VSC- Peace In Mind and Peace In Soul! - 3 mẩu truyện ngắn này đã thay đổi cuộc đời của rất nhiều người

Với một thái độ tốt, bạn có thể tìm thấy cơ hội ngay cả trong nghịch cảnh. Nếu tâm lý không tốt thì dù có cơ hội tốt đến mấy bạn cũng dễ dàng bỏ lỡ, phí hoài.

Một nhà tâm lý học nổi tiếng của Mỹ đã nói:

"Khám phá quan trọng nhất của chúng ta là mọi người có thể thay đổi tâm lý để có cuộc sống tốt hơn".

Với một thái độ tốt, bạn có thể tìm thấy cơ hội ngay cả trong nghịch cảnh.

Nếu tâm lý không tốt thì dù có cơ hội tốt đến mấy bạn cũng dễ dàng bỏ lỡ.

Tâm lý của bạn thế nào, cuộc sống của bạn sẽ là thế đó.

1

Hai người nghèo nọ mỗi người được cho một con bò.

Người đàn ông nghèo đầu tiên thấy rằng việc cho con bò ăn thật phiền phức. Anh ta đã quyết định bán con bò đi để đổi lấy vài con cừu.

Một con cừu bị sói ăn thịt, mấy con còn lại đang chờ để sinh con. Nóng lòng, không muốn chờ đợi, người đàn ông đã bán luôn cố cừu để lấy một đàn gà.

Thế nhưng người đàn ông này lại cho rằng, chờ gà đẻ trứng thì quá lâu và anh không muốn như vậy. Nghĩ rồi anh quyết định đổi tất cả gà thành rượu. Càng uống anh càng chìm sâu vào cơn say, cuộc sống ngày càng khổ sở.

Trong khi đó, người đàn ông nghèo kia cẩn thận chăm sóc cho con bò. Anh gieo hạt trên ruộng vào mùa xuân, cần mẫn cày ruộng cùng bò và kiên nhẫn chờ đợi.

Mùa thu sau đó, được mùa nên sau khi bán lúa đi, anh trở nên giàu có hơn trước. Anh quyết định mua thêm một con bò và tiếp tục công việc của mình. Cứ như vậy, anh ngày càng trở nên giàu có.

Bài học cuộc sống:

Nguyên nhân khiến người ta nghèo không phải xuất phát điểm mà là do tâm lý.

Người càng mạnh mẽ, họ càng ít lo lắng. Tâm tính nóng vội chỉ khiến bạn thêm hấp tấp mà kết quả cũng không đạt được.

Nhiều điều trong cuộc sống này, muốn đạt được nhất định phải kiên trì. Đừng vội vàng và lấy lý do vì muốn nhanh chóng thành công, đừng viện lý do cho sự lười biếng và thiếu trách nhiệm.

Hãy thả lỏng tâm trí, đối mặt với mọi thứ không vội vàng hay hấp tấp và tiến tới mục tiêu từng bước, từng bước bằng những hành động thiết thực.

Có một thái độ tốt luôn là vốn tốt nhất của con người.

2

Một con gấu nọ bị thương. Mỗi khi nhìn thấy bạn đồng hành của mình, nó sẽ mở vết thương ra để cho người kia xem. Con gấu kia sẽ an ủi nó và sau đó tiếp tục công việc của mình.

Vết thương kia của con gấu vì bị mở ra liên tục nên không thể lành lại. Con gấu cuối cùng đã bị nhiễm trùng và chết.

Vết thương của gấu do bị xé ra nhiều lần nên đã không thể lành lạnh. Cuối cùng con gấu bị nhiễm trùng và chết.

Một con gấu khác cũng bị thương. Nó che đậy vết thương của mình thật chặt, không muốn để lộ ra ngoài, không gặp gỡ bất kỳ người bạn đồng hành nào. Kết quả là vết thương vẫn bị nhiễm trùng và con gấu đã chết.

Bài học cuộc sống:

Con gấu đầu tiên bị thương và luôn khao khát sự an ủi của bạn đồng hành. Tuy nhiên mỗi lần xé vết thương ra, nó lại tự khiến mình trở nên đau đớn.

Con gấu thứ hai lại chọn cách băng bó thật chặt vết thương của mình, đóng cửa trái tim mình và cách ly với thế giới.

Cái khó nắm bắt nhất trong cuộc đời chinh là "biện pháp".

Nếu không thực hiện một cách hợp lý và đầy đủ sẽ không chỉ khiến người khác mệt mỏi mà còn khiến bản thân đau đớn.

Sẽ tốt hơn khi bạn biết chấp nhận tình hình của mình và tìm cách xử lý. Duy trì thái độ tốt và thực hiện các biện pháp thích hợp sẽ giúp bạn kiểm soát cuộc sống của mình tốt hơn.

3

Có cô gái bán hoa nọ tặng một bông hồng cho người ăn xin bên đường khi cô đóng cửa quầy hàng. Sau khi về đến nhà, người ăn xin nọ liền cắm bông hồng vào một chai thủy tinh.

Nhìn ngắm một hồi, người ăn xin bỗng thấy, sao có thể cắm một bông hồng xinh đẹp như vậy trong chiếc lọ thủy tinh bẩn thỉu như này. Nghĩ là làm, anh đứng dậy lau sạch chai thủy tinh.

Thế nhưng làm sao có thể để bông hoa xinh đẹp trong chai thuỷ tinh sạch sẽ kia ở một căn phòng bừa bộn như này được. Vậy là người ăn xin tiếp tục dọn dẹp căn phòng.

Mọi thứ giờ đã tốt hơn, căn phòng rất gọn gàng ngăn nắp. Song lúc này anh lại nghĩ, trong khung cảnh như vậy, sao mình có thể bẩn thỉu như này được. Vậy là anh liền đứng lên đi tắm, thay cho mình bộ quần áo mới, tạo diện mạo mới.

Ăn mặc gọn gàng, ngắm mình trong gương, người ăn xin tự nhủ, sao mình có thể mãi là một người ngồi góc phố xin ăn được.

Anh quyết định ra khỏi nhà vào sáng hôm sau và tìm một công việc cho mình. Mỗi ngày thức dậy anh đều dặn mình phải cố gắng hơn ngày hôm trước. Thời gian trôi đi, anh ngày càng thăng tiến trong công việc và đạt được những thành tựu nhất định.

Bài học cuộc sống:

Người ăn xin trong câu chuyện trước đó luôn có tâm lý tiêu cực và để cuộc sống của mình chìm sâu vào thất bại. Thế nhưng khi may mắn nhận được bông hồng của cô gái nhỏ, anh đã có cơ hội để thay đổi suy nghĩ.

Khi chúng ta sẵn sàng thay đổi suy nghĩ của mình từ việc chỉ trích bản thân sang những hành động tích cực, cả thế giới sẽ thay đổi vì điều đó.

Cuộc sống giống như một tấm gương, khi bạn mỉm cười với nó, nó sẽ mỉm cười với bạn. Khi bạn khóc với nó, nó sẽ hiện lên những nỗi buồn.

Với một tâm lý tốt, mọi thứ sẽ ổn thôi!

 

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.