Khoe khoang cái gì thì chính là trong lòng đang khuyết thiếu cái ấy ...

Trải qua những năm tháng lâu dài và những kinh nghiệm thực tế, người xưa đã đúc kết ra những câu triết lý nhân sinh rất ý nghĩa và hữu ích cho người đời sau. Đó như một lời nhắn nhủ người đời sau, giúp họ không mắc phải để tránh được những hậu quả đáng tiếc.
Dưới đây là một số câu triết lý nhân sinh có thể giúp ích cho mỗi người chúng ta:
1. Việc học tập luôn phải được gia tăng thêm, tâm kiêu ngạo phải được giảm bớt xuống, cơ hội phải kịp thời nắm bắt, lười biếng phải nên được loại bỏ.
2. Khi một người ở vào thời điểm “không còn gì có thể mất”, thì đó chính là thời điểm người ấy bắt đầu được.

3. Khoe khoang cái gì thì chính là trong lòng đang khuyết thiếu cái ấy. Khi một người quá để tâm đến điểm nào thì càng hiển lộ ra rằng bản thân mình đang tự ti ở điểm ấy.

4. Trên thế giới có 1% người nhờ chịu thiệt cái nhỏ mà được cái lợi to lớn. 99% người là muốn chiếm được cái lợi nhỏ mà bị thiệt hại lớn. Đại đa số những người chân chính thành công đều thuộc nhóm 1% người này.
5. Người muốn được làm một người bình thường thì người cản trở sẽ ít. Người muốn được xuất chúng thì người cản trở sẽ nhiều. Không ít người muốn được bình thường là có mối quan hệ hòa ái với những người xung quanh. Trái lại, rất nhiều người muốn xuất chúng sẽ luôn sống trong các mối quan hệ căng thẳng với những người xung quanh mình.
6. Kinh doanh chính sở trường của bản thân sẽ giúp bạn tăng thêm được giá trị tài sản, kinh doanh những lĩnh vực mà bản thân còn thiếu sót thì sẽ khiến giá trị tài sản bị giảm đi.
7. Đem một sự tình biến thành phức tạp thì rất đơn giản, nhưng biến một sự tình thành đơn giản thì lại rất phức tạp.
8. Có một số người luôn thích làm hai việc: Khi người khác thành công thì ghen ghét đố kỵ, khi người khác thất bại thì liền chê cười. Mỗi chúng ta đều nên tu dưỡng để không là kiểu người này.

9. Mỗi người đều có hai con mắt song song với nhau, cho nên nhất định phải nhìn người khác với ánh mắt bình đẳng. Mỗi người đều có hai lỗ tai, ở hai phía trái và phải cho nên không thể thiên lệch, chỉ nghe một phía. Mỗi người tuy rằng chỉ có một trái tim nhưng lại được chia làm hai bên trái và phải, cho nên làm việc gì cũng không được chỉ nghĩ đến mình, mà phải nghĩ đến người khác nữa.
10. Thành thật không nhất định là phải nói lời chỉ trích, nói rõ ra khuyết điểm, sai lầm của người khác, nhưng nhất định là không được tán dương sai lầm của người khác.
11. Trên đời này chỉ có “người nghĩ không thông”, chứ không có “con đường không thông”.
12. Mọi người thường có thói quen dùng ấn tượng đầu tiên để định ra đó là người tốt hay xấu. Khi đã mặc định đó là người tốt thì sẽ “yêu ai yêu cả đường đi lối về”, khi cho rằng đó là người xấu thì liền phủ nhận hết tất cả. Đây có thể nói là một sai lầm.


Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.