Bài học đắt giá về phục vụ khách hàng ...

Vào giữa buổi trưa, dưới trời nắng gay nắng gắt có một lão nông dân mặc chiếc áo lót ướt đẫm mồ hôi, cơ thể bốc mùi khó chịu đi vào một cửa hàng bán ô tô sang trọng.
Lão nông dân vừa bước vào cửa thì một cô nhân viên xinh đẹp, lịch sự tiến đến và nói: “Chào chú, cháu có thể giúp gì cho chú ?”
Lão nông nhìn cô gái với vẻ ngại ngùng: “À, cảm ơn cô, không cần đâu, chỉ là bên ngoài trời nóng bức quá nên tôi vào đây…tôi sẽ lập tức đi ngay”.
Cô nhân viên nghe xong mìm cười thân thiện: “Hay za…hôm nay trời thực sự rất nóng, dự báo thời tiết báo lên tới 32 độ, thế này đi ngoài đường sao mà chịu được. Chú ngồi xuống đây nghỉ ngơi. Để cháu đi rót nước cho chú nhé!”.
Lão nông từ chối: “Thôi, thôi, tôi đứng đây được rồi, tôi làm ruộng, quần áo không được sạch sẽ đâu, sẽ làm bẩn ghế của cô”.
Cô nhân viên vừa rót nước vừa cười nói: “Không sao đâu chú, ghế là để cho khách hàng ngồi, nếu không thì nó để làm gì ạ?”.
Uống xong ly trà mát, lão nông phu nhìn ngắm xung quanh, rồi đứng dậy đi 1 vòng xem các loại xe tải. Lúc này cô nhân viên lại bước tới: “Chú xem xe ạ? Để cháu giúp chú”.
Lão nông vội vàng nói: “Không cần! Không cần! Cô đừng hiểu lầm, tôi cũng không có tiền đâu, với lại tôi làm ruộng thì cũng chưa cần dùng tới loại xe này”.
Cô nhân viên: “Không mua không sao cả, sau này có cơ hội, chú có thể giúp tụi cháu giới thiệu mà”. Thế là cô nhân viên nhiệt tình giới thiệu các tính năng, giá cả của từng loại xe vận tải cho ông lão.
 Sau khi nghe xong, lão nông phu đột nhiên lấy từ trong túi áo ra một tờ giấy và đưa cho cô gái: “Thật ra tôi tới đây để mua xe, trong tờ giấy này là nội dung tôi ghi lại số lượng xe và yêu cầu mà tôi cần, cô xử lí giúp tôi”.
Cô gái nhìn lão nông có phần khó hiểu, cô nhận tờ giấy và thật kinh ngạc vì một lần mà ông lão đặt tới 8 chiếc xe tải.
Cô vội vã nói: “Chú đợi cháu một chút, vì hiện tại quản lí không có ở cửa hàng, với số lượng xe lớn thế này, chú cần đợi quản lí về để kí hợp đồng cũng như cho chú thử xe”.
Lão nông lúc này nhẹ nhàng nói: “Ồ, không cần tìm người quản lí đâu, tôi vốn làm ruộng, vì cùng người ta đầu tư vận chuyển thực phẩm nên cần phải mua một số xe tải, thế nhưng tôi không phải người trong nghề, mua xe thì đơn giản nhưng lo nhất là dịch vụ hậu mãi và bảo hành sửa chữa.
Thằng con của tôi mới chỉ cho tôi dùng cách vụng về, lóng ngóng như thế này thử dò xét công ty xe ô tô. Mấy ngày nay tôi đi tới mấy cửa hàng rồi, chỗ nào tôi cũng mặc cái áo lót lếch thếch này, đồng thời khi tỏ ra không có tiền mua xe thì thường bị đối xử rất lạnh nhạt. Nhưng chỉ công ty của cô đã cho tôi thấy một sự khác biệt. Dù biết tôi không phải khách hàng của công ty nhưng cô vẫn đón tiếp, giới thiệu dịch vụ của mình. Điều này càng cho thấy, công ty đã biết cách để khiến những người không mấy thân thiết trở thành khách hàng của mình, biết đến dịch vụ của công ty mình. Đó thực sự là điều rất đáng quý. Với một người bình thường mà như vậy thì phục vụ khách hàng thực sự chắc chắn sẽ tốt…“

Đôi khi một chút nhẫn nại ân cần chăm sóc khách hàng là vô cùng cần thiết. Trong cuộc sống, chúng ta đừng nên nhìn bề ngoài của một người mà đánh giá, có thể đó là sai lầm không đáng có.
Khách hàng mua hàng hóa , họ còn cần một chất lượng tốt phục vụ tốt, nếu như thiếu sự nhiệt tình với bất kể khách hàng nào, thì cho dù hàng hóa có tốt cũng không đắt khách.

Mỗi người thường biểu hiện ra một bộ dạng còn một bộ dạng khác thường bị che khuất đi, trong khi chúng ta lại thường xuyên bỏ qua cái mặt khác tốt đẹp có thể tạm thời không nhìn thấy đó để nhận định một người.

Hãy cảm nhận lời nói và hành động của người khác để biết họ ra sao và luôn ứng xử bình thường với người khác dù họ có bề ngoài ra sao, Anh Chị  sẽ nhận được nhiều điều vượt qua ngoài mong đợi.



Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.