8 điều mà bạn không bao giờ nên hối tiếc vì đã làm ..

Không một ai có đủ năng lực để bất cứ lúc nào cũng đưa ra những lựa chọn đúng cho chính mình. Bởi thế cho nên, có những thứ đã qua rồi, cứ để nó đi qua...
Vẫn biết thời gian mãi là dòng chảy một chiều, nhưng cuộc sống sẽ không bao giờ tránh khỏi những khi muốn được quay về để được làm lại một điều gì đó trong quá khứ.

Có những thứ đã qua cứ khiến người ta mãi dấm dứt, có những lựa chọn chỉ ước gì được thêm lần nữa suy nghĩ lại, có những lỗi lầm chỉ mong có thể sửa sai. Nhưng cứ ngoái về ngày đã qua để lăn tăn về những điều đã làm có thực là tốt?


Cuộc sống là một chuỗi ngày với rất nhiều lựa chọn, và ngày hôm nay vốn là bức tranh phản ánh rõ ràng nhất những quyết định trong ngày hôm qua. Ta hiểu rằng, có những thứ mình đã chọn đúng, và có những điều mình đã làm sai. Nhưng dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, bạn nhất định không được nuối tiếc những điều được liệt kê dưới đây:

Nghe thì có vẻ rất ích kỷ. Nhưng nếu bạn không biết cách quan tâm và nghĩ cho mình, thì lấy gì chắc chắn bạn sẽ quan tâm được tới người khác đây?
Bởi vật chất thì có thể mua được bằng tiền. Còn người mình yêu thì có bao nhiêu tiền cũng không mua được.

Cho đi niềm tin, nhận lại niềm tin là hạnh phúc. Cho đi niềm tin, nhận lại bài học, đây mới chính là cuộc sống!

Ai cũng cần có chính kiến của bản thân mình, không thể "đẽo cày giữa đường", mỗi người nói một câu cái gì cũng nghe theo cả. Bạn thấy đúng thì bạn theo, bạn thấy còn băn khoăn thì có thể không lựa chọn. Câu trả lời do chính bạn quyết định, đúng không?

Cho đi lịch sự, ta sẽ nhận lại lịch sự. Cho đi sự thiếu tôn trọng, chắc chắn đối phương cũng sẽ không nhẫn nhịn được mãi. Bản thân bạn cũng vậy thôi, im lặng là vàng nhưng trong rất nhiều trường hợp sự lên tiếng lại chính là kim cương. Bạn tức giận với người không tôn trọng mình, điều này không sai. Đó chỉ là hành động để khẳng định giá trị của mình.

Có những đồng tiền bỏ ra là vô ích, nhưng ngược lại, có những đồng tiền bỏ ra có thể thu lại được thứ không thể đo đếm được bằng tiền. Hơn thế nữa, được dành tiền cho đam mê của mình đã là một điều hạnh phúc!

Những thứ liên quan đến vật chất đều có thể bị xuống giá, hoặc thậm chí mất đi. Chỉ những điều thuộc về giá trị tinh thần là có ý nghĩa và tồn tại được lâu dài.

Chuyện đã qua sẽ chẳng bao giờ lấy lại được. Một phút dành để tiếc nuối về những sự đã rồi có thể khiến bạn mất đi một ngày của hiện tại. Cứ thế, cứ thế, bạn có nghĩ rằng mình sẽ đánh mất cả tương lai chỉ vì mải hoài niệm và đắm chìm vào những ngày không thể trở về? Nuối tiếc có để làm gì nữa đâu?


Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.