Những điều không nên chia sẻ công khai trên mạng xã hội ...

Với những dạng bài viết này bạn sẽ làm mất đi lượng lớn những người theo dõi và làm xấu đi hình ảnh của mình mà không có bất kì một ngoại lệ nào. Bạn nên lưu lại để không “vô tình” đăng tải, làm công sức gây dựng hình ảnh của mình đổ sông đổ bể.
Khi mà hiện tại Facebook, Twitter, Blog hay các trang mạng xã hội khác đã không còn mang tính riêng tư quá nhiều. Mọi thứ bạn đăng tải từ nội dung bài viết tới video hay hình ảnh đều có thể nhận được những dư luận trái chiều. Mạng xã hội như một con dao hai lưỡi cho bạn, đặc biệt khi bạn đang muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu trên mạng xã hội.
Vậy chúng ta cần tránh đăng tải những bài viết nào?

1/ Than vãn về công việc

Ngay cả khi bạn đang phải mang mặt nạ tươi cười, ngồi thảo luận trong một cuộc họp chán ngắt với khách hàng, hoặc phải đối phó với những khách hàng khó tính nhất hành tinh (theo bạn nghĩ như vậy) thì cũng không nên trút lên trên mạng xã hội. Đó là một hành động ngu ngốc nhất mà bạn đã làm.

Điều tồi tệ nhất không phải là bạn sẽ bị sa thải hay tự ý nghĩ việc. Việc xả những than vãn, đưa những điều tồi tệ về công việc hay sếp lên mạng cũng không làm bạn tốt hơn trong mắt mọi người. Có thể người sếp đó không thấy được, nhưng những người khác có thể thấy. Ví dụ như người tuyển dụng tương lai của bạn. Không ai muốn thuê một người luôn không sợ hãi khi bộc lộ mọi thứ về công ty, về công việc trên mạng xã hội. Họ thích những người biết tự giải quyết công việc của họ như những người trưởng thành, biết đóng kín cửa để giải quyết, chứ không phải đưa nó ra trước bàn dân thiên hạ.

2/ Công kích người khác trên mạng xã hội hay sử dụng các đoạn gif của phim để khiêu khích, mỉa mai

Bạn có thể thấy trên các trang người nổi tiếng, hay các blogger nổi tiếng, hay sử dụng các bài viết, hình ảnh thậm chí là video gif để công kích và gây chiến trên mạng xã hội. Chúng ta có thể thấy điều này. Không chỉ riêng người nổi tiếng, mà cả bản thân bạn cũng vậy. Nó có thể giúp bạn được gây chú ý nhưng không tạo thiện cảm với mọi người, chỉ làm cho bạn như một “trẻ trâu” thích gây sự chú ý. Dù bạn chỉ đang tỏ thái độ, hoặc sự bất mãn không cố ý gây sự chú ý, ai mà quan tâm đến điều đó. Họ chỉ tập trung vào kết quả cuối cùng.
Thay vì dùng thời gian để công kích nhau trên mạng xã hội. Cách làm khôn ngoan hơn là tìm giải pháp để giải quyết “riêng tư” vấn đề, hoặc đi đọc sách làm gì đó để tỉnh táo đầu óc cũng như loại bỏ sự giận dữ của bạn. Hoặc thể hiện quan điểm một cách “văn minh”, không công kích mà chỉ tỏ quan điểm để đưa ra chính kiến của bạn.
 3/ Chia sẻ những điều bí mật, riêng tư giữa bạn bè trên mạng xã hội thay vì chỉ lưu trên điện thoại
Nó chỉ làm người ta công khai công kích hoặc làm cho bạn bè của bạn cảm thấy khó chịu, vì không ai muốn công khai sự riêng tư của mình trên mạng xã hội cả. Bạn có thể thích thú, nhưng bạn bè của bạn sẽ đánh giá bạn là người không thể giữ bí mật, khó có thể tâm sự với bạn. Vậy cái bạn nhận được là gì đây?
Hãy chỉ đăng tải những gì bạn bè bạn đồng ý muốn đăng, không nên tự ý. Dù vô tính hay cố ý cũng là rạn nứt nhanh tình bạn của bạn đấy.

4/ Không phải cái gì cũng sử dụng Hashtag

Bạn sử dụng hashtag một cách thoải mái trên bài viết không phải là ý kiến hay. Hashtag luôn được khuyến khích sử dụng, nhưng là để làm rõ ý bài viết trong bài, không phải để hashtag mọi lúc mọi nơi.
Đặc biệt với các fanpage, cần sử dụng những hashtag đúng nơi đúng chỗ, tạo sự liên quan giữa hashtag với bài viết. Nếu không nó sẽ làm giảm đi chất lượng bài viết bạn đang đăng tải.

