Đam mê: Ngọn lửa thắp sáng thành công ...

Cuộc sống chúng ta đều giống như những người thợ mộc đang xây dựng ngôi nhà cho riêng mình. Bởi vì thành công trong tương lai luôn được quyết định bằng thái độ của ngày hôm nay.
Bạn đã bao giờ phải đối mặt với một công việc mà mình không hứng thú, bị buộc phải làm nên làm rất qua loa, không đặt hết tình yêu vào đó để rồi thành quả cho ra được lại vô cùng tệ? Nếu đã từng và vẫn có ý định tiếp tục, có lẽ bạn sẽ thay đổi khi nghe được câu chuyện dưới đây.
Gieo nhân nào, thì gặt quả nấy
Chuyện kể về một người thợ mộc già có kỹ năng rất tuyệt vời, nhưng đã đến tuổi nghỉ hưu. Ông xin phép ông chủ được rời bỏ công việc để về tận hưởng một cuộc sống nhàn nhã cùng vợ và những người con thân yêu.
Người chủ rất tiếc khi phải chia tay tay thợ mộc lão luyện nhất của mình, nhưng cũng đồng ý. Tuy nhiên, ông đề nghị người thợ mộc một điều sau cùng: giúp ông xây dựng một căn nhà nữa. Người thợ mộc, vì bất đắc dĩ, phải nhận lời nhưng kỳ thực lại không hoàn toàn đặt hết nhiệt huyết và trái tim vào đó.
Thời gian trôi đi, ngôi nhà bắt đầu thành hình. Nhưng nó không phải là một ngôi nhà chắc chắn. Sự miễn cưỡng và mệt mỏi đã khiến người thợ mộc quên đi đạo đức nghề nghiệp của bản thân, lừa dối người chủ mình chỉ cốt để được mau về hưu nghỉ ngơi nhàn hạ.
Thật bất ngờ, khi người chủ đến nhận căn nhà, ông đã nắm lấy tay người thợ mộc và nói” “Đây là ngôi nhà của anh, là món quà sau cùng mà tôi muốn dành tặng anh”. Ngay lúc đó, có một sự xấu hổ tràn dân trong lòng người thợ mộc. Những hậu quả mà ông gieo ra khi làm việc hời hợt giờ đây chính ông lại là người phải gánh chịu.
Hãy luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết cho riêng mình
Đứng trước công việc và những bộn bề trong xã hội, ai trong chúng ta cũng gặp căng thẳng đôi lần. Nhưng hãy nhớ, đừng vì thế mà từ bỏ niềm đam mê cũng như những ngọn lửa đang cháy trong lòng mình.
Nếu không giữ cho mình một sự cố gắng cao nhất, bạn sớm muộn rồi cũng phải sống trong những căn nhà tạm bợ và kém hoàn hảo. Hãy hình dung cuộc đời bạn như người thợ mộc đang xây dựng căn nhà của chính mình. Mỗi ngày bạn đóng một cái đinh, đặt một tấm ván, hay dựng một bức tường. Hãy xây một cách có suy xét và xây dựng cuộc sống của mình một cách khôn ngoan, bởi vì bạn chỉ sống một lần duy nhất.
Thậm chí nếu bạn chỉ sống trong ngôi nhà ấy thêm một ngày nữa thôi, thì cái ngày đó vẫn đáng được sống một cách tử tế, đàng hoàng.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.