VSC- Tiền không đẻ ra tiền, chỉ có trí tuệ mới đẻ ra tiền.

 

Mt thương gia ni tiếng được chn làm khách mi đc bit trong mt chương trình truyn hình. Hôm đó, rt đông người đến trường quay vì mun nghe bí quyết thành công ca ông. Tuy nhiên, ông ch nói gin d:

 

"Tôi đưa ra tình hung sau đ các bn cùng suy nghĩ nhé: Báo chí đưa tin v mt m vàng va được khám phá, thế là mi người đu đ xô đến đó đ đào vàng. Bn cũng là mt trong s đó. Bn hăm h ra đi, vượt qua bao khó khăn, trèo qua bao ngn núi, cui cùng ch còn mt chút là đến được m vàng. Thế nhưng "mt chút" đó li là mt con sông rt rng ln, và xung quanh thì không có cu hay có mt bến thuyn nào. Vy bn s làm gì trong trường hp này?"

 

Tiếng lào xào vang lên khp nơi trong hi trường. Người thì bo s tìm cách đi đường vòng, cũng có người nói s c bơi qua sông. Sau mt lúc, v thương gia mi mm cười lên tiếng:

 

- Ti sao chúng ta c phi đi đào vàng nh? Thay vào đó sao ta không nm bt ngay cơ hi mà đu tư kinh doanh thuyn bè, nhà tr hoc quán ăn khu vc đó?

 

Lúc này mi người mi sc nhn ra.

 

BÀI HC RÚT RA

 

Người ta có câu "Tt c con đường đu dn đến thành Rome", điu đó có nghĩa là con đường thành công không ch có mt. Vì vy hãy linh hot thay đi phương tin, cách thc đi đến vch đích mt cách khuôn ngoan. Đng gi khư khư tư duy cũ đ ri ch nhn được thành qu cũ.

 

Mun làm giàu thì mt phn ln cũng phi da vào vic nm bt thi thế, tn dng cơ hi. Còn có gii giang đến đâu mà không biết dung hoà "thiên thi, đa li" thì cũng d dm chân ti ch.

 

Tin không đ ra tin mà là trí tu đ ra được tin. Có nghĩa là mun làm giàu thì không nht thiết trong nhà phi có sn ca ci, vn liếng. Bn vn có th làm giàu bng cách "gi" ca ci đến bng s thông minh và linh hot ca mình. Đây chính là mu cht ca kinh doanh.

Đ tr thành mt con người có trí tu: Ch có con đường hc tp, tích lu và không ngng nâng cao kiến thc thì mi có th tr thành người có trí tu. Người xưa có câu: Nhân bt hc bt tri lí (Người không hc thì không biết thế nào là lí l, là đúng, sai).

 

 

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.