VSC - Think Higher, Feel Deeper, Start Doing! - Nghịch cảnh là phần không thể tránh khỏi, 7 điều nhất định phải nhớ khi gặp khó khăn

 

Một khi bạn có suy nghĩ đúng đắn và trạng thái cảm xúc phù hợp, thời gian để bạn tìm cách vượt qua khó khăn sẽ ngày càng ngắn lại.

Đôi khi, bạn sẽ phải trải qua những khoảng thời gian thực sự khó khăn. Đó là thời điểm bạn cảm thấy dường như mọi thứ đều đang chống lại mình, cảm giác thất bại và xuống dốc.

Trong những tình huống khó khăn đó, duy trì một tư duy tốt có lẽ là điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm. Khi bạn có thái độ lạc quan hơn, bạn sẽ tránh được những cảm xúc buồn phiền vô nghĩa, kiên trì vượt qua khó khăn và tìm ra được giải pháp thông minh nhằm xoay chuyển tình thế.

Tình cảnh khó khăn có thể khiến bạn trở nên bi quan quá mức và quên đi 7 điều này. Hãy nhớ những điều này bởi chúng sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng một cách nhanh chóng, giúp bạn vượt qua thử thách mà bản thân đang phải đối mặt.

1. Mọi chuyện đều sẽ qua!

Mọi chuyện đều sẽ qua, dù điều đó tốt hay xấu thì đều tồn tại mãi mãi. Khi bạn rơi vào tình trạng khó khăn, mọi thứ khiến bạn cảm thấy dường như nó sẽ không bao giờ kết thúc song đó chỉ là nhận thức chủ quan của bạn. Tâm trí của chúng ta có xu hướng làm tăng lên những điều tiêu cực khi chúng xảy ra và khiến chúng dường như đi quá so với thực tế như thể chúng còn tiếp diễn trong một thời gian dài.

Hãy nhớ rằng, ngay cả điều tồi tệ nhất cũng sẽ kết thúc vào một thời điểm nào đó. Đôi khi bạn cần phải hành động để khiến chúng kết thúc nhanh chóng hoặc đơn giản chỉ là chúng sẽ tự kết thúc và những điều bạn có thể làm là kiên nhẫn và chờ đợi.

2. Bạn đã từng vượt qua những thử thách trước đó

Một cách khác giúp bạn giải quyết cảm giác điều tồi tệ đang đến với mình sẽ không bao giờ kết thúc là nghĩ về những điều tương tự mà bạn đã gặp trong quá khứ và vượt qua thành công. Gần như chắc chắn rằng, bạn sẽ tìm thấy một tiền lệ.

Khi bạn làm điều này, đó sẽ như một lời nhắc nhở về khả năng của chính bạn trong việc xử lý những khó khăn và vượt qua chúng. Cảm giác bất lực sẽ nhanh chóng qua đi khi bạn thấy tự tin hơn về chính mình. Nó nâng cao cảm giác tự tin của bạn và loại bỏ cảm giác bất lực, thúc đẩy bạn hành động và vượt lên hoàn cảnh.

3. Nhớ rằng bạn có rất nhiều điểm mạnh

Khi mọi việc trở nên khó khăn, chúng ta thường không nhìn thấy những điểm mạnh của mình mà chỉ nhìn ra những khuyết điểm. Chúng ta thấy mình như kẻ thất bại, không thể vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, điều này không hề đúng. Dù bạn là ai, bạn luôn là sự kết hợp của cả những điểm mạnh và điểm yếu.

Điều quan trọng là luôn nhắc nhở bản thân rằng bạn có rất nhiều điểm mạnh. Bằng cách này, nhận thức của bạn về bản thân sẽ thay đổi và trở nên cân bằng hơn, bản thân được tiếp thêm sức mạnh cũng như củng cố sự tự tin.

