30 điều được đúc kết từ những người thành công ...

1.  Một người trẻ tuổi, trong vòng ba năm liền nếu chẳng có suy nghĩ, ý tưởng hay giải pháp gì, thì cả cuộc đời anh ta cơ bản cũng sẽ như vậy, chẳng thay đổi gì nhiều.
2. Thành công chính là phép cộng của can đảm và quyết đoán. Trên một chuyến tàu, được nghe người khác nói về thành công, chỉ gói gọn trong hai chữ “có gan”. Thực tế thì đây chính là lòng can đảm, và nắm được, buông được chính là quyết đoán.
3. Thế giới này có một nhóm nhỏ những con người mà: Mở báo ra là thấy thông tin về họ, bật tivi lên là thấy tin tức về họ, đầu đường cuối ngõ những câu chuyện đều có chủ đề về họ. Dường như thế giới này được chuẩn bị để dành cho họ, họ hô phong hoán vũ, không có gì là họ không thể. Mục tiêu của bạn nên là nỗ lực để trở thành một người trong số họ.
4. Nếu như bạn yêu cha mẹ mình, yêu bạn gái mình vậy thì hãy lao mình ra bên ngoài mà phấn đấu, vật lộn với cuộc đời. Như vậy bạn mới trở thành người có năng lực, có điều kiện kinh tế, mới làm chủ được thời gian của mình mà ở bên những người mình thương yêu, yêu thương họ một cách tử tế.

