VSC - Peace In Mind and Peace In Soul! - TÂM Ở ĐÂU, THÀNH CÔNG Ở ĐÓ!

 

 1. Xuất sắc không đến với người lười, thành công chẳng tới cùng kẻ rảnh

 à Vào một nơi mới, làm một việc mới/ngành mới, không thể có được thành công nếu ta chỉ muốn "chọn việc nhẹ nhàng".

 2. Kẻ ngốc chăm chăm đòi THÊM ĐƯỢC, người khôn tìm mãi cớ CHO ĐI

 à Trong một mối quan hệ, công việc hay môi trường, nhiều người thường tranh thủ yêu sách để thêm đãi ngộ, điều kiện có lợi hay cam kết "chắc cú". Trong ngắn hạn, họ sẽ có thể có lợi, nhưng hầu hết về sau sẽ rất bất lợi vì nếu ta không tạo đủ giá trị để bù lại, ta sẽ bị đá ngay.

 Thậm chí ngay cả khi đã tạo đủ giá trị, ta cũng sẽ bị đá ra ngoài nếu phía bên kia tìm được đối tác tương đương (hoặc thua ta một tí) nhưng dễ thương hơn ta. Trong khi đó, người thông minh lại thường tìm cách để cho đi (giá trị) nhiều hơn, và vì vậy sẽ nhận được sự mang ơn, cảm kích, ủng hộ và tạo điều kiện phát triển nhiều hơn về sau.

 3. Không có ngành nào dễ kiếm tiền, Chẳng có nghề nào toàn sung sướng

 à Phải chấp nhận cực khổ, vất vả và nhiều điều "không ưng" để có được thành công. Dù bạn chỉ làm một vị trí công việc, một nghề nào đó hay bạn dẫn dắt một doanh nghiệp.

 4. Không có nơi nào toàn suôn sẻ, cuộc đời chỉ thuận nếu THÍCH NGHI.

 Nếu nhìn đâu cũng thấy vấn đề, thì thực ra chính ta đang là vấn đề

 à Môi trường công việc và kinh doanh nào, kể cả môi trường mà bạn tạo ra và bỏ tiền để duy trì nó hàng tháng, đều có nhiều "bất cập". Nếu đó đến mức là "vấn đề" thì ta phải ưu tiên giải quyết. Nhưng đa phần thường không đến mức đó và vì vậy ta phải tập chấp nhập và thích nghi thì mới mong khai thác và phát triển được.

 5. Đổi thái độ mới mong chuyển tư duy. Chuyển tư duy mới mong bồi kiến thức. Bồi kiến thức mới có thạo kỹ năng. Thạo kỹ năng mới mong nâng vị thế

 à Vị thế, vai trò, chức vụ... thực ra cũng giống như trong giang hồ mà thôi: chỉ khi "có số có má" thì bạn mới có vị thế. Mà chỉ khi bạn đủ năng lực, có chiến tích và gieo đủ ân thì bạn mới có số có má.

 6. Nếu thời gian mọi người dùng để phấn đấu ta lại dùng để nghỉ ngơi, thì đến khi mọi người đã được nghỉ ngơi, ta lại sẽ vẫn phải còn phấn đấu

 7. Tuổi trẻ chính là vốn quý... khi và chỉ khi ta dùng nó để phấn đấu và bứt phá

 8. Nếu mở miệng ra đã nhắc đến khó khăn, thì thành công e rằng sẽ "phắn"

 9. Mọi vấn đề đều là của bản thân, mọi thành công đều cần đội nhóm

 10. Trái đất tròn, sau này còn gặp lại, ráo máng làm gì còn phải nhìn nhau

 à Có ghét nhau thì cũng đừng quá cạn tàu ráo máng. Hãy giữ lại chút gì để mai này còn sẽ nhìn mặt nhau. Nhất là khi lần sau tương quan hai bên có thể sẽ rất khác.

 11. Đừng chọn hạnh phúc là lúc thành công. Hãy chọn hạnh phúc trong mỗi việc mình làm, mỗi ngày mình sống

 à Nếu chọn hạnh phúc là đích đến, mỗi ngày ta sẽ phải sống trong đau khổ và bất hạnh vì phải hy sinh sở thích, giải trí và hưởng thụ hiện tại cho một điều gì đó còn rất xa, và không chắc là sẽ có. Còn nếu coi đó là hạnh phúc, ta sẽ rất hưởng thụ và hiệu quả, đồng thời lại có thể đạt được hạnh phúc lớn hơn về sau.

12. Hãy sắc, nhưng đừng quá bén. Hãy sâu, nhưng đừng quá cay

 13. Thằng khùng nào cũng có những điều hay. Sai lầm nào cũng có cái đúng. Học từ thất bại. Nhặt từng sợi khôn

 à Học từ mọi người quanh mình, kể cả từ những thất bại của mọi người hay của mình

 14. Không kiếm được tiền, thì kiếm được tri thức. Không kiếm được tri thức, thì kiếm được kinh nghiệm. Không kiếm được kinh nghiệm, thì kiếm được quan hệ. Có những thứ trên rồi, thì tiền sẽ tự đến không cần kiếm.

 à Tiền bạc, thu nhập là QUẢ chứ không phải là NHÂN. Cuộc đời thì gieo đủ nhân, quả sẽ tới. Không đủ nhân, quả có may mắn đến thì rồi cũng sẽ đi mà thôi.

 15. Muốn phát triển lên trọng trách mới. Trước tiên hãy tư duy như những người đang ở vai trò ấy. Thấu hiểu và trăn trở vấn đề họ đang quan tâm. Và nhiệt thành giúp họ giải quyết vấn đề ấy

 

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.