấn đấu vì tương lai tươi sáng hơn. Hãy tập trung vào bản thân mình, tự xem xét lại mình, đo lường mình theo những chuẩn mực đạo đức đúng đắn trước khi lo lắng xem người khác nghĩ gì về mình.
Hãy gạt những chuyện thị phi sang một bên, mỗi người chỉ sống một lần trong đời. Đó là Chân lý. Vì vậy hãy làm điều khiến mình hạnh phúc, và hãy vui cười cùng những người đã xuất hiện trong cuộc đời bạn.
7. Điều gì cần đến sẽ đến
Mạnh mẽ là khi bạn đang trong một tình huống thực sự ngặt nghèo, bạn có thể bật khóc và than phiền nhưng bạn lại lựa chọn mỉm cười và cảm ơn cuộc sống. Thực ra mỗi khó khăn, mỗi cuộc chiến mà bạn đối mặt đều ẩn chứa trong đó rất nhiều ý nghĩa và điều kì diệu, nhưng bạn phải mở rộng trái tim và trí óc mới tìm được chúng. Bạn không thể ép buộc sự việc xảy ra theo ý mình, bạn sẽ khiến bản thân phát điên và cảm thấy vô cùng mệt mỏi khi ngoan cố làm điều đó. Đôi lúc, bạn phải nhìn nhận mọi thứ một cách khách quan, hãy để sự việc như bản chất vốn có của nó.

Có thể bạn sẽ không đến được nơi định đến, nhưng cuối cùng bạn sẽ đến được nơi mà bạn chính xác cần có mặt. (Ảnh: Internet)
Cuối cùng, yêu đời, yêu cuộc sống chính là tin vào trực giác của bạn, nắm bắt cơ hội, tìm kiếm hạnh phúc chân thành, và học hỏi từ những trải nghiệm. Đó là một hành trình dài, và bạn phải gạt bỏ đi nỗi lo lắng, sự băn khoăn, và nghi ngờ về bản thân mình và con đường mình đang đi. Hãy cười khi gặp hoàn cảnh rối ren, hãy sống một cách lý trí tỉnh táo từng khoảnh khắc, và hãy trân trọng, tận hưởng cuộc sống. Có thể bạn sẽ không đến được nơi định đến, nhưng cuối cùng bạn sẽ đến được nơi chính xác bạn cần có mặt.
8. Điều tốt nhất bạn có thể làm là tiếp tục vững bước

Đừng e ngại việc phải bắt đầu lại như cố gắng lại, yêu lại, sống lại và mơ ước lại. Đừng để một bài học đau thương làm trái tim trở nên chai sạn. Cuộc sống thường dạy bạn những bài học bổ ích nhất trong những hoàn cảnh tồi tệ nhất. Khi bạn cảm thấy muốn từ bỏ, hãy nhớ, đôi khi mọi việc sẽ diễn tiến theo cách rất tồi tệ trước khi chúng trở nên tốt đẹp hơn. Hãy sống đơn giản, yêu thương và quan tâm tới những người xung quanh bạn. Hãy nói những lời chân thành và làm việc chăm chỉ. Và nếu bạn có vấp ngã, thì hãy tiếp tục tiến lên và tiếp tục trưởng thành.

Bởi vì những điều thuộc về bạn sẽ mãi ở bên bạn, và những thứ không thuộc về bạn sớm hay muộn cũng sẽ ra đi… (Ảnh: Internet)
Hạnh phúc không phải là sống một cuộc đời hoàn hảo, không gặp lo lắng hay muộn phiền, mà hạnh phúc chính là khi bạn có khả năng giải quyết những vấn đề mình gặp phải và luôn lạc quan, vui vẻ dù trong tình huống nào. Đừng cứ nghĩ mãi về những gì đã mất mà lãng quên đi những gì mình đang có và nỗ lực đạt được. Bởi vì những điều thuộc về bạn sẽ mãi ở bên bạn, và những thứ không thuộc về bạn sớm hay muộn cũng sẽ ra đi…




Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.