VSC - Peace In Mind and Peace In Soul! - Khi bạn không có gì

Khi bạn không có gì, hãy nghĩ về cuộc sống ở một góc độ khác. Thế giới này vốn dĩ có rất nhiều khía cạnh và biết đâu đấy, bạn sẽ nhìn thấy phía bên kia vẫn có một con đường, dù có thể chỉ nhỏ thôi và chẳng dễ dàng.

Khi bạn không có gì, hãy biết tôn trọng và yêu thương chính bản thân mình. Mỗi người chúng ta, ai trong đời cũng sẽ gặp phải những điều cả tốt lẫn xấu.

Tâm trạng sẽ có lúc thăng hoa, lúc dường như xuống đáy, lúc vui vẻ hồn nhiên, lúc lại bồn chồn lo lắng. Nhưng dù tâm trạng như nào đi chăng nữa, hãy luôn nhớ "thả 1 like" cho chính mình!

Khi bạn không có gì, hãy nhớ rằng dù con đường phía trước có chông gai đến đâu, chỉ cần bạn đi đúng hướng, dù gập ghềnh thế nào, bạn sẽ vẫn đến gần với hạnh phúc hơn là chỉ đứng yên. Chỉ khi thành thật với chính mình, không ai trên thế giới này có thể lừa dối được bạn.

Khi bạn không có gì, đừng khóc vì nghèo bởi sẽ không ai thương xót và cho tiền bạn cả. Đừng khóc vì mệt mỏi bởi sẽ không ai luôn ở đó để sẵn sàng giải quyết giùm bạn.

Đừng rơi nước mắt vì mọi người sẽ chẳng quan tâm đến nỗi buồn của bạn đâu. Đừng chờ đợi dựa dẫm vào tất cả mọi người bởi trong mọi hoàn cảnh, bản thân bạn là đáng tin cậy nhất. Cúi đầu chính là tạo cơ hội cho người khác xem thường mình.

Khi bạn không có gì, hãy nghĩ về cuộc sống ở một góc độ khác. Thế giới này vốn dĩ có rất nhiều khía cạnh và biết đâu đấy, bạn sẽ nhìn thấy phía bên kia vẫn có một con đường, dù có thể chỉ nhỏ thôi và chẳng dễ dàng.

Cuộc đời này không ai là trọn vẹn, được ưu ái trăm đường. Tất cả đều phụ thuộc vào việc bạn có thể theo đuổi và kiên trì được bao lâu. Đường dài mới biết ngựa hay. Thái độ tốt mới dẫn ta đến một cuộc sống tốt.

Khi bạn không có gì, hãy biết rằng kẻ mạnh thực sự không phải chưa từng rơi nước mắt. Để đạt đến đỉnh vinh quang, thứ họ bỏ ra không chỉ là mồ hôi mà còn là nước mắt, thậm chí cả máu. Nhớ rằng, tất cả những hành động và suy nghĩ tuyệt vời đều xuất phát từ một khởi đầu bình thường.

Khi bạn không có gì, hãy giữ mồm giữ miệng với tất cả mọi người. Nói đến bản thân, đừng kiêu ngạo hay thể hiện sự thảo mai, đạo đức giả, đánh mất chính mình chỉ để lấy lòng người khác. Nói về người khác, đừng xen vào đời tư của họ, đừng đem ai đó ra để mổ xẻ, bàn tán.

Khi bạn không có gì, thà giả vờ ngốc hơn là thông minh. Hãy cứ làm việc chăm chỉ, thể hiện bằng kết quả thay vì những lời nói ba hoa. Hãy cứ sống phù hợp với điều kiện của mình, chi tiêu tiết kiệm thay vì phô trương sự giàu có hay cố mua thứ này thứ kia cho bằng bạn bằng bè. Chúng ta bình thường nhưng không tầm thường.

Khi bạn không có gì, đừng mang nỗi lo lắng của mình đi theo giấc ngủ. Đó là khoảng thời gian để bạn được nghỉ ngơi, không phải là lúc lo toan những bộn bề của cuộc sống. Đừng mang sự oán giận vào tiếp những ngày sau đó vì mỗi ngày mới đến đều chứa những điều tốt lành chờ đón ta. Đừng gieo rắc nỗi buồn cho người khác vì đó là một điều trái đạo đức. Đừng để khuôn mặt luôn cau có khó coi vì điều đó thực sự không giúp giải quyết được vấn đề gì.

Khi bạn không có gì, đừng sợ hãi. Nỗi sợ đó sẽ giết chết bạn nhanh hơn cả kẻ thù. Khi chỉ có một mình, lòng càng phải kiên định hơn trước những lời bàn ra tán vào của thiên hạ.

Không biết phải hỏi, muốn giỏi phải học. Chẳng ai trên đời là biết mười mươi về mọi việc. Nếu mãi sợ sệt không dám học hỏi điều này điều kia, bạn sẽ chẳng bao giờ có đủ dũng khí để mà đứng lên. Và khi bạn sợ hãi, bạn sẽ chẳng thể có đủ niềm tin để chiến đấu, vượt qua hoàn cảnh.

 

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.