9 câu châm ngôn cuộc sống – 9 bài học lớn để bạn trưởng thành ...

Cuộc sống rất nhiều thứ không như ý muốn. Vậy nên, mỗi ngày trôi qua, tâm hồn người ta lại dần nặng trĩu bởi những phiền muộn. Hãy học cách cho đi, cảm thông và buông bỏ để tận hưởng mỗi giây phút của cuộc đời.

1. Đừng mong mỏi xa xôi rằng người khác sẽ cho bạn bất kỳ sự giúp đỡ nào về mặt kinh tế, bởi tiền bạc đối với bất kỳ ai cũng đều là thứ không đủ dùng.
– (Học được cách biết cho đi)

2. Bạn bè giúp bạn là việc thiện, là đạo nghĩa; còn nếu bạn bè không giúp đỡ bạn thì cũng không gì đáng trách cả, không nên giữ tâm oán hận, bởi người ta vốn không hề mắc nợ gì bạn cả! - (Học được cách cảm thông)  

3. Phải biết rằng, trong những lúc bạn cần sự giúp đỡ nhất, sẽ không ai thay thế được ngoài chính bản thân bạn. Vậy nên, cần để cho bản thân học được tính độc lập, kiên cường, vui vẻ. Rốt cuộc chỉ có mình bạn sẽ phải sống chết, vui buồn với bản thân bạn mà thôi! - (Học được cách kiên cường)

4. Đừng nhìn người khác giàu hay nghèo mà kết bạn, bởi họ dẫu có tài sản hàng tỷ thì cũng chẳng quan hệ gì với một đồng xu trên người của bạn, không nên tự biến mình thành kẻ bợ đỡ. Nhiều người, họ có thể không có gì cả nhưng lại có thể chia sẻ với bạn cái bánh bao duy nhất của mình. - (Học được cách biết đánh giá)

5. Không nên vì người bạn giàu có về mặt kinh tế mà rời xa người bạn giàu có về mặt tinh thần. Bởi bạn sẽ dần dần hiểu ra, những người giàu về kinh tế có thể dẫn bạn đi ăn uống vui chơi, cũng có thể mang đến cho bạn những phiền não của thế tục, còn người bạn giàu có về mặt tinh thần chỉ có thể cùng bạn đi trên cánh đồng ruộng, đi bên bờ những dòng suối mát, không có cao lương mỹ vị, không có rượu sâm banh, cà phê, cũng không có vũ trường, nhưng họ có thể cùng bạn chạy nhảy, cùng cười sảng khoái hồn nhiên như một đứa trẻ. - (Học được cách biết tự trọng)

6. Có thể tin tưởng rằng trên đời này thật sự có những mối tình kiên trinh tốt đẹp, nhưng nó chỉ thuộc về Ngưu Lang – Chức Nữ, Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, còn có Romeo và Juliet nữa. Bởi vì họ đều không có sống lâu. Còn chúng ta thì cần phải sống rất lâu vậy. - (Học được biết trân quý)

7. Không kể bạn kết hôn vì điều gì, chỉ cần bạn có con cái, bạn chính là cần phải yêu thương gia đình này. Không kể nó sơ sài bao nhiêu, lạnh lẽo bao nhiêu, bạn đều có nghĩa vụ làm ấm nó, bởi vì bạn là cha mẹ! - (Học được biết gánh vác)

8. Tuổi thanh xuân của chúng ta trong nháy mắt sẽ không còn nữa, từng hàng từng hàng nếp nhăn lan đến khóe mắt, chúng ta không ngăn nổi năm tháng tàn phá dung mạo của mình, nhưng chúng ta có thể khiến cho trái tim của chúng ta được tôi luyện dần dần trong năm tháng. Giống như hạt cát trong ngọc trai, dần dần sáng bóng hẳn lên, đợi đến khi chúng ta tóc bạc răng thưa, bước chân trở nên chậm chạp, còn có thể để cho ánh sáng của viên trân châu chiếu rọi hành trình sau cùng, không phải vậy sao? - (Học được biết trưởng thành)


9. Không nên dính mắc nhiều quá, đời người có rất nhiều điều vốn không được như ý muốn. Thế giới sẽ không nghênh đón và hòa hợp với bạn, trái đất không phải xoay chuyển vì bạn, vậy nên không nên quá dính mắc vào việc chúng ta sẽ sở hữu những gì, ngay cả bản thân chúng ta cũng chẳng qua chỉ là những vị khách qua đường trong cõi hồng trần này, khi sinh ra là đến trong tay trắng, chết rồi lại có thể mang theo được cái gì đây? - (Học được biết buông bỏ)

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.