VSC - Peace In Mind and Peace In Soul! - CHO NHỮNG NGƯỜI TRẺ ĐANG TẬP LÀM NGƯỜI LỚN

 

 1. Khi nhìn người, bạn không quan tâm họ hoàn hảo bao nhiêu, bạn quan tâm họ chân thành bao nhiêu. 

 2. Bạn bắt đầu hiểu ba mẹ mình hơn, bạn nhận ra rằng ngoài gia đình ra, trên đời này không ai có nghĩa vụ phải đối tốt với mình cả.

 3. Ra đời, bạn nhận ra ba mẹ mình đã dạy mình thật tốt, tốt hơn ba mẹ rất nhiều người.

 4. Là người lớn rất cô đơn. Bạn phải tự biết tìm niềm vui trong sự cô đơn đó.

 5. Tất cả bạn bè của bạn đều đi làm full time và có cuộc sống riêng của họ. Bạn hiểu rằng sẽ không có những chuyện như một ngày bạn down mood, chỉ cần Alo một cái là đứa bạn thân sẽ có mặt ở quán nhậu cùng bạn tâm sự đến sáng, dù đó là tối thứ 3.

 6. Nếu người bạn nào của bạn sẵn sàng đến bên bạn những lúc như vậy, hãy trân trọng họ và hãy làm điều ngược lại với họ khi họ cần.

 7. Bạn sẽ biết tự giữ sức khoẻ, vì sức khoẻ là tiền và bạn thì vốn đã không có nhiều tiền.

 8. Bạn sẽ tự biết tập thể dục thường xuyên. Bạn sẽ hiểu rõ các chỉ số cơ thể, cách giảm cân cấp tốc, cách ăn uống điều độ có nhiều rau xanh và Vitamin. Bạn sẽ biết tự đi chợ, tự nấu ăn, tự giảm đi những món ăn vặt nhiều dầu mỡ.

 9. Bạn sẽ không ăn hàng nhiều nữa không phải vì bạn không đủ tiền trả cho các bữa ăn đó, mà chỉ là bạn thích ăn ở nhà hơn, và tự nấu ăn bổ dưỡng hơn.

 10. Bạn sẽ biết uống những thứ bạn từng không thích uống: ví dụ như rượu và cà phê. Cuộc đời sẽ khiến bạn kể được tên các loại rượu và cocktails, và bạn cần nhiều hơn 1 cốc cà phê trước khi làm việc.

 11. Bạn thấy mình rất khó để bắt đầu một mối quan hệ mới, tất cả đối tượng xung quanh bạn đều có vấn đề về niềm tin, sợ tổn thương, không ai sẵn sàng mở lòng với người khác nữa. Và bạn cũng vậy.

 12. Không phải cuộc sống ngừng khó khăn hơn mà là khả năng chấp nhận hoàn cảnh của bạn ngày một cao hơn. Người trẻ nào càng gặp nhiều khó khăn trong quá khứ thì lúc trưởng thành sẽ điềm tĩnh hơn trước sóng gió, và như vậy rất là ngầu.

 13. Bạn sẽ tìm cách giải quyết vấn đề hơn là buông bỏ. Ngay cả khi phải chấm dứt một mối quan hệ, bạn cũng sẽ chọn cách nhẹ nhàng lịch sự nhất, vì bạn biết đời còn dài và thi thoảng sẽ có lúc chúng ta sẽ còn đụng mặt nhau.

 14. Người biết ăn nói lịch sự và cư xử hoà nhã là người thông minh, và người thô lỗ, xem thường người khác là kẻ ngu ngốc.

 15. Và bạn không có thời gian tranh cãi với những kẻ ngu ngốc.

 16. Có những người chỉ khi có xung đột về lợi ích mới nhận ra nhân phẩm của họ.

 17. Mọi thứ không đơn giản như những gì bạn nhìn thấy. Người lớn có 2 bộ mặt, bộ mặt họ muốn bạn nhìn thấy và bộ mặt thật sự của họ. Hai bộ mặt đó có thể hao hao như nhau hoặc đối ngược nhau hoàn toàn.

 Nhìn người, nhìn kỹ. Tin người, đừng vội.

 18. Bạn sẽ bắt đầu muốn có một ngôi nhà ấm cúng và ngăn nắp để trở về

 19. Bạn sẽ biết Marie Kondo là ai, cũng như bạn sẽ bắt đầu dành tiền để mua một bộ drap mền xịn, những bộ chén dĩa sứ, một cái sofa thật êm, một bức tranh treo tường, một tấm thảm thay vì những bộ quần áo mới.

 20. Bạn sẽ ít dành thời gian cho mạng xã hội hơn và dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn.

 21. "Sau lần này, mình sẽ không yêu ai hết lòng nữa", bạn nghĩ vậy, cho đến khi bạn thấy mình vẫn yêu như lần đầu, đau như lần đầu, dễ tin người như tất cả mọi lần khác:)) . Trong tình yêu, chúng ta sẽ luôn là những đứa trẻ.

 22. Đến 1 ngày, bạn sẽ có khả năng làm tất cả những gì bạn từng muốn làm, và bạn sẽ chọn ở nhà nằm ngủ.

 23. Nhiều lúc thấy ước mơ và tài năng thật sự xa cách, ngày nhỏ làm siêu nhân, bác sĩ, kĩ sư, ngày nay chỉ cần sống tốt, sống đủ và người thân hạnh phúc là quá đủ rồi.

 24. Cuộc đời mỗi người dài ngắn khác nhau, nhưng hãy sống sao cho đáng sống. Điều cần làm đầu tiên là trân quý bản thân, tiếp đến những người mà ta mang ơn và giúp đỡ ta, thứ tiếp là những kẻ mà ta có thể giúp một phần nhỏ bé nào.

 Buông bỏ được thì buông bỏ, dù gì cầm một "quả tạ " lâu dài thì cũng mỏi cũng đau phải không nào?

 

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.