5 bài học cuộc sống chúng ta học được từ động vật ...

Cuộc rượt đuổi ngoạn mục giữa một con sư tử cái và linh dương. 
Động vật cũng có các nguyên tắc cộng đồng riêng của chúng. Giống như con người, chúng cũng có các quy tắc ứng xử và phương pháp giao tiếp. Không phải tất cả các loài động vật đều có chung một kiểu hành vi nhưng có những mẫu hành vi cụ thể ở một số loài đáng chú ý. 5 bài học quý giá từ những loài động vật dưới đây giúp chúng ta nâng cao giá trị đời sống của bản thân và những người xung quanh chúng ta.
1. Tin vào bản năng
Một số người nói rằng thi thoảng họ nghe thấy tiếng thì thầm trong đầu họ, thậm chí có những trường hợp nghe thấy tiếng nói nhỏ phát ra từ dạ dày. Đừng cho đó là vớ vẩn hay đại loại thế. Những âm thanh bạn nghe được có thể là dấu hiệu cho bạn biết chuyện gì sắp xảy đến để bạn tìm ra cách ứng phó tốt nhất.
Câu hỏi được đặt ra là – làm thế nào để chúng ta chú ý đến các tín hiệu quan trọng về công việc, cuộc sống, và những người xung quanh chúng ta? Loài vật chỉ dựa vào bản năng của chúng. Chúng tin vào các giác quan của mình và học cách phản ứng nhanh nhạy với tình huống xảy ra. Điều đó cho thấy một con linh dương đang mải mê gặm cỏ vẫn cảm nhận được nguy hiểm từ con sư tử đang đến gần và chúng sẵn sàng cho một cuộc rượt đuổi không khác gì Fast and Furiuos phiên bản động vât
Để có thể trở thành linh dương, bạn hãy thả lỏng tâm trí. Thay vì phân tích một tình huống từ 20 góc độ khác nhau, hãy lắng nghe bản năng của mình và khai thác những kỹ năng sinh tồn ẩn sâu bên trong con người bạn mà khi sinh ra ai cũng có sẵn.

2. Dành sự tôn kính tuyệt đối cho bậc bề trên
Đàn voi Châu Phi với con cái đầu đàn.
Trí tuệ và kiến thức của thế hệ trẻ được kế thừa từ những người lớn tuổi. Những người đã sống cả cuộc đời dài đằng đãng trên hành tinh này tích luỹ được rất nhiều thông tin và kinh nghiệm sống. Lời khuyên từ những người lớn tuổi không bao giờ là thừa và tất cả vốn sống của họ là kho báu quý giá mà thế hệ trẻ nên học hỏi. Loài voi biết rõ điều này nên những con voi lớn tuổi trong đàn rất được tôn trọng. Con voi cái già nhất cũng chính là con voi đầu đàn sẽ lãnh đạo cả đàn voi Châu Phi cho đến lúc nó qua đời.
Bạn hãy dành thời gian ở cùng ông bà hay một người hàng xóm cao tuổi. Hãy để ý tất cả những gì người già nói, bạn sẽ có được nhiều bài học bất ngờ cũng như phải kinh ngạc vì vốn hiểu biết sâu rộng của họ.
3. Có mục tiêu cao cả và cố hết sức để hoàn thành nó
Cá hồi vượt thác để sinh sản thế hệ tiếp theo.
Bạn sắp trải qua một kỳ thi quan trọng hay chuẩn bị cho một bước nhảy vọt đầy ngoạn mục trong công việc. Mục tiêu bạn đặt ra có vẻ cao cả và khó mà đạt được. Đừng nản lòng! Cá hồi bơi ngược dòng hàng ngàn dặm chỉ để tìm về nơi chôn rau cắt rốn của nó và sẵn sàng cho ra đời thế hệ tiếp theo. Hàng năm, số cá hồi thiệt mạng trên con đường tìm về nguồn cội lên đến trăm nghìn con nhưng chúng không hề từ bỏ mục tiêu của mình.
Hãy học tập cá hồi. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thực hiện các kế hoạch, sự giúp đỡ và hỗ trợ từ bạn bè rất có ý nghĩa với bạn.
4. Xây dựng môi trường sống bền vững
Một con bạch tuộc sống trong vỏ sò.
Bạn nghĩ thật vô lý nếu có ai đó sống ở các bãi phế thải? Bạch tuộc và một số loài động vật không xương khác vẫn thường xây tổ ấm của mình ở các bãi rác sâu dưới đáy đại dương. Nếu bạn không muốn tương lai con cháu mình cũng sống giữa những rác là rác thì hãy cẩn thận với những gì bạn mua và bán ngày hôm nay. Có nhiều cách để tái chế hay giảm thiểu chất thải ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nhưng nếu bạn thật sự có tham vọng thì hãy thử sống một lối sống không có chất thải bằng cách không sử dụng túi nilon hay lau những vết bẩn bằng giẻ ướt để có thể giặt sạch thay vì dùng giấy.
5. Fair play – chơi đẹp
Bầy sói với những thành viên hiểu luật và "chơi" đúng luật.
Chơi đẹp hay còn gọi là công bằng là một kỹ năng sống chúng ta được dạy ngay từ khi còn trẻ. Công bằng bao gồm việc học làm thế nào để chia sẻ và giúp đỡ luân phiên nhau . Kỹ năng này giúp chúng ta xây dựng các tương tác mang tính tích cực giữa người với người. Chó sói, chó rừng và cáo là những tay chơi thực sự “fair play”. Chúng rất rõ ràng trong việc tuân thủ luật lệ, mỗi thành viên trong đàn giữ vị trí và nhiệm vụ riêng. Chúng kiên nhẫn chờ đến lượt mình trong mỗi cuộc chia chác sau khi đi săn. Bạn cũng có thể trở thành người công bằng bằng cách chú ý đến việc bạn tương tác với người khác. Hãy chia sẻ và biết chờ tới lượt mình.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.