5.  Xã hội bây giờ con cá nhanh ăn con cá chậm chứ không còn là cá lớn đớp cá bé nữa.
6.  Ngày nay, kẻ thắng ăn cả, kẻ thua chẳng có gì, xã hội này mãi mãi dựa vào thắng bại mà chọn ra kẻ anh hùng.
7.  Nếu bạn hỏi mọi người xung quanh một từ ngữ nào đó mà trong 10 người thì 9 người không biết thì đó chính là cơ hội cho bạn, còn nếu mà 10 người cả 10 người đều hiểu thì nó đã thành một ngành nghề rồi.
8.  Bất kì ngành nghề hay thị trường nào cũng vậy, kẻ đến trước ăn cái, kẻ chậm chân đến sau đến nước canh không cũng không có mà uống.
9.  Nhân tài hạng một có thể biến một dự án hạng ba thành dự án hạng hai hoặc hơn nữa, thế nhưng nhân tài hạng ba sẽ khiến cho một dự án hạng nhất trở thành dự án hạng ba cũng không bằng.
10.  Hãy tranh thủ lúc còn trẻ ra ngoài nhìn ngắm mọi thứ thật nhiều. Đọc vạn quyển sách không bằng đi vạn dặm đường, đi vạn dặm đường không bằng gặp qua vạn người.
11.  Trong mọi mối quan hệ nên nói ít nghe nhiều. Đây chính là lí do Thượng đế chỉ cho con người một cái miệng trong khi cho tới hai cái tai.
12.  Hãy nhớ, bạn phải là người hạ bài cuối cùng, hạ bài khi không ai để ý đề phòng, lúc họ tưởng rằng bạn sắp thua đến nơi. Như vậy bạn mới có thể thắng được cả ván bài.
13.  Với những kẻ to mồm, cách tốt nhất để đối phó là nhặt lấy một viên gạch, lặng lẽ đi theo hắn rồi trong chớp mắt hạ hắn từ sau lưng.
14.  Không được tùy tiện văng tục, điều này sẽ khiến người khác nghĩ rằng bạn không được giáo dục tử tế, sẽ không bằng lòng qua lại với bạn. Hoặc giả có qua lại thì cũng chỉ qua loa lấy lệ. Bởi vì họ cho rằng tố chất của bạn kém.
15.  Khi muốn hút thuốc hãy hỏi những người xung quanh, hãy học cách tôn trọng người khác. Hạn chế hút thuốc phì phèo trước mặt phụ nữ, họ không nói bạn không biết nhưng trong lòng họ thấy rất phản cảm.
16.  Hãy tự mình đi chọn và mua quần áo, đừng để người nhà mua cho. Cho dù lần thứ nhất, lần thứ hai bạn mua chả ra sao những dần dần bạn sẽ hình thành được mắt thẩm mỹ cho mình.
17.  Muốn tiến bộ chỉ có cách tự mình rút ra bài học. Những kinh nghiệm của người thành công đều ít nhiều bị bóp méo, thành công rồi muốn nói gì chả được. Kẻ thất bại thì không có quyền lên tiếng. Thế nhưng bạn có thể thông qua những câu chuyện của họ mà ngẫm nghĩ, tổng kết, tự rút ra bài học cho mình. Không những học từ người khác mà học từ cả chính bản thân mình.
18.  Học, học nữa, học mãi. Lúc rảnh rỗi tranh thủ ra nhà sách xem sách về quản lý, tài chính, kinh doanh, giao tiếp người với người, xu thế của tương lai, bạn sẽ học được rất nhiều thứ. Xã hội cạnh tranh khốc liệt, bạn không học hỏi sẽ nhanh chóng bị đào thải. Có đến cả trăm ngàn sinh viên tốt nghiệp ra trường không tìm được việc làm. Cạnh tranh khốc liệt như vậy nên cần phải hiểu rằng, tốt nghiệp rồi không có nghĩa là ngừng học tập mà lúc này việc học mới bắt đầu.
19.  Nếu như bạn không phải ca sĩ, không phải họa sĩ, cũng không phải những người làm về nghệ thuật vậy thì hãy chú ý đến cách ăn mặc của mình. Xã hội bây giờ dựa vào quần áo bạn mặc mà xem bạn ở cộng đồng, tập thể nào.
20.  Nhớ rằng, những người dành hơn ba tiếng mỗi ngày để xem phim nhất định thu nhập hàng tháng không quá sáu triệu đồng. Nếu bạn muốn thu nhập của mình hơn sáu triệu, đừng lãng phí thời gian của mình vào những bộ phim truyền hình. Những người dành hơn ba tiếng mỗi ngày để chơi điện tử, lướt web và nói chuyện phiếm cũng tương tự như vậy.
21.  Bởi vì những người nghèo rất nhiều, họ không có tiền nên suốt ngày lên mạng nói chuyện phiếm và than vãn giết thời gian. Bạn có thấy giám đốc hay quản lí của doanh nghiệp nào rảnh rỗi ngồi tán gẫu trên Facebook chưa?
22.  Bất luận sau này bạn có phải làm sale hay không, đều nên xem những sách và tài liệu về bán hàng. Bởi vì trong cuộc sống bạn phải tiếp thị chính mình với người khác.
23.  Lúc bình thường hãy thường xuyên liên lạc với bạn bè, đừng đợi đến khi cần giúp đỡ mới tìm đến họ. Ra ngoài xã hội rồi bạn mới biết có một người bạn thật sự khó khăn như thế nào.
24.  Nếu bạn muốn biết thu nhập một năm trong tương lai của bạn là bao nhiêu hãy cộng thu nhập của sáu người bạn mà bạn thường xuyên qua lại nhất lại, chia cho sáu, kết quả chính là thu nhập của bạn. Đây chính là ví dụ rõ ràng của “ngưu tầm ngưa, mã tầm mã”.
25.  Đừng nghe lời của những người xung quanh, năm nhất đại học đừng yêu, những cô gái tốt đều là hoa đã có chủ rồi. Nghĩ mà xem, một cô gái vừa lên đại học không chịu được cô đơn, không kháng cự được những hấp dẫn mà yêu đương, có đáng để theo đuổi không? Những năm tháng đại học rất nên yêu, nhưng đừng cố chấp cho rằng ngay từ năm nhất đã phải yêu một ai đó.
26.  Lên đại học không nhất thiết phải yêu, ngoài tình yêu ra vẫn còn nhiều chuyện khác đáng để làm. Ví dụ như làm cán bộ lớp hay chức vụ gì đó, lên thư viện xem sách, nếu có thể hãy tham gia tổ chức hay câu lạc bộ nào đó và làm những việc có ý nghĩa.
27.  Có một câu nói như thế này về tình yêu: “Không có cơm ăn làm sao khiêu vũ?” Bất luận vào lúc nào nếu như bạn quyết định yêu một người thật tử tế, bạn nhất định phải cân nhắc liệu bản thân có thể dành cho cô ấy những gì tốt nhất hay không?
28.  Lập ra cho mình một mục tiêu năm năm, sau đó chia thành những mục tiêu nhỏ: một năm, nửa năm, ba tháng, một tháng. Như vậy mới có thể xác định được phương hướng của mình.
29.  Bất kì lúc nào cũng phải ghi nhớ hai chữ “tôn nghiêm”, làm người phải có tôn nghiêm, có nguyên tắc, có giới hạn. Nếu không sẽ chẳng có ai tôn trọng bạn cả.
30.  Nếu như có một lời khuyên dành cho bạn thì đó chính là: “Trên đời này không có bữa ăn nào miễn phí cả, và mãi mãi không có con đường nào gọi là đường tắt.”

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.