Sống ở đời, 45 độ làm người, 90 độ làm việc, 180 độ đối nhân xử thế …

Con người khi đối mặt với các sự việc trên đời, cần phải bảo trì một tâm thái khiêm nhường, hòa ái. Hơn nữa, trước những sự tình khác nhau, cũng cần thêm vào một chút ‘lực độ’.
Sống ở đời, phải biết cúi đầu xuống, khiêm nhường để nhìn con đường phía trước. (Ảnh: Internet)
Đối mặt với các mối quan hệ xã hội phức tạp và nhân tình thế sự thay đổi từng thời từng khắc, rất nhiều người cảm thán rằng sống thật quá mệt mỏi.
Kỳ thực, chỉ khi chúng ta luôn hòa ái, không tị nạnh so đo với những được mất trong đời, luôn bảo trì được tâm thái hàm ơn, như vậy chúng ta sẽ sống một cách thoải mái tự tại, từ đó sẽ phát huy được hết những điều tinh túy, những tố chất ưu việt của mình!
45 độ làm người
Sống ở đời, phải biết cúi đầu xuống, khiêm nhường để nhìn con đường phía trước, dùng thái độ khiêm tốn, vững vàng để tiến lên phía trước.
Không vì thành công tức thời mà tự đại, cũng đừng vì một lúc thất bại mà gục ngã. Con người, ai cũng có mặt ưu việt riêng của mình, đều rất xứng đáng để cho chúng ta học hỏi.

90 độ làm việc
90 độ là đường thẳng đứng, đòi hòi chúng ra khi làm việc phải công chính vô tư, quang minh lỗi lạc, một đời làm việc thẳng thắn thành khẩn, một đời làm chính nhân quân tử.

180 độ đối nhân xử thế
180 độ là đường nằm ngang, đòi hỏi chúng ta phải thẳng thắn bộc trực, không nên úp mở, không sống dối trá hư vinh, chân thành đối đãi với mọi người.

360 độ xử lý công việc
360 độ là một đường tròn, đại biểu cho sự hoàn mỹ, tròn trịa, thành công. Yêu cầu chúng ta phải hết sức chu đáo, cẩn thận, hoàn thành trọn vẹn từng công việc mình đảm nhận, để rồi tiếp tục hỗ trợ những người xung quanh.
Dùng sự chân thành và tự tin của mình, giành lấy sự tín nhiệm và thấu hiểu của người khác, cuối cùng đạt đến một cảnh giới lý tưởng và hoàn mỹ.http://tinhhoa.net/wpcontent/uploads/2014/08/BcKCN8.jpg

Cổ ngữ có câu: “Giàu không học, chỉ giàu một đời! Nghèo không học, sẽ nghèo 3 đời!”.http://tinhhoa.net/wpcontent/uploads/2014/08/BcKCN8.jpg
Học được những điều này, cuộc sống của bạn sẽ không có gì phải lo ngại nữa!


Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.