VSC- Think Higher, Feel Deeper, Start Doing! - GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH HỆU QUẢ NHẤT

Giữ chân khách hàng là vấn đề mà bất kỳ ai kinh doanh cũng đều hướng đến, tại sao ư? Khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh, họ chính là người quyết định đến sự sinh tồn của doanh nghiệp. Và tất nhiên chẳng ai muốn "chia tay" với khách hàng chỉ sau một lần giao dịch.

 Duy trì mối quan hệ với khách hàng và giữ chân họ không phải là điều dễ dàng. Vậy làm thế nào để khách hàng quay lại với doanh nghiệp và giữ chân khách hàng bằng cách nào? Tất cả sẽ có trong bài viết ngày hôm nay!

 1. Nói lời cảm ơn để giữ chân khách hàng

 Nghe có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều người đã bỏ qua điều này khi cung cấp sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng. Khách hàng thích nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ bạn, đặc biệt khi họ đang trong giai đoạn "toàn tâm toàn ý" với bạn và bạn cần kéo dài điều này.

2. Nhận phản hổi thường xuyên

Những sự phản hồi hoặc những yêu cầu của khách hàng những trải nghiệm của họ về các sản phẩm dịch vụ thể hiện được cái nhìn của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Bạn không nên bỏ qua những sự phản hồi này, sự thất vọng đôi khi lại chính là nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ bạn.

 

Ngoài ra bạn cũng nên xem xét việc làm một cuộc khảo sát sự hài lòng trực tiếp đến khách hàng của bạn. Bạn không chỉ nhận được phản hồi có giá trị để giúp bạn cải thiện công việc kinh doanh mà còn giúp doanh nghiệp của bạn luôn nhận được quan tâm hàng đầu.

3. Giữ cho sản phẩm và dịch vụ nhất quán

Bạn nên nhớ rằng, khách hàng có nhiều sự lựa chọn, nhưng thử hỏi tại sao họ lại quay lại với bạn? Thực sự thì khách hàng quay lại với bạn phần lớn bởi vì sản phẩm, dịch vụ của bạn thực sự tốt và chắc chắn họ muốn những lần tiếp theo đều nhận được những sự trải nghiệm tương tự hoặc tốt hơn như thế. Diện mạo bên ngoài không thể tốt bằng chất lượng và giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng. Bí quyết giữ chân khách hàng, khiến ưa thích và tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ chính là chất lượng.

 4. Chủ động giao tiếp với khách hàng

Một người thông minh là một người biết cách chủ động. Hãy tìm đến khách hàng trước cả khi họ cần, cung cấp cho khác hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khách hàng không ngừng tìm kiếm các thông tin nhưng họ lại chưa biết cách tìm hiểu một cách chính xác xem liệu cái nào sẽ phù hợp với mình. Vì vậy bạn cần mang đến cho họ những thông tin cần thiết để khuyến khích họ lựa chọn và "hành động". Bạn có thể gửi sms brandname, hay email quảng cáo đến khách hàng để thông tin đến họ một cách nhanh chóng nhất.

5. Luôn tạo ra những sự khuyến khích cho khách hàng

Hãy khuyến khích khách hàng của bạn ở lại bằng cách đưa ra những ưu đãi, giảm giá, tặng các mẫu thử,…, họ sẽ cảm thấy bạn đang đề cao và thể hiện sự tôn trọng đối với họ. Bạn nên đưa ra những chương trình này vào những thời điểm thích hợp như các dịp lễ tết hoặc khi bạn nhận thấy khách hàng đang có dấu hiệu của việc không quay lại với bạn.

6. Phân chia từng nhóm khách hàng để phục vụ tốt hơn

Khách hàng luôn mong đợi bạn có thể hiểu về những giao dịch của bạn trước đây như họ thích sản phẩm ở điểm nào? Họ thường gặp phải những vẫn đề gì?… Khi bạn đã có được những thông tin chi tiết nhất từ phía khách hàng thì hãy phân chia thành từng nhóm để quá trình phục vụ diễn ra tốt hơn. Đây là một trong những cách giữ chân khách hàng trung thành mà bạn nhất quyết nên áp dụng cho dù bạn đang kinh doanh lĩnh vực gì đi chăng nữa.

7. Cá nhân hoá sự chăm sóc đối với khách hàng

Việc cá nhân hoá trong tương tác và chăm sóc sẽ khiến khách hàng cảm thấy rằng doanh nghiệp đang thực sự quan tâm đến học. Chỉ cần những hành động như gọi tên khách hàng khi họ mua sắm hay đến các chiến lược phức tạp hơn như gửi email cá nhân,… đến từng đối tượng phù hợp sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng và những trải nghiệm khác biệt hơn. Điều này sẽ biến doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn trong mắt khác hàng.

8. Đừng quá hứa hẹn mọi thứ

Mang đến cho khách hàng những sự kỳ vọng là một giải pháp giữ chân khách hàng luôn được khuyến khích, nhưng bạn phải nhớ rằng khách hàng chỉ biết và nhớ những điều bạn nói với họ. Do đó nếu bạn hứa hẹn với họ rất nhiều nhưng chỉ cung cấp cho họ những gì thấp hơn mà bạn đã nói trước đó sẽ làm mất đi sự uy tín.

 Cải thiện niềm tin của khách hàng là cả một chặng đường dài để khách hàng yêu mến và trung thành với thương hiệu của bạn. Như vậy, bạn cần giữ mọi thứ từ các mô tả sản phẩm, các thông tin khuyến mãi,… một cách càng chính xác càng tốt.

9. Đừng bao giờ thể hiện sự thờ ơ với khách hàng

Trong một nghiên cứu về lý do tại sao mọi người lại ngừng giao dịch với một thương hiệu, công ty thì có đến 68% câu trả lời với lý do là họ rời đi vì thái độ thờ ơ của chủ sở hữu, người quản lý hoặc nhân viên. Vậy bài học rút ra ở đây là gì?

 Trong mọi trường hợp khách hàng luôn cần nhận được sự quan tâm đúng mực vì vậy hãy cố gắng hiểu những gì mà khách hàng đang cố gắng muốn nói với bạn, đừng thờ ơ trước những ý kiến của khách hàng,… Bên cạnh đó bạn cần biết cách tạo ra một đội ngũ nhân viên hoàn hảo, vì họ chính là những những trực tiếp tiếp xúc và mang đến sự trải nghiệm cho khác hàng.

10. Xem xét các đối thủ

Bạn đừng chỉ đăm đăm chú ý đến những gì của mình mà bỏ qua những đối thủ ngoài kia. Thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt và các đối thủ của bạn có thể thừa sức tạo ra những cú đột phá. Chính vì vậy hãy xem xét chiến lược của đối thủ để có được sự thay đổi và ứng biến phù hợp trong việc giữ chân khách hàng của mình.

 Ngoài ra, sự biến động của thị trường là luôn thay đổi với nhiều sự phát triển vượt bậc, điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khách hàng của bạn. Do đó, doanh nghiệp cần chú ý đến những sự thay đổi này để bắt kịp các xu hướng của thị trường.

 Mặc dù biết việc giữ chân khách hàng là một bài toán khó, tuy nhiên nếu như bạn thực sự nỗ lực và áp dụng tốt những bí kíp này chắc chắn khách hàng sẽ trở lại với bạn. Ngay từ bây giờ, bạn cần bắt tay vào việc tìm kiếm và củng cố thêm lòng trung thành từ phía khách hàng của bạn. Chúc các bạn thành công!

 

   

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.