Những điều bạn không nên chấp nhận trong cuộc sống ...

1. Đừng chấp nhận trở thành một lựa chọn, dự phòng cho ai đó.
2. Đừng chấp nhận làm bất cứ việc gì vì bạn cho rằng mình không thể tìm được việc tốt hơn, hoặc không thể làm được tốt hơn. Chẳng có việc gì ban đầu là dễ dàng cả, hãy cứ thử làm đi rồi mới biết.
3. Đừng chấp nhận dành đời mình để theo đuổi những ý tưởng và nói chung là những thứ không phải là của mình.

4. Đừng bao giờ chấp nhận tình yêu chỉ để trốn tránh sự cô đơn và lo sợ. Đừng chấp nhận một ai đó để thay thế, khỏa lấp vị trí của người mà bạn thật sự mong muốn – kể cả khi người ấy chưa xuất hiện.
5. Đừng chấp nhận cơ thể mà bạn không mong muốn, nhưng cũng đừng bao giờ ghét bỏ cơ thể mình vì người khác nói rằng nó không đẹp.
6. Đừng chấp nhận quan niệm rằng chúng ta không thể thay đổi. Những sở thích-ghét, những thói quen, niềm tin… của bạn sẽ thay đổi theo thời gian, hãy chấp nhận và thuận theo đó để khám phá thêm về chính bản thân mình, cũng như để xem những điều đó sẽ dẫn bạn đến đâu.
7. Đừng chấp nhận một công việc mà bạn không thật sự muốn bởi lý do không muốn đối mặt với sự thay đổi, không chắc chắn, với khả năng bị từ chối. Đừng đặt áp lực quá nặng lên mỗi bước đi của mình – hãy nghĩ đó chỉ là một bước đi chứ không phải là cả hành trình của bạn!
8. Đừng chấp nhận để người khác lợi dụng rồi rời bỏ bạn khi việc của họ đã xong. Bạn nên ở bên những người sẽ sát cánh với bạn cả trong những lúc khó khăn – nhưng những người này không dễ tìm, bạn cần mạnh dạn và nỗ lực nhiều hơn!
9. Đừng chấp nhận để mình chìm trong những suy nghĩ tiêu cực, tự vùi dập và ghét bỏ chính mình. Những suy nghĩ như vậy sẽ từ từ thay đổi con người bạn thật sự theo chiều hướng xấu đi, và bạn sẽ thật sự chẳng làm nổi việc gì ra hồn cả!
10. Đừng chấp nhận mức lương thấp hơn mức mà bạn xứng đáng được nhận. Hãy đưa ra bằng chứng thành quả của mình và yêu cầu sự thỏa đáng. (Cách duy nhất để người khác đánh giá đúng bạn là chính bạn hãy là người đánh giá mình đúng nhất.)
11. Đừng chấp nhận để cho người khác coi thường bạn. Suy nghĩ, quan điểm, tiếng nói của bạn đều tồn tại đó, nhưng đôi khi (thật ra là rất nhiều khi) mọi người sẽ không thấy được cho đến khi bạn thể hiện chúng.
12. Đừng chấp nhận để ai đó có ở trên giường của bạn, trong tâm trí của bạn nhưng lại không có trong tim của bạn.
13. Đôi khi chúng ta phải làm những việc mà người khác trông đợi ở mình – đó là trách nhiệm và là sự trưởng thành. Nhưng trong phần lớn trường hợp khác, việc thỏa hiệp và thay đổi mình theo người khác là một nỗ lực sẽ không đem lại kết quả gì cho bạn. Đừng chấp nhận việc cố gắng làm vừa lòng người khác nếu không thấy có những nỗ lực từ hướng ngược lại.
14. Đừng chấp nhận từ bỏ điều bạn muốn làm nhất dù cho có mệt mỏi hoặc mọi người nói rằng bạn sẽ chẳng đi được đến đâu đâu. Hãy để cuộc sống của bạn được đánh giá bằng lòng nhiệt tình và nỗ lực bạn dành cho những điều mình quan tâm thay vì xoay theo ý kiến của người khác.
15. Đừng chấp nhận những điều mà người khác áp đặt nhưng không phù hợp với niềm tin, quan điểm riêng của bạn. Hãy tự do trong suy nghĩ, và tự có những kết luận cho mình.

Bạn đã từng chấp nhận điều nào kể trên?



Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.