8 lợi ích tuyệt vời của nước dừa có thể bạn chưa biết


Nước dừa là một loại thức uống giải khát tự nhiên vô trùng, ngon và phổ biến hiện nay. Loại nước này có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, không có tác dụng phụ nào trừ một số người dễ có phản ứng dị ứng. Dưới đây là 8 lợi ích tuyệt vời của nước dừa có thể bạn chưa biết, điều mà giải thích cho bạn rằng tại sao nó lại trở nên phổ biến:
1. Giảm cân
Nước dừa là một chất điện phân tự nhiên vừa giúp giải khát, vừa giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Cho nên nó rất có lợi cho những người đang đấu tranh với các vấn đề về cân nặng. Hơn nữa, lượng chất béo có trong nước dừa cực thấp và dưỡng chất trong nó khiến bạn có cảm giác no, giúp kiểm soát cơn thèm ăn.
2. Làm đẹp da
Đối với những người bị mụn trứng cá hoặc các nhược điểm khác trên bề mặt da, việc thoa nước dừa lên vùng da đó mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp cải thiện đáng kể vì nước dừa sẽ làm sạch mụn, sáng da và giúp da săn chắc hơn. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Bên cạnh đó, trong nước dừa còn có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.
Hơn nữa, nước dừa cũng có tác dụng nuôi dưỡng làn da từ bên trong và giảm đáng kể chất nhờn. Điều này giải thích vì sao các sản phẩm như kem dưỡng da, dầu gội, sữa tắm chứa chiết xuất từ dừa có tác dụng chăm sóc da tốt hơn.
3. Giải rượu
Nước dừa giúp xoa dịu dạ dày trong trường hợp uống quá nhiều rượu. Khi thường xuyên phải đi tiểu hay nôn mửa, những chất điện giải cần thiết trong cơ thể sẽ bị thoát ra ngoài, nước dừa sẽ bổ sung lại.
4. Tăng cường hệ miễn dịch
Nếu thường xuyên gặp các vấn đề về tiêu hóa, bạn nên uống nước dừa. Nước dừa có chứa nhiều chất xơ giúp hạn chế chứng khó tiêu và giảm trào ngược axit.

Nước dừa là một chất lỏng vô trùng ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác giúp điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Trong dừa nước còn chứa acid lauric, Chloride và sắt, magiê, canxi, natri và lượng kali có trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng chất điện phân. Điều này giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.
5. Bổ sung nước cho cơ thể
Thành phần có trong nước dừa giúp bổ sung nước cho cơ thể hiệu quả hơn các đồ uống chuyên dùng cho thể thao và đồ uống tăng lực. Các bài tập thể dục và hoạt động thể chất kéo dài khiến cơ thể bị mất nhiều nước. Khi đó nước dừa có tác dụng bổ sung nước và năng lượng một cách hiệu quả.

Một cốc nước dừa có thể bổ sung 294mg kali va 5mg đường tự nhiên, trong khi các loại thức uống thể thao chỉ cung cấp một nửa lượng kali và lượng đường cao gấp 5 lần. Thêm vào đó, lượng natri trong nước dừa chỉ có 25mg, tương đối thấp so với 41mg và 20mg được tìm thấy trong 2 loại đồ uống tương ứng nói trên.
6. Giảm huyết áp
Nhiều khi cơ thể bị mất cân bằng chất điện giải là nguyên nhân dẫn đến huyết áp cao. Vì nước dừa cung cấp đầy đủ các chất điện giải giúp điều hòa, cân bằng các chất này. Trong nhiều trường hợp, uống nước dừa vào buổi sáng sẽ giúp cân bằng chất điện giải tốt hơn.
7. Giàu dưỡng chất
Không giống như các loại đồ uống khác, nước dừa chứa 5 dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe con người bao gồm: canxi, magiê, phốtpho, kali và natri. Với thành phần chất dinh dưỡng này, hầu hết mọi người ở những điều kiện sức khỏe khác nhau đều có thể uống nước dừa.
8. Tương thích với huyết tương của người
Vì có cùng áp suất thẩm thấu với huyết tương của người, nước dừa có thể được dùng trong các trường hợp khẩn cấp như một loại nước truyền tĩnh mạch khi không có sẵn dung dịch truyền mạch. Ở các quốc gia nghèo, việc dùng nước dừa để cứu người rất phổ biến.

Theo các nhà nghiên cứu, những người có huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Vì vậy, uống nước dừa thường xuyên có thể khá hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axit lauric.

Tương tự, một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nước dừa có thể giúp tăng HDL cholesterol và làm cho nó trở thành một thứ nước tự nhiên tuyệt vời để điều trị duy trì sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, nhiệt miệng và nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi mất nước.
Nên mua và uống nước dừa như thế nào?

Bạn có thể uống riêng nước dừa hoặc kết hợp với loại đồ uống khác. Không có quy định nào nói bạn nên uống bao nhiêu lượng nước dừa mỗi ngày, nhưng các chuyên gia từ Mayo Clinic nhấn mạnh rằng bạn nên duy trì một lối sống năng động nếu uống một lượng lớn nước dừa, vì cứ mỗi 8 ounce nước dừa (1 ounce = 28,35g) sẽ cung cấp khoảng 45 - 60 calo.

Hiện nay, nước dừa có sẵn trong lon hoặc chai được bày bán ở nhiều cửa hàng tạp hóa hoặc các cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên bạn nên tìm mua dừa tươi là tốt nhất. Khi mua dừa tươi, hãy chọn những quả dừa có vỏ màu xanh lá cây, hoặc những trái dừa có một số đốm nâu sáng vì đây là những quả có chứa nhiều nước. Không nên chọn những quả có vỏ cứng màu nâu, đó là những quả già. Bạn có thể lắc quả dừa để kiểm tra lượng nước dừa bên trong.

Khi sử dụng dừa tươi, bạn nên cố gắng uống nước càng sớm càng tốt vì các chất dinh dưỡng có trong trái dừa tươi có thể bắt đầu tiêu tan ngay sau khi được tiếp xúc với không khí. Nếu không sử dụng hết, bạn có thể cho vào chai thủy tinh và để trong tủ lạnh từ 10 đến 12 giờ.
ST.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.