VSC - Peace In Mind and Peace In Soul! - NGỘ RA SỚM 11 ĐIỀU NÀY, ĐỜI AN NHIÊN HẠNH PHÚC

1. Học cách từ bỏ

 Độ tuổi này không còn cho phép bạn bồng bột, không chín chắn, khi bạn không đủ năng lực để nắm giữ một đoạn tình cảm, một sự việc, hiện thực nào đó, cần học cách từ bỏ. Cho bản thân một khởi đầu mới, chỉ cần còn niềm tin, còn dũng khí, còn nỗ lực, thành công sẽ đến.

 2. Coi trọng bằng hữu

 Tình bằng hữu chân thành được xem như chiếc áo khoác ấm ấm áp nhất đời người. Nó được hình thành dựa trên nhân phẩm và tính cách của bạn, ở độ tuổi này nhất định càng phải trân trọng nó, dùng cả tâm tình để nắm giữ.

 3. Gieo tâm hồn lương thiện

 Làm những việc thiện trong khả năng của bạn, khiến những người khổ hơn bạn, khó hơn bạn cảm nhận được thế giới này vẫn ngập tràn ánh sáng và tươi đẹp. Sự lương thiện như vậy thường tự được hình thành, không suy nghĩ tính toán, như vậy cuộc đời bạn sẽ tươi đẹp như hoa nở.

 4. Yêu âm nhạc

 Âm nhạc có thể nuôi dưỡng tâm tình, nó sẽ giúp gột rửa thể xác và tinh thần, tăng trí nhớ và sức tưởng tượng, đem đến sự yên tĩnh hiệu quả ngoài sức tưởng tượng. Nó cũng như gia vị của cuộc sống, từng chút từng chút làm cuộc sống của chúng ta có thêm phần hương vị.

 5. Tránh 2 loại khổ

 Cuộc đời có 2 loại khổ, một là khổ do ham muốn mà không đạt được, hai là khổ vì chung tình.

Trong trường hợp bạn đã nỗ lực, cố gắng, hãy xem tất cả những gì mong muốn đạt được giống như một lần cá cược, thắng ở bình tĩnh, thất bại do thờ ơ. Dù sao ở độ tuổi này chúng ta có vốn liếng nhất định, còn có thể quay đầu.

Sự đau khổ nhất của cuộc đời có lẽ là khổ vì chung tình, nếu còn có cảm giác như vậy vào độ tuổi này, nhất định phải loại bỏ nó khỏi trái tim.

 6. Học cách chấp nhận

 Có một số chuyện cần lặng lẽ quên đi, trải qua một lần, cả đời khắc cốt, có những đau khổ và phiền não bắt buộc phải chấp nhận, tất cả đến cuối cùng sẽ chỉ còn là trải nghiệm đã qua.

 7. Giữ lòng biết ơn

 Luôn giữ được lòng biết ơn, nó sẽ giúp bạn trân trọng từng hạt cát hay từng nhánh cỏ, làm giải tỏa những áp lực vô hình trong bạn, giảm bớt những ham muốn và tranh đấu, và đôi khi, những cảm giác hạnh phúc cũng đến từ đây.

 8. Yêu công việc

 Mặc dù nó không thư thái như cùng nhau uống trà đàm đạo nhưng nó lại giúp chúng ta có thể tra kiến thức và năng lực, là một trong những thứ bắt buộc để biết giá trị và chỗ đứng của bản thân. Vì vậy, bất kể là công việc gì, bạn nhất định phải toàn tâm yêu quý nó, nó giúp bạn có việc để làm, có cơm để ăn!

 9. Không ngừng trau dồi kiến thức

 Học tập, đọc sách giúp bạn tăng cường trí nhớ, tăng khả năng hiểu biết. Nhiều tư tưởng, cách nhìn trong bạn cũng sẽ được hình thành từ đây, đồng thời nó còn có thể duy trì lâu dài được sức hấp dẫn riêng, nét đẹp của bạn - thứ mà dù có luyện tập hay cố gắng làm đẹp bạn cũng không thể có được, nét đẹp từ tâm hồn.

 10. Yêu vận động

 Rất nhiều người cho rằng mình béo, mình xấu... vậy là có người ra sức ăn kiêng để giảm cân, phẫu thuật thẩm mỹ. Đa phần thời gian của bạn đều lãng phí trong những suy nghĩ và tình trạng này, không bằng chúng ta hãy yêu quý và tích cực vận động, và cảm nhận hiệu quả đến một cách tự nhiên.

Như vậy cân nặng của bạn sẽ không còn vì lười biếng mà tăng lên, dung mạo của bạn không còn vì năm tháng mà giảm đi phong thái. Từ một góc độ nào đó bạn sẽ lưu giữ được thanh xuân, niềm vui riêng, sức khỏe riêng thuộc về chính bạn

 11. Biết rõ, thứ gì nên giữ, nên buông

 Khi về già, hãy cùng với người thương của bạn tìm về một thôn nhỏ, sống cuộc sống yên tĩnh, mỗi sáng đứng đầu con ngõ nhỏ xem mặt trời mọc, chiều tối chống gậy nhìn ngắm hoàng hôn....

Thế gian có 2 kiểu tình cảm: một là dường như chán ghét mỗi ngày nhưng lại có thể cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, nắm tay nhau đến già, loại khác yêu thương tưởng chừng có thể hi sinh tất cả vì nhau, nhưng ngoảnh đầu nhìn lại chỉ có thể hoài niệm trong nước mắt.

Rời khỏi 1 nơi, khung cảnh đấy không còn thuộc về bạn; để lỡ mất một người, người đó mãi không trong tầm nhìn của bạn nữa.

 

C

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.