Những điều bạn cần nhớ để vững vàng trong dòng đời ...

Cuộc sống luôn chứa đựng đầy những khó khăn thử thách, có người sau khổ đau sẽ tiếp tục đứng dậy, nhưng cũng có người bị khó khăn quật ngã. Nếu muốn trở thành người vững vàng, mạnh mẽ, hãy ghi nhớ và tâm niệm những điều sau.

1. Nhìn sự việc theo hướng tích cực

Khó khăn chỉ là khó khăn khi bạn nghĩ nó là khó khăn. Dễ hay khó thực sự phụ thuộc vào cách nhìn của bạn.
Hãy nghĩ những khó khăn chính là cơ hội để bạn tiếp nhận những bài học quý báu. Nếu bạn thất bại, hãy tiếp thu cái mà bạn gọi là “thất bại” đó, và học những điều hay từ chúng.
2. Nếu không đạt được thứ mình muốn, có nghĩa là sẽ có thứ tốt hơn đang chờ bạn
Khi nhìn lại quãng đời mình, bạn đôi khi sẽ nhận ra một điều gì đó không xảy ra như mình muốn lại là một điều tốt. Bạn có thể không trúng tuyển vào một công ty, có thể thi trượt đại học.
Nhưng nó lại khiến bạn có nhiều thời gian để dành cho gia đình và những người thân yêu nhất, và công việc hay ngôi trường kế tiếp mà bạn nhận được lại tốt hơn.
3. Mọi việc đều có thể thay đổi - Hãy hành động để thay đổi nó
Khi tình huống xấu xảy đến, chúng ta nghĩ rằng không có cách nào để thoát khỏi nó, không có cách gì để thay đổi nó. Nhưng chắc chắn nó sẽ thay đổi!
Hãy thoát khỏi thói quen suy nghĩ rằng mọi thứ sẽ mãi mãi như thế này. Tuy nhiên, chính bạn mới là người có thể xoay chuyển mọi thứ và tạo nên điều kỳ diệu.
4. Đừng so sánh bản thân với người khác
Mọi sự so sánh đa phần sẽ chỉ mang lại cho bạn những suy nghĩ và hành động tiêu cực. Không ai là người hoàn hảo cả. Vậy nên hãy tập trung vào những điểm yếu và điểm mạnh của mình để sửa đổi và phát huy.
5. Trân trọng hiện tại


Mỗi khoảnh khắc đều là một giọt vàng vì nó sẽ chẳng bao giờ quay trở lại. Vì vậy, đừng để nó trôi qua một cách lãng phí! Hãy để mỗi khi bạn hồi tưởng lại, đó sẽ là những thời điểm đáng nhớ.
6. Hãy biết ơn những nỗi sợ hãi của bạn
Và việc vượt qua được nỗi sợ hãi có thể khiến bạn cảm giác như mình là người chiến thắng. Sợ hãi chỉ là một ảo ảnh mà bạn có thể vượt qua nó bằng cách luyện tập đương đầu với nó.


Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.