Công việc hiện tại đang dạy bạn những gì? ...

1. Mười năm trước, những người quanh bạn sẽ dựa vào thu nhập của bố mẹ bạn để đối đãi với bạn! Mười năm sau, những người xung quanh bạn sẽ dựa vào thu nhập của bạn để đối đãi với bố mẹ bạn!
2. Có lẽ đồng nghiệp của bạn là một người giữ mồm kín như miệng bình, nhưng biết đâu được một đồng nghiệp khác của bạn lại là đồ mở nắp chai.
3. Tính nóng đừng lớn hơn bản lĩnh, tham muốn đừng lớn hơn năng lực.
4. Những lời bạn nói xấu sếp, sếp đều nghe thấy cả. Mọi lời bạn từng nói, dù tốt, dù xấu, rồi cũng sẽ có ngày lộ ra.
5. Đừng thọc gậy bánh xe, nói xấu đồng nghiệp sau lưng. Đừng nghĩ rằng bạn rất quan trọng, rằng công ty thiếu bạn thì sẽ không thể hoạt động được.
6. Không tranh cãi với cấp trên, không tranh tình cảm với cùng cấp, không tranh công với cấp dưới.
7. Học nhiều thêm một kĩ năng, nói ít đi một câu nhờ vả người khác.
8. Trong lao động, mọi người đều công bằng. Ai cũng có giới hạn của mình. Người bán hàng online ngồi sau bàn phím cũng từng có xúc động muốn chửi cả nhà bạn, người phục vụ bê chén đĩa cũng có lúc muốn phi cái đĩa vào mặt bạn, nhân viên ship hàng cũng từng có lúc muốn ship cho bạn một thùng bom, chẳng qua bọn họ đều lựa chọn nhẫn nhịn để sinh tồn. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn có thể ỷ vào việc mình đứng ở một vị trí cao hơn rồi giẫm đạp lên những người ở vị trí thấp hơn. Tôn trọng người khác chính là tôn trọng chính mình.
9. Không có công việc nào là không vất vả, không có công việc nào là dễ dàng, không có công việc nào là có thể không bị thua thiệt ít nhất một lần.
10. Đừng mang những cảm xúc, tâm trạng trong công việc về nhà.
11. Một ông chủ tốt sẽ nói chuyện tiền lương với bạn, một ông chủ không tốt sẽ nói chuyện mơ ước, tình cảm với bạn.
12. Dù quan hệ có tốt đến đâu cũng phải nhớ duy trì khoảng cách nhất định.
13. Nói những lời dễ nghe, lời khó nghe hãy giữ trong lòng. Đừng bao giờ để miệng nhanh hơn não.
14. Nếu bạn không cố gắng để đi lên, bạn nhất định sẽ bị người khác giẫm nát dưới chân.
15. Mọi dự án, hoạt động hãy chuẩn bị ít nhất 3 phương án, cũng phải tính toán được tình huống xấu nhất, để cuối cùng dù không thành công thì cũng phải để người khác biết bạn đã cố gắng rất nhiều.
16. Bản thân không chịu cố gắng, không chịu lộ ra hào quang của mình, vậy đừng trách người khác không có mắt nhìn.
17. Làm phục vụ thật sự rất mệt, họ không thể quan tâm để ý chu toàn tất cả mọi người, đừng cố tình làm khó họ. Nếu đồ ăn không hợp khẩu vị của bạn, đồ ăn lên chậm, hãy tìm đầu bếp, phục vụ không có tội. Nếu nhà hàng, khách sạn xảy ra sự cố, hãy tìm quản lí, tìm phục vụ là vô ích. Có đôi khi, bạn chỉ cần mỉm cười hay nói một câu cảm ơn với nhân viên phục vụ, họ sẽ rất biết ơn, và chắc chắn là sẽ cố gắng phục vụ bạn tốt hơn nữa.
18. Khi bạn là nhân viên mới, hãy tôn trọng những nhân viên cũ, vì bạn là “ma mới”. Khi bạn là “ma cũ”, hãy tôn trọng nhân viên mới, bởi bạn cũng từng là nhân viên mới.
19. Người khác giúp đỡ bạn là vì tình cảm, chứ không phải đó là điều đương nhiên, hay đó là bổn phận của họ. Học được cách cảm ơn. Học được khiêm tốn. Học được tôn trọng.

20. Người khác nói gì với bạn, đừng luôn miệng: “Tôi biết, tôi biết rồi”. Dù bạn biết, cũng đừng nói là bạn biết, hãy cho người khác cảm giác rằng họ có sức nặng, có như vậy, họ mới tiếp tục dạy dỗ, chỉ bảo bạn nhiều thứ, bạn cũng sẽ học được nhiều thứ hơn. Đừng bao giờ giả vờ thông minh.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.