Những bài học cuộc sống từ trẻ em ...

Trẻ em là món quà tuyệt vời nhất mà Thượng đế ban tặng cho nhân loại. Những người trưởng thành luôn nghĩ trẻ em mới phải lắng nghe lời khuyên từ người lớn tuổi hơn. Nhưng với trái tim và tâm hồn trong sáng, các em tự tin, yêu đời mãnh liệt hơn nhiều so với người lớn và chắc hẳn bạn sẽ rất thích thú khi biết rằng chúng ta cũng có thể mở mang trí óc và học hỏi rất nhiều điều từ trẻ nhỏ.
Dưới đây là những bài học mà người lớn chúng ta phải học từ trẻ em.

Mỗi ngày là một khởi đầu mới
Trẻ em luôn bắt đầu một ngày với tinh thần sảng khoái. Chúng chẳng bận tâm chuyện tồi tệ gì đã xảy ra hôm qua. Đối với chúng, mỗi ngày đều là một ngày mới. Người lớn chúng ta thì ngược lại. Chúng ta hay hối hận, thất vọng vì những việc mình đã làm ngày hôm qua đến mức chẳng thể dứt ra được. Đó là vì chúng ta đã quên mất rằng: Mỗi ngày mới là một cơ hội mới để kết giao bạn bè, để khám phá những cuộc hành trình mới và học những điều mới. 
Trẻ em không bao giờ bận tâm về những vướng bận ngày hôm trước bởi đối với chúng mỗi ngày luôn luôn là một khởi đầu mới.
Lòng can đảm
Cuộc sống của bất kỳ một cô bé, cậu bé nào dường như cũng không có giới hạn bởi chúng không cảm thấy sợ hãi hay xấu hổ. Chúng thậm chí chẳng để ý xem người khác sẽ nói gì về những gì chúng làm. Nhưng người lớn chúng ta thì rất hay do dự khi làm điều gì đó bởi họ sợ bị người khác phê bình hoặc chỉ trích.
Thử sức với cái mới
Trẻ con không bao giờ lo lắng khi thử làm điều gì mới mẻ. Chúng nhảy tâng tâng trên ghế sô pha hay bơi lặn trong hồ bơi bất kể nó là của người khác. Nhưng người lớn chúng ta chỉ muốn an toàn trong giới hạn của mình và không dám thử làm điều gì đó mới mẻ.
Chúng ta nên học trẻ em điều này. Nó sẽ giúp chúng ta tận hưởng những cuộc phiêu lưu và khám phá những khả năng tiềm ẩn của bản thân.
Đặt câu hỏi tới khi hiểu mới thôi
Trẻ em luôn đặt câu hỏi tại sao với những thứ xung quanh. Chúng không chấp nhận những lối mòn hay những gì sắp đặt trước. Chúng sẽ tìm tòi những giải pháp tốt hơn. Đây chính là bài học đắt giá nhất mà người lớn phải học từ trẻ em.
Không bận tâm hình ảnh của mình trong mắt người khác
Trẻ em không bận tâm mọi người đánh giá mình thế nào. Chúng không quan tâm có bao nhiêu người đang theo dõi mình trên Facebook hay Instagram. Chúng chỉ quan tâm mình thực sự muốn gì. Nhưng người lớn chúng ta trước khi làm gì thì luôn phải đắn đo xem người khác đánh giá điều đó thế nào. Tất cả chỉ bởi ảo tưởng “Mình là trung tâm vũ trụ”.

Hãy luôn là chính mình
Mỗi đứa trẻ luôn là một cá thể duy nhất. Dù sinh đôi hay sinh ba thì chúng vẫn luôn sở hữu bản sắc và tính cách riêng. Nhưng người lớn thì lại khác, họ luôn cố gắng tìm cách để giống với một ai đó và quên mất cái tôi của mình. Trong cuộc sống, mỗi người nên biết yêu chính bản thân mình hơn. Bởi vì những ai yêu thương và biết quý trọng bạn sẽ luôn mong bạn là chính mình chứ không phải là bản sao của một ai khác.
Luôn mỉm cười
Trẻ em luôn là người hạnh phúc nhất trên thế giới này, dù chúng đang sống ở đâu và trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa. Trong khi đó, mỗi khi gặp phải vấn đề, dường như mọi người lớn đều bỏ quên nụ cười và sự vui vẻ. Để là một con người năng động, sôi nổi, chúng ta nên học cách yêu cuộc sống của trẻ em, đó là cần mỉm cười nhiều hơn.


Học cách bỏ qua những tiểu tiết
Học cách bỏ qua những tiểu tiết trong cuộc sống sẽ giúp bạn giải tỏa hiệu quