Bạn chọn là ai trên cây? Và lựa chọn đó sẽ thể hiện con người bạn như thế nào ...

Bạn giống người nào trong hình vẽ?
Cùng xem đáp án nhé!
Trong cuộc sống, có tâm thế  tốt có thể giúp bạn lạc quan vui vẻ, chiến thắng khó khăn, không màng danh lợi, sống một cuộc sống thực sự vui vẻ. Lịch sử văn minh mấy nghìn năm nói cho chúng ta biết rằng thái độ tích cực có thể giúp chúng ta khỏe mạnh, hạnh phúc và giàu sang.

1. Thái độ quyết định vận mệnh
Một nhà triết gia nói: “Thái độ là chủ nhân của bạn”. Trong cuộc sống hiện nay, chúng ta không thể khống chế được những bất trắc mà mình sẽ gặp phải nhưng lại có thể kiểm soát được thái độ của mình. Chúng ta không thể thay đổi người khác nhưng có thể thay đổi bản thân mình. Thực ra, giữa người với người không có sự khác biệt nhiều lắm, sự khác biệt chính là ở thái độ. Thế nên một người thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc vào thái độ người đó.

2. Tức giận không bằng cố gắng.
Đời người có lúc thuận buồm có lúc gặp khó khăn trắc trở, tuy nhiên không thể lúc nào cũng là khó khăn, lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió được. Nhờ có những khi thuận buồm mà ta tự tin, những lúc trắc trở than ngắn thở dài, đó đều là cuộc sống. Đối mặt với khó khăn nếu bạn cứ oán trách, tức giận thì cuộc đời bạn chắc chắn sẽ là một kẻ thất bại.

3.Tự tin mới chiến thắng
Từ cổ chí kim, rất nhiều người thất bại đều có nguyên do của nó, không phải vì vô dụng mà là không có sự tự tin. Tự tin là một loại năng lượng, một loại động lực. Khi bạn không tự tin bạn khó lòng làm được việc lớn, khi bạn cái gì cũng làm không tốt thì bạn sẽ càng thiếu tự tin. Đây là một vòng tuần hoàn ác tính. Nếu muốn thoát khỏi vòng tuần hoàn đó thì cần đấu tranh với thất bại, tìm lại cho mình sự tự tin.

4. Xúc động chi bằng hành động
Xúc động chi bằng hành động tuy biết rằng hành động chưa chắc sẽ thành công nhưng không hành động chắc chắn sẽ không thành công. Không phải bạn muốn gì cuộc sống sẽ cho bạn. Mục tiêu của mỗi người bắt đầu từ ước mơ, hạnh phúc của mỗi người bắt đu từ nắm chắc thái độ, nhưng thành công của một người thì phải dùng hành động thực hiện. Bởi chỉ có hành động mới là nguồn thực phẩm và nước tinh khiết đầy đủ cho bạn thành công.

5. Giữ tâm trạng cân bằng là không thể thiếu
Cuộc đời không thể mãi thuận buồm xuôi gió, có lúc thành công lúc thất bại, lúc vui vẻ lúc buồn rầu. nếu chúng ta quan trọng hóa vấn đề vui buồn thì cuộc sống không bao giờ được an nhàn, vĩnh viễn không có được sự vui vẻ. Cuộc đời nên theo đuổi cái gì đó nhưng khi chưa đạt được thì không ảnh hưởng đến hạnh phúc thường ngày vì thế có một tâm thế cân bằng là điều chúng ta không thể thiếu.

6. Khoan dung là một đức tính đẹp
Tục ngữ nói rất đúng: “Nhường một bước trời cao biển rộng”. Đây là sự khoan dung cần có giữa người và người. Khoan dung giúp chúng ta có được sự tôn trọng từ người khác, nó cũng là một loại thuốc quý cứu rỗi linh hồn con người. Nó giống như một ngọn đèn sáng soi tỏ linh hồn lạc lối trong đêm.

7.Học cách nới lỏng tâm hồn
Tâm hồn chúng ta rất yếu đuối cần sự an ủi vỗ về. Thường xuyên tự mình khích lệ biểu dương sẽ làm cho tâm hồn chúng ta vui vẻ. Học cách nới lỏng tâm hồn sẽ tạo cho chúng ta một bến cảng neo đậu, học cách thường xuyên mát xa cho tâm hồn bận rộn mệt mỏi của mình sẽ giúp chúng ta duy trì được sự cân bằng cuộc sống.

8. Đừng coi trắc trở thành thất bại
Đời người khó tránh khỏi khó khăn và thất bại, sự khác nhau cơ bản giữa người thất bại và người thành công là những người thất bại thường hay coi khó khăn như là sự thất bại để đả kích dũng khí đáng lẽ ra người đó sẽ thành công, trong khi đó những người thành công  khi gặp khó khăn họ thường nói với bản thân: “Không phải mình thất bại mà là mình chưa thành công”. Một người tạm thi thất thế mà biết cố gắng không ngừng để chiến thắng thì người đó nhất định không phải là kẻ thất bại.

9. Tránh xa ưu phiền biến thành tâm bệnh
Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều nỗi lo, thực tế không phải do chúng ta gặp nhiều bất hạnh mà do chúng ta có quá nhiều điều phiền não mà ra. Do đó khi gặp chuyện ưu phiền đừng nên oán trách, bỏ đi cần giải tỏa tâm hồn , điều tiết trạng thái cân bằng tránh biến những ưu phiền đó thành tâm bệnh.

10. Vui vẻ thực ra rất đơn giản

Có người nói, vui vẻ là bông hoa tươi thắm của mùa xuân, là bóng mát mùa hè, là quả ngọt mùa thu và là tuyết bay ngập trời mùa đông. Thực ra vui vẻ luôn ở bên cạnh chúng ta. Một nụ cười, một cái bắt tay chân thành, một cuộc nói chuyện thoải mái cũng là một sự vui vẻ không ngờ rồi.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.