Lòng tốt đôi khi là vô ích ...

Nếu bạn không tự cố gắng, người khác muốn giúp bạn một tay cũng không biết tìm tay bạn ở đâu...
Mười năm trước bạn là ai, một năm trước bạn là ai, bạn của ngày hôm qua lại là ai, tất cả đều không quan trọng. Điều quan trọng, đó là hôm nay bạn là ai, và ngày sau bạn sẽ là ai.
Đời người khổ trước sướng sau vn là tốt nhất. Cuộc đời vốn là sự vất vả, nếu giờ bạn không vất vả, tương lai sẽ càng vất vả; đời là trái đắng, nếu bây giờ bạn vẫn thảnh thơi, về sau sẽ càng khổ hơn. Vạn vật trên đời đều tương sinh tương khắc, không có cay đắng thì sao có ngọt bùi.
Quá khứ từng cố gắng, mới có ngày thong thả hôm nay; đã từng nếm qua cay đắng, mới biết vị ngọt bùi. Nhân lúc bạn còn trẻ, hãy mau ra ngoài và đương nhận với những thử thách của cuộc đời, tôi luyện bản thân đức tính nhẫn nại, lòng độ lượng, biết nhìn xa trông rộng thì hạnh phúc mới tới bên bạn.
Trên thế giới này ngoài chính bản thân bạn, không ai có thể giúp được bạn, hoặc cũng không thể giúp bạn mãi mãi.
Có một người thấy một chú bướm vất vả mãi cũng không chui ra được khỏi kén, người này liền giúp chú bướm cắt chiếc kén. Không ngờ sau khi chú bướm chui ra được khỏi kén, đôi cánh của nó lại yếu không bay nổi, chú bướm cũng chết đi. Quá trình thoát kén của bướm là thời gian để bướm rèn luyện bản thân, lúc bạn giúp nó được thoát ra thoải mái, nhưng về sau nó sẽ không có sức để chống chọi lại những thử thách cuộc đời. Nếu bạn cũng muốn được thoát kén hóa bướm, vậy thì bạn cũng phải chịu đựng những giai đoạn cực khổ trong kén, như vậy mới rèn giũa được một đôi cánh cứng cáp. 
Trong cuộc sống, thứ có thể phá vỡ từ bên ngoài là áp lực, còn từ bên trong phá vỡ là sự trưởng thành. Nếu bạn chờ có người phá vỡ bạn từ bên ngoài, vậy thì bạn chắc chắn cũng trở thành một món đồ của người khác; còn nếu bạn tự phá bỏ giới hạn bản thân, bạn sẽ phát hiện một bản thân trưởng thành hơn.
Trên thế giới, người giàu có nhất là những người đã từng vấp ngã nhiều nhất; người dũng cảm nhất là người tự mình đứng dậy mỗi khi vấp ngã; người thành công nhất là người sau khi vấp ngã, không những tự mình đứng lên mà vẫn kiên cường đi tiếp con đường.

Trong đời người, bạn tôn trọng bao nhiêu người, cũng có bấy nhiêu người tôn trọng bạn! Bạn tin tưởng bao nhiêu người, cũng sẽ có bấy nhiêu người tin tưởng bạn! Bạn đã giúp bao nhiêu người thành công, sẽ có bấy nhiêu người giúp bạn thành công!

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.