Để phát huy thế mạnh của bạn tốt hơn nữa, hãy tìm hiểu xem động lực của bạn là gì. Một khi bạn hiểu được động lực của mình, bạn sẽ biết cách duy trì động lực đó.

4. Ai cũng gặp khó khăn, không ai là dễ dàng cả

Thông thường khi phải đối mặt với khó khăn, suy nghĩ của chúng ta sẽ đánh lừa chính mình rằng điều tệ đó chỉ đến với mỗi chúng ta, những người khác không trải qua khó khăn như vậy. Bạn thấy dường như mọi thứ đang chống lại mình, chỉ bản thân là phải chịu tổn thương.

Tuy nhiên, khi nhìn nhận mọi việc một cách rõ ràng hơn, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra điều này không đúng. Điều đúng duy nhất ở đây là bạn nhận ra được rắc rối của mình rõ nhất bởi nó là của chính bạn còn rắc rối của người khác thì bạn gần như không thấy. Hãy nhớ rằng, bất cứ điều gì xảy ra với bạn, đều xảy ra với hầu hết mọi người.

5. Đó là một kinh nghiệm học tập

Khi trải qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời, chúng ta thường có xu hướng quên rằng mỗi thử thách cũng là một cơ hội, một trải nghiệm để bản thân tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn. Chúng ta coi thất bại là một dấu hiệu cho thấy mình đang không đi đúng hướng thay vì nghĩ rằng đó là kinh nghiệm để ta có thể đi đúng hướng hơn

Hầu hết việc học đều bắt nguồn từ việc thử nghiệm và mắc sai lầm. Khi mọi thứ không diễn ra theo cách bạn muốn, điều tốt nhất bạn có thể làm là cố gắng hiểu vì sao điều này lại xảy ra và rút kinh nghiệm. Bằng cách học và áp dụng điều đó, bạn sẽ thấy tình thế dần được xoay chuyển.

6. Bạn luôn có thể yêu cầu sự trợ giúp

Khi đối mặt với những thời điểm khó khăn, hãy nhớ rằng ngoài kia luôn có những người bạn có thể dựa vào, tìm sự giúp đỡ. Ngay cả khi bạn không phải là người có rất nhiều anh em bạn bè, vẫn sẽ luôn có những người sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Thậm chí, bạn có thể không cần thực sự yêu cầu họ giúp đỡ. Chỉ đơn giản là biết rằng vẫn luôn có những người sẵn sàng giúp đỡ bạn, điều đó cũng đủ để giúp bạn vực dậy tinh thần.

7. Học cách biết ơn

Cuộc sống là vậy, sẽ có những lúc khó khăn nhưng vẫn luôn còn đó những điều tốt đẹp đã, đang và sẽ đến với bạn. Có thể mối quan hệ tình cảm của bạn đang gặp rắc rối nhưng công việc gần đây đã thuận lợi hơn nhiều. Có thể sự nghiệp của bạn đang gặp khó khăn nhưng bạn biết mình có một gia đình tuyệt vời, luôn sát cánh bên nhau… Hãy học cách biết ơn, biết ơn về mọi thứ trong cuộc sống, từ những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhất.

Và cuối cùng…

Hãy viết 7 điều này vào một mảnh giấy nhỏ và mang theo bên mình mọi lúc, trong túi xách hoặc trong ví của bạn. Bất cứ khi nào cuộc sống của bạn gặp khó khăn, hãy lấy mảnh giấy đó ra và đọc cho chính mình ít nhất một lần.

Bạn sẽ nhận thấy sự biến chuyển trong suy nghĩ của mình, thấy bản thân sống tích cực hơn, cảm thấy dễ chịu hơn. Và một khi bạn có suy nghĩ đúng đắn và trạng thái cảm xúc phù hợp, thời gian để bạn tìm cách vượt qua khó khăn sẽ ngày càng ngắn lại.

Tất cả đều bắt đầu từ thay đổi tư duy. Chúc bạn may mắn!

 

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.