5/ Đăng tải xin viện trợ cho các dự án cá nhân

Bạn có thể đăng tải các thông tin xin hỗ trợ làm từ thiện, công tác xã hội, cộng đồng rất hoan nghênh bạn, ủng hộ cho bạn. Nhưng nếu nó là cho những dự án cá nhân, cho cách sống của bạn thì lại là một chuyện khác. Chúng ta ai cũng cần tiền, nhưng không phải cái gì bạn cũng có thể đi gây quỹ “quần chúng” dễ khiến người khác nhìn bạn với một suy nghĩ không tốt đẹp.

6/ Ảnh nhậu nhẹt
Mặc dù hầu hết mọi người đều không gặp vấn đề gì với hình ảnh cầm một ly rượu và giả vờ như đang uống, nhưng mọi thứ có thể vượt ngoài tầm kiểm soát nếu đó là một tấm hình chụp cảnh ta đang say mèm. Điều đó thực sự gây phản cảm và thể hiện sự không chuyên nghiệp.
7/ Ăn cắp nội dung
Ta nên biết rằng, mạng xã hội cũng có những quy tắc riêng của nó. Mỗi khi sử dụng một bài đăng của người khác, bạn nên chia sẻ nó kèm theo trích dẫn nguồn. Đây là một điểm đáng chú ý, nhất là khi bạn đang cố gắng tiếp thị bản thân.
8/ Các vấn đề tình cảm
Không ai quan tâm đến việc bạn đang trong một mối quan hệ, đã chia tay hay đang cãi nhau với người yêu. Mọi người ai cũng đều đã trải qua những khoảng khắc đó, và biết được cảm xúc khi đó là như thế nào. Vì vậy hãy cố gắng đừng chia sẻ những thông tin nhạy cảm đó với tất cả mọi người.
9/ Các vấn đề tiền bạc
Đừng bao giờ đăng những tấm ảnh về tiền hoặc chi tiết về tài khoản ngân hàng của chúng ta lên mạng xã hội. Đó là lẽ đương nhiên. Nếu đăng những nội dung kiểu này, chẳng khác gì ta đang mời mọc bọn trộm đến hỏi thăm hoặc gây thêm những phiền toái/đố kị không đáng có.
10/ Ảnh nhạy cảm
Có thể bạn nghĩ đây là điều hiển nhiên, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có rất nhiều người yêu bản thân và cơ thể của mình tới mức họ muốn mọi người đều được chiêm ngưỡng nó. Trừ khi những bức ảnh này có liên quan đến các công việc trong ngành công nghiệp giải trí, bằng không, bạn có thể sẽ muốn giữ những bức ảnh này cho riêng mình mà thôi.
11/ Thông tin về chuyến du lịch sắp tới
Chia sẻ những thông tin về kỳ nghỉ sắp tới của bạn như địa điểm hay ngày tháng, có thể sẽ còn tệ hơn việc đăng những tấm ảnh về tiền bạc. Đây chính là một thông điệp gửi tới bọn trộm, rằng: "Tôi sẽ không có nhà trong khoảng thời gian này, vì vậy hãy cứ tự nhiên đột nhập vào nhà tôi"; hoặc những kẻ có ý xấu như muốn bắt cóc bạn sẽ biết bạn ở đâu (trong tình trạng không có nhiều mối liên hệ để cầu cứu).
12/ Những tấm hình lúc nhỏ
Cho dù ta có thấy mình khi còn bé đáng yêu đến mức nào đi nữa, tốt nhất là nên tránh việc chia sẻ những bức ảnh đáng xấu hổ thời trẻ con. Bên cạnh đó, ta cũng nên cẩn thận khi chia sẻ  những bức ảnh hồi nhỏ của người khác.
13/ Những ý kiến cực đoan về tôn giáo hoặc chính trị
Không nên chia sẻ những quan điểm của bản thân về chính trị hoặc tôn giáo, nếu như chúng ta định bảo vệ những ý kiến đó một cách mạnh mẽ đến cực đoan. Những nội dung kiểu này có thể dễ dàng bị hiểu sai và khiến cho ta giống như một kẻ cuồng tín cố chấp. Nó cũng không giúp tăng thêm sự yêu mến của mọi người dành cho bạn.
14/ Từ ngữ bậy bạ
Điều này là hoàn toàn không nên và không cần thiết, vì vậy tốt nhất hãy tránh đưa những cụm từ này vào trong bài viết của mình. Những ngôn từ tục tĩu có thể mang đến tác hại nhiều hơn lợi ích, khiến cho danh tiếng của ta bị hủy hoại hay thậm chí mất đi cả tình bạn.
Với rất nhiều cạm bẫy đang tiềm ẩn trên mạng xã hội, chúng ta có thể sẽ muốn suy nghĩ kỹ trước khi chia sẻ một thông tin nào đó, vì nó có thể là nguyên nhân khiến chúng ta mất đi tiền bạc, tình cảm hay hủy hoại hình ảnh của ta trong mắt mọi người.


Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.