Đường đến thành công như thế nào? ...

Khi cuộc đời bạn lâm vào khủng hoảng, nhất định đừng nhắm mắt làm liều, nhất định đừng đánh mất lý trí, nếu bạn mù quáng làm theo những cách của những người đã thành công kết quả sẽ rất khó lường.
Thành công, về mặt ý nghĩa nào đó nó có thể là sự thỏa mãn về tâm lý, thành công không hề khó, quan trọng là cái nhìn của bạn về thành công như nào? Bạn lập kế hoạch đi đến thành công như nào? Đời người mịt mù không phải ở lúc ngõ hẹp khó khăn mà là khi đứng trước ngã tư.
Hai loài vật đứng trên đỉnh kim tự tháp – Đại bàng và ốc sên đều hiểu, muốn thành công thì phải phân tích:

Đại bàng và ốc sên đều hiểu muốn lên đến đỉnh tháp thì phải nhận định rõ tình thế. Đại bàng chọn cách dùng cơ năng thiên phú của nó, lợi dụng cách bay hình xoắn ốc để bay lên đỉnh tháp, còn ốc sên nó nhận thấy dù có dùng cánh cũng chưa chắc có thể bay lên tháp giống như đại bàng, ví dụ như loài chim nhỏ, bươm bướm, chuồn chuồn có chân cũng chưa chắc có thể kiên trì đến cùng …, vì vậy loài động vật có thể bay lên đến đỉnh kim tự tháp không nhiều. Do đó ốc sên quyết định kiên trì trèo lên, bởi vì đường thành công không hề đông, kẻ kiên trì cũng không có nhiều.
Đường thành công phải lựa chọn nhưng không nhiều người biết lựa chọn.
Đường thành công cần quý nhân chỉ dẫn nhưng không có nhiều quý nhân như vậy.
Đường thành công yêu cầu không ngừng học tập nhưng không có nhiều người biết học tập.
Đường thành công công phải có chuẩn bị nhưng lại không có nhiều người sẵn sàng. 
Đường thành công cần phải trả giá nhưng lại không có nhiều người bằng lòng trả giá.
Đường thành công cần phải có mục tiêu nhưng lại không có nhiều người đi đúng hướng.
Đường thành công không hề đông bởi vì rất ít người kiên trì đến cùng.

Nhất định mỗi một người thành công đều là người mang trong mình niềm tin kiên định, dũng khí tiến về phía trước, dám trả giá không sợ thất bại, trước khi chạm đến thành công mỗi ngày đều tính toán, lên kế hoạch, phân tích.
Ngày đêm kiên trì nhiều không kể hết, nỗ lực bổ sung bản thân để thực hiện kế hoạch. Mỗi người đều biết tiến thủ chứ không phải kiểu bảo sao nghe vậy, yên tĩnh đợi cơ hội, không thèm muốn thành công người khác đã có, có lòng tin với bản thân.
Thành công, có lẽ còn rất xa, nhưng một cuộc sống như vậy đủ để  khiến bản thân sống một cách không hối tiếc rồi.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.