21 gạch đầu dòng để sống không hối hận ...

Đừng để đến lúc nhắm mắt mới đau đớn vì không làm nhiều điều lẽ ra bạn phải dốc hết sức mình để làm nhé.

1. Không theo đuổi ước mơ

Nếu không theo đuổi ước mơ của mình, bạn sẽ hối hận đấy! Ảnh: Crying Soul Girl DeviantArt
 Hầu hết chúng ta đều có những ước mơ vĩ đại khi còn trẻ. Khi lớn lên, thực tế phũ phàng đã làm lu mờ những giấc mơ non trẻ đó. Rất nhiều người lại khác, họ có thể biến giấc mơ của họ thành hiện thực. Tại sao bạn lại không phải là một trong số họ nhỉ?
2. Để những 'lý trấu' ngăn cản bạn đến với ước mơ
Những cái cớ chỉ có thể là cớ mà thôi, chúng không phải là lý do. Đừng nghe những lời tiêu cực từ người khác. Quyết tâm lên và đi con đường của chính mình đi nào!
3. Chờ đợi khoảnh khắc hoàn hảo
Khoảnh khắc hoàn hảo chỉ có trong truyền thuyết mà thôi. Tất nhiên cũng có những lúc thời cơ thật sự không thuận lợi - ví dụ như bạn không thể cứ liều đi vòng quanh thế giới khi gánh trên mình một khoản nợ rất to chẳng hạn. Nhưng chung quy lại, hiện tại là tất cả những gì chúng ta có. Bước một chân lên con đường ước mơ của bạn ngay bây giờ đi. Không gì có thể đảm bảo tương lai có gì cả.
4. Không trân trọng sức khoẻ
Chắc chắn là nhiều người trong chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ, không bao giờ quan tâm đến sức khoẻ của mình cho đến khi nằm rên hừ hừ trên giường bệnh. Sức khoẻ luôn là vốn quý nhất của con người. Ngay lúc này đây, hãy biết ơn và tôn trọng cơ thể của bạn, kể cả khi bạn đang sốt cao hầm hập. Cơ thể của bạn đã, đang và sẽ phải làm việc rất vất vả vì bạn bất kể ngày đêm đấy!
5. Không giúp đỡ người khác
Ích kỷ lúc nào cũng dễ làm. Đáng buồn thay, thế giới chúng ta đang sống lại quá vật chất đến độ dường như đang cổ vũ cho tính ích kỷ của con người. Thử đứng lại và tưởng tượng một hành động tốt đẹp của bạn thôi có thể ảnh hưởng đến bao nhiêu người?

Hãy sẵn sàng giúp đỡ những người đang cần bạn, bạn sẽ được đền đáp. Ảnh: Wordpress.
Chắc chắn là nhiều hơn bạn tưởng rất nhiều. Hơn nữa, có nhân sẽ có quả. Khi bạn nhiệt tình giúp đỡ người khác, đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ khi cần thiết. Đừng ngần ngại, hãy góp chút công sức vào một thế giới chan hoà tình yêu thương lẫn nhau nhé!
6. Ngần ngại mạo hiểm
Mạo hiểm thường đi kèm với những lợi ích lớn lao. Tuy vậy, bạn phải tính toán thật cẩn thận những gì bạn phải đánh đổi trước khi đưa ra những quyết định “định mệnh” nhé.
7. Không làm những người bạn yêu thương mỉm cười đủ
Những người bạn yêu thương là những người quan trọng nhất trên thế giới này. Hãy mỉm cười và có thật nhiều niềm vui và kỉ niệm với họ khi còn có thể.
8. Bỏ cuộc trước khi thành công
Bạn kỳ vọng có được thành công vượt trội qua một đêm như truyện cổ tích? Thực tế không là mơ thế đâu. Hãy kiên nhẫn đợi thành công đến. Nếu bạn làm việc chăm chỉ và luôn cố gắng hết mình, thành công sẽ đến với bạn.
9. Không dành thời gian với những người lạc quan

Hãy nhìn thế giới bằng 1 ống kính lạc quan. Ảnh: Weheartit.
Hãy đá bay những người suốt ngày than thân trách phận, nhìn cuộc sống bằng lăng kính màu đen. Họ đang hút kiệt sức sống của bạn đấy. Tìm đến những người vui vẻ và lạc quan để có thể thưởng thức cuộc sống trọn vẹn hơn nhé.
10. Sống quá vội và bỏ qua những điều bé nhỏ
Bạn lúc nào cũng bận rộn với hàng tấn những kế hoạch và dự định của mình. Đó cũng không phải là điều xấu xa gì, nhưng đừng vì thế mà bỏ qua những điều quan trọng trong cuộc sống - gia đình và bạn bè của bạn chẳng hạn.
11. Không ngắm nhìn thế giới khi bạn còn trẻ khoẻ

