5 câu nói có thể giúp hàng triệu người đổi vận, hãy đọc để ngẫm về chính mình! ...

Có những đạo lý ở đời tồn tại ngàn năm bất biến và một khi lĩnh hội được những thứ đó, vận mệnh của chúng ta sẽ thay đổi rất nhiều. 5 câu nói dưới đây, thật đáng để đọc và ngẫm!

1. Oán trách là một thứ thuốc độc
Oán trách sẽ hủy hoại ý chí của con người, làm vơi bớt sự nhiệt tình vốn có trong chúng ta.
Thay vì oán trách số phận, hãy tìm cách thay đổi số phận của chính mình; thay vì oán trách cuộc sống, chi bằng hãy cải thiện cuộc sống… Dù sao đi nữa, oán trách không đồng nghĩa với việc tìm ra cách để giải quyết vấn đề.
Vì thế cho nên, trong cuộc sống này, khi chúng ta phải đối mặt với chuyện gì đi nữa, hãy dồn sức cho việc tìm ra biện pháp giải quyết, khắc phục thay vì kiếm tìm các lý do để bào biện, lấp liếm hay oán trách, đổ lỗi cho người khác.

Kẻ mạnh không phải là những kẻ không có nước mắt mà họ nuốt nước mắt vào trong để tiếp tục hướng về phía trước!
2. Cuộc sống khổ sở chỉ bởi dục vọng quá nhiều
Cuộc sống vốn dĩ không khổ, con người cảm thấy khổ là bởi dục vọng quá nhiều và khi không thể đạt được, họ sẽ cảm thấy bế tắc, khổ sở và hẳn là sẽ có thêm cả sự oán trách đời thật bất công. Trên thực tế, đã có rất nhiều người thông minh nhưng không thể đặt chân lên con đường thành công.
Ai cũng biết rõ rằng, trong cuộc đời mỗi con người, khó có thể tránh được những lúc gặp khó khăn đến mức không thể vượt qua.
Những lúc như thế, lùi một bước cũng là một cách, hoặc hãy tìm những biện pháp khác, dù tốn thời gian hơn một chút, mất nhiều công sức hơn một chút nhưng đạt được mục đích vẫn hơn là cố chấp, muốn đạt được dục vọng ngay lập tức và sau đó nhận kết cục đắng cay.
Trong cuộc sống này, khó khăn đôi khi lại là cơ hội, tìm một con đường không thẳng cũng chẳng gần để đi đôi khi lại là quyết định thông minh và sáng suốt.
Chỉ tiếc rằng, nhiều người trong chúng ta chưa nghĩ được như vậy, không thể từ bỏ hoàn toàn hoặc tạm từ bỏ được dục vọng quá lớn để rồi tự rước đau khổ về cho bản thân.
Bởi dục vọng của con người gần như vô tận nên con người càng phải tỉnh táo để nhận ra rằng, những thứ thực sự khiến chúng ta thỏa mãn đôi khi rất ít. Và đôi khi, những thứ đó lại đơn giản đến mức không tưởng, ví dụ như một nụ cười, một sự cho đi dù rất nhỏ…
Hãy tu tâm dưỡng đức để biết nhu cầu nào là cần thiết và nhu cầu nào là nên buông bỏ để cuộc sống vơi bớt khổ đau.
3. Càng nỗ lực, càng may mắn
Với bất cứ ai trong chúng ta, việc được trải nghiệm nhiều, được va vấp nhiều một cách tự nhiên sẽ khiến cho người đó suy nghĩ, tư duy nhiều hơn. Và càng xuất sắc, con người càng nỗ lực.
Những người ưu tú luôn nhìn thấy những người giỏi hơn mình trong khi những người bình thường thường chỉ nhìn thấy những người kém hơn mình mà thôi.
Hãy nhớ kỹ câu nói: Càng nỗ lực, bạn sẽ càng may mắn. Và hãy coi đó là kim chỉ nam để mỗi người chúng ta có thể chủ động nắm giữ vận mệnh của chính mình.
4. Hãy giữ cho mình ở trạng thái tốt nhất
Trạng thái tốt nhất chính là cảm giác thỏa mãn, an nhiên trong mọi cảnh ngộ của cuộc sống, gặp sự cố nào đi nữa cũng không hấp tấp, nóng vội;
Trạng thái tốt nhất là cảm xúc biết yêu thương, quan tâm, lo lắng cho người khác nhưng đừng bám riết, làm phiền họ;
Trạng thái tốt nhất là khi con người có suy nghĩ, có lý tưởng, làm việc theo lý tính, hài hước, dám nói về những điểm chưa được của bản thân, biết vì những người thân yêu mà từ bỏ mọi thủ đoạn không tốt đẹp.
Hãy giữ cho một cái tâm thật tĩnh giữa dòng đời biến động và nên nhớ rằng, thứ có thể quấy nhiễu lòng bạn thường là tâm “xoi mói” của ta. Thứ có thể thương tổn ta thường là điều luẩn quẩn trong lòng. Hãy biết buông bỏ chính bản thân ta được sống trong trạng thái thoải mái nhất.
Nếu chúng ta hòa nhã, sẽ không ai đáng hận. Nếu không truy xét sâu xa, không ai có thể làm chúng ta phiền lòng.
Và khi có trạng thái tốt nhất, mọi việc chúng ta làm, xuất phát từ trái tim yêu thương, khối óc lý trí sẽ đạt được kết quả như mong đợi.
5. Phải tin vào chính mình
Khi bạn thông minh, có thể sẽ có người nói rằng bạn nhiều thủ đoạn. Khi bạn nỗ lực, có thể sẽ có người nói chẳng qua là bạn gặp may. Khi bạn chân thành, có thể sẽ có người nói bạn giả tạo…
Trong cuộc đời, chúng ta hẳn sẽ phải gặp rất nhiều người và hãy nhớ, chúng ta không cần thiết phải sống theo cách đánh giá, nhìn nhận của họ.
Chỉ cần chúng ta giữ cho tâm luôn sáng, không hổ thẹn với lòng mình, ngoài ra, đừng bao giờ nghĩ đến việc phải lấy lòng, ve vãn những kẻ không hiểu mình. Càng không nên suy nghĩ, lăn tăn về những kẻ cố tình “dìm” mình.
Cho dù cả thế giới có phủ nhận, chúng ta hãy cứ tin vào bản thân mình, thế là đủ!
Lĩnh hội, thấm nhuần 5 câu nói trên, hẳn mỗi chúng ta sẽ dung hòa được mọi thứ trong cuộc sống.
Hãy tin rằng trong cuộc sống này, vạn sự tùy duyên, cứ nỗ lực hết sức, làm đúng với lương tâm, không hổ thẹn với lòng mình, cái gì là của bạn, ắt nó sẽ thuộc về bạn!


Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.