VSC - Peace In Mind and Peace In Soul! - Những bài học thấm thía cuộc đời, đọc ngàn lần vẫn không bao giờ cũ

Những bước vọt lớn sẽ được thực hiện khi bạn nỗ lực từ những bước nhỏ nhất trong thời gian dài. Dù bạn là ai, muốn trở thành điều gì, hãy làm điều đó bằng hết khả năng của mình ngay bây giờ. Trong môn cử tạ, đó được gọi là "tập luyện cho đến khi thất bại".

Cuộc sống này không phải là một bài kiểm tra. Đó là sự rèn luyện, rèn luyện và rèn luyện.

Dù là kiến thức bạn đã từng học qua, từng làu làu từng câu từng chữ nhưng nó sẽ mai một dần nếu như trải qua thời gian quá lâu bạn không động tới và luyện tập. Chỉ vì bạn đã làm điều đó một lần không có nghĩa là nó sẽ không xảy ra một lần nữa trong cuộc đời của bạn, hoặc chỉ vì bạn đã từng làm tốt thứ gì đó không có nghĩa là bạn sẽ mãi mãi giỏi về nó. Mọi thứ trong cuộc sống này đều cần có sự rèn luyện.

Có những bài học cuộc sống mà bạn sẽ gặp nó nhiều hơn một lần và mỗi lần gặp lại, bạn sẽ phải suy nghĩ nhiều hơn và rút ra những bài học, kinh nghiệm cho mình. Sự luyện tập, rèn luyện đó không bao giờ là thừa, nó giúp bạn ngày càng trưởng thành hơn sau những lần va vấp.

Con đường càng "dễ dàng" thì kết thúc càng khó khăn

Đây có lẽ là một trong những bài học lớn nhất, đầu tiên mà chúng ta học được.

Trên đời này, không có điều gì là miễn phí. Nếu bạn thấy thứ gì đó quá tốt, đến với mình một cách quá đơn giản, có thể là bạn đang chìm trong giấc mơ. Sự thật không phải như vậy. Những thứ miễn phí thường không thực sự miễn phí. Có một câu nói rất hay, tuy đơn giản nhưng lại đáng ngẫm nghĩ: "Nếu bạn nói với tôi nhanh và dễ, tôi nghĩ điều đó thực sự dài và khó".

Lý do một con đường trông có vẻ "dễ dàng" là vì nó đang che giấu những khó khăn trong tầm dễ nhìn thấy. Và sự lựa chọn của bạn là gì, là con đường dễ dàng vì đã không dành thời gian để thực sự hiểu những gì bạn đang thấy. Đôi khi chúng ta làm điều này một cách tình cờ, đôi khi là sự cố tình, chỉ là không muốn thừa nhận.

Đây là một trong những bài học lớn trong đời mà ai trong chúng ta cũng sẽ trải qua không chỉ một lần. Con đường "dễ đi" hiếm khi dễ dàng. Thực tế, nó sẽ trở nên khó khăn hơn nếu bạn ngay từ đầu đã lựa chọn sự dễ dàng.

Tàu lượn siêu tốc của tình yêu luôn cần giới hạn tốc độ

Đây là điều mà rất nhiều người gặp khó khăn.

Bạn biết đấy, khi bắt đầu một mối quan hệ, chúng ta cảm giác như mình đang lạc vào một thế giới khác, thế giới của sự thăng hoa, của chuỗi những bất ngờ mà không ai có thể biết trước. Bạn có thể dành cả giờ đồng hồ chỉ để ngắm người ấy, trộm nghĩ đến cũng khiến mình bất giác cười ngẩn ngơ. Hai người lao vào nhau, cảm thấy đã tìm được một nửa kia của cuộc đời mình chỉ sau 3 tháng bên nhau ngắn ngủi.

Đó là thứ tình yêu nóng bỏng, rực lửa và đầy đam mê. Tuy nhiên, đó cũng thường là mối tình kết thúc bằng một cú nổ, để lại hàng triệu mảnh vỡ.

Tình yêu là một chuyến tàu lượn siêu tốc và nó thực sự cần như vậy. Tuy nhiên một trong những bài học khó nhất mà bạn cần học được chính là cách để sử dụng hệ thống phanh cho chuyến tàu lượn siêu tốc đó. Bạn cần phải biết khi nào nên tăng tốc và khi nào giảm tốc sẽ là điều tốt hơn, khi nào cần mọi thứ chậm lại.

Nếu không có một vài lần phanh, một vài lần chậm nhịp lại, con tàu đó sẽ ngày càng đi nhanh, nhanh hơn và nhanh hơn nữa. Bạn sẽ bỏ qua tất cả những điều tuy nhỏ nhưng rất cần thiết phải biết trên con đường mà tàu đã đi qua và đến khi những điều đó thành vấn đề thì đã quá muộn!.

Thói quen nhỏ, hàng ngày quan trọng hơn những điều to lớn, không thường xuyên

Ai cũng có thể nói nhưng không phải ai cũng có thể làm.

Một thói quen mà khá nhiều người mắc phải chính là luôn tự đặt ra cho mình một cái hạn "ngày nào đó". Bạn nghĩ rằng ngày nào đó mình sẽ làm điều ấy nhưng nhất định không phải là hôm nay. Bạn trì hoãn những kế hoạch và điềm nhiên cho rằng một ngày nào đó mình sẽ đạt được những điều đã vạch ra.

Điều đó sẽ chẳng bao giờ có thể xảy ra khi thiếu đi sự hành động.

"Một ngày nào đó" phải là hôm nay. "Một ngày nào đó" phải là ngay bây giờ.

Đừng bao giờ chờ đợi "một ngày nào đó", hãy hành động "ngay bây giờ". Đừng bao giờ trì hoãn sự bắt đầu. Tất cả những gì bạn cần thiết chính là bắt tay vào việc, ngay bây giờ.

Những bước vọt lớn sẽ được thực hiện khi bạn nỗ lực từ những bước nhỏ nhất trong thời gian dài. Nếu bạn nghĩ rằng mình là trường hợp khác biệt, có thể là ngoại lệ thì bạn đã nhầm.

Dù bạn là ai, muốn trở thành điều gì, hãy làm điều đó bằng hết khả năng của mình ngay bây giờ. Trong môn cử tạ, đó được gọi là "tập luyện cho đến khi thất bại".

Mỗi ngày, mọi thứ bạn làm, hãy rèn luyện cho đến khi thất bại.

 

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.