Nếu bạn không đi bây giờ, sau này khi đã già yếu, làm sao bạn có thể tận hưởng thế giới được đây? Ảnh: Taste Fulltours Wordpress.
Nếu bạn có tiền, hãy đi du lịch và ngắm nhìn thế giới. Có rất nhiều điều thú vị và những nền văn hoá kỳ thú đang chờ bạn khám phá đấy!
12. Lo lắng quá nhiều và trân trọng quá ít
“Khi bạn lo lắng, bạn giống như đang cầu nguyện cho những điều bạn không muốn chúng xảy ra vậy” (Robert Downey Jr.). Âu lo sẽ tạo nên nguồn năng lượng tiêu cực cho hành tinh. Thay vì cứ suy nghĩ những chuyện không đâu, hãy tập trung vào những điều bạn có và những điều bạn phải làm.
13. Không lập kế hoạch cho tương lai
Một số người cứ lang thang không có mục đích trong cuộc sống và xuôi theo dòng đời. Cũng có thể vui đấy nhưng sống như vậy không làm cho bạn đạt được mục tiêu mà bạn đã chọn. Hãy tìm ra điều bạn muốn và làm những việc cần thiết để đạt được điều đó.
14. Không học hỏi từ những sai lầm

Không cần phủ nhận sai lầm của mình. Hãy học chúng. Ảnh: Quotez.
Không ai muốn thừa nhận sai lầm của mình. Nhưng chính những sai lầm đó lại là những cơ hội để học hỏi. Hãy đảm bảo là bạn có thể rút ra được những bài học quý giá cho mình. Nếu không, bạn sẽ chỉ lập đi lập lại một sai lầm và không thể thay đổi cuộc sống của mình được.
15. Làm việc quá nhiều
Bạn dành quá nhiều thời gian cho công việc và bỏ bê những người bạn yêu thương, bạn sẽ cảm thấy hối hận vào một ngày nào đó. Cho dù bạn yêu công việc của mình đến thế nào chăng nữa, gia đình và bạn bè mới là những người sẽ ở bên bạn đến cuối cuộc đời. Hãy luôn trân trọng họ nhé!
16. Không chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình
Cuộc sống của bạn hôm nay là kết quả của tất cả những lựa chọn của bạn trong quá khứ. Đừng đổ lỗi cho người khác và tự điều khiển chiếc xe cuộc đời của chính bạn.
17. Lắng nghe ý kiến của người khác và bỏ qua tiếng lòng của chính mình
Nghe lời người khác thì quá dễ rồi. Nhưng tiếng nói trong trái tim và bản năng của bạn mới là điều quyết định. Nếu bạn cố tình bỏ qua chúng, bạn sẽ hối hận đấy!
18. Không ở bên con của mình
Sau này, khi bạn có con, bạn sẽ nhận ra rằng thời gian như tên bắn. Chẳng mấy chốc con của bạn sẽ trưởng thành và rời xa bạn, giống như bạn đang rời xa bố mẹ vậy. Trong tương lai, hãy luôn ở bên con bạn khi chúng còn thơ bé nhé!
19. Không đặt niềm tin đúng chỗ
Kỹ năng đặt niềm tin này cần phải được luyện tập qua nhiều năm. Bạn càng sớm nhận ra những người bạn có thể tin tưởng, bạn càng sớm được hạnh phúc trong cuộc sống.
20. Không nói những điều bạn muốn nói

Hãy cho những người bạn yêu thương biết được họ quan trọng với bạn như thế nào nhé! Ảnh: Blogspot.
Hãy cho những người bạn yêu thương biết được họ quan trọng với bạn như thế nào nhé! Ảnh: Blogspot.
Bạn đã nói với những người bạn yêu thương biết tình cảm bạn dành cho họ chưa? Bạn có nói với họ bạn trân trọng họ bao nhiêu không? Bạn còn chờ gì nữa? Thời gian không đứng yên và tương lai thì không có gì đảm bảo được. Làm ngay đi!
21. Không làm những điều bạn muốn làm
Nếu bạn không làm ngay bây giờ, chắc chắn bạn sẽ hối hận đấy!




Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.