VSC - Peace In Mind and Peace In Soul! - Càng trưởng thành càng thấm câu nói: Hạnh phúc như cốc nước lọc

Bạn có thể thấy nước lọc không ngọt ngào hay màu mè như nhiều loại thức uống khác nhưng nó là thứ giúp bạn dịu cơn khát nhanh nhất.

---------1--------------

Có truyện ngụ ngôn kể rằng: "Con lợn bảo rằng, nếu được sống thêm một kiếp nó sẽ là một con bò, tuy công việc có hơi mệt nhọc nhưng mang tiếng tốt, dễ được mọi người cảm thông và quý mến.

Con bò lại bảo rằng, nếu được sống thêm một kiếp nó sẽ là một con lợn, chỉ ăn rồi lại ngủ, không phải làm việc vất vả và cũng chẳng phải gắng sức làm gì, sống an nhàn thảnh thơi.

Đại bàng bảo rằng, nếu được sống thêm một kiếp nó sẽ là một con gà, khát là có nước, đói là có gạo, luôn có một nơi để trú nắng trú mưa.

Gà lại bảo, nếu được sống thêm một kiếp nó sẽ là đại bàng để có thể bay lượn trên bầu trời, đi khắp thế gian, bắt thỏ và giết gà tùy ý muốn.

--------2-----------

Trong cuộc sống, chúng ta thường cảm thấy ghen tỵ với người khác. Đó có lẽ là bản chất chung, điều dễ hiểu ở con người, chỉ là mức độ ở mỗi người khác nhau mà thôi.

Lũ trẻ ngưỡng mộ sự trưởng thành và kiên định của người lớn, trong khi đó người lớn lại ao ước sự ngây thơ và thẳng thắn của trẻ con. Những người bình thường luôn nhìn người nổi tiếng bằng ánh mắt ngưỡng mộ tài năng suất sắc, trong khi những người nổi tiếng lại muốn có được sự thoải mái của những người bình thường ...

Chúng ta thường than phiền về việc này việc kia tới không đúng lúc, chuyện tiền nong không được như ý, than phiền về sự bất công trong xã hội… mà dường như quên đi mất chính vị trí chủ động của mình ở trong câu chuyện đó.

Hãy nhớ rằng, được sinh ra và đến thế giới này đã là một điều may mắn. Dù bạn là ai, ở đâu và đang làm công việc gì, chắc chắn luôn có người thân, bạn bè hay thậm chí là cả người lạ cảm thấy ngưỡng mộ bạn. Có bao giờ bạn nghĩ rằng, sẽ tốt hơn khi mình biết trân trọng những gì đang có dù đó là một trải nghiệm tệ, một thất bại hay cả những tiếc nuối khôn nguôi. Sẽ có lúc bất chợt nhìn lại, bạn sẽ thấy chúng đều trở thành những kỷ niệm của đời người, những bài học quý báu và sâu sắc mà không ai có thể nói cho bạn.

-------3-----------

Chúng ta thường khoe ra những mặt đẹp nhất trong cuộc sống của mình cho người khác thấy. Những bức ảnh lung linh trong chuyến du lịch biển vừa qua, bữa tối sang trọng nhân kỷ niệm 1 năm ngày cưới… Thế nhưng mấy người có thể nhìn ra những điều đằng sau sự lung linh đó?

Thường thì, nhận được nhiều cũng đồng nghĩa với gánh vác nhiều trách nhiệm hơn. Khi bạn nhìn thấy cuộc sống của ai đó dường như toàn màu hồng, hãy hiểu rằng đằng sau đó là không ít khó khăn, vất vả, chỉ là họ muốn ta thấy gam màu tích cực đó mà thôi.

Những gì về người khác trong mắt bạn thường chỉ là vẻ bề ngoài, cũng như phần nổi của tảng băng chìm. Thực chất, những gì bạn ghen tị chỉ là do bạn tự tưởng tượng ra mà thôi. Biết đâu trong khi bạn ghen tỵ với người ta, họ cũng đang thầm ghen tỵ với những gì bạn đang có?

Hãy biết những gì mình có, nghĩ rằng đó là những thứ bạn cần nhất và trân trọng nó.

Những gì bạn sở hữu có thể không long lanh như hình ảnh bạn vẫn thấy trên mạng xã hội về ai kia, không được bao quanh bằng hào quang hay kim sa lấp lánh nhưng nó đơn giản và thực tế, giống như nước vậy. Bạn có thể thấy nước lọc không ngọt ngào hay màu mè như nhiều loại thức uống khác nhưng nó là thứ giúp bạn dịu cơn khát nhanh nhất.

Bản thân việc so sánh giữa mình với người khác, giữa người này với người kia không có gì là sai bởi có sự so sánh mới có sự tiến bộ. Tuy nhiên so sánh thế nào, với thái độ và góc nhìn ra sao lại là vấn đề khác.

Thay vì sống trong sự đố kỵ với người khác, chẳng phải sẽ tốt hơn khi biết ơn và hạnh phúc với cuộc sống của mình sao? Sống trong sự đố kỵ, ám ảnh bởi cuộc sống màu hồng của người khác chỉ khiến bạn tự chuốc đau thương, lo lắng cho chính mình.

---------4------------

Không ai là giống ai hoàn toàn và mọi sự so sánh sẽ đều là khập khiễng. Mỗi người có nền tảng khác nhau, trải nghiệm khác nhau, trình độ học vấn khác nhau, tính cách khác nhau sẽ tạo ra cuộc sống khác nhau. Ngay cả khi đó là một khác biệt nhỏ, nó cũng có thể khiến thậm chí nếu có một khác biệt nhỏ giữa chúng, nó sẽ là một ngàn dặm.

Bởi vậy mới nói, việc đem bản thân so sánh với người khác chính là vô nghĩa nhất trên đời. Sự so sánh chỉ có giá trị khi bạn so sánh bản thân với chính mình. Nếu ngày hôm nay của bạn tốt hơn ngày hôm qua, điều đó chứng tỏ bạn đã có tiến bộ. Miễn là bạn ngày càng tiến gần hơn đến mục tiêu của mình, bạn đã thành công. Ở khoảng cách xa, những người khác đều là cảnh tượng trước mắt ta, chỉ có bản thân họ mới biết dưới chân mình là bùn đất và chông gai.

Đừng ghen tị với người khác, cuộc sống của bạn luôn nằm trong tay bạn.

Đừng ghen tị với người khác, thế giới của bạn sẽ luôn thuộc về bạn.

Đừng ghen tị với người khác, hãy kiên định với con đường của mình.

Đừng ghen tị với người khác, hãy tận hưởng cuộc sống của mình một cách hạnh phúc!

Chỉ khi con người biết tin vào chính mình thì vận thế mới khởi sắc, tâm trạng mới vui vẻ.

Hạnh phúc chính là cốc nước lọc mà bạn uống hàng ngày. Đừng vì màu sắc hay hương thơm mà ghen tỵ với những thứ người khác uống. Cơn khát của bạn sẽ chẳng thể được giải tỏa bởi sự so sánh đó!

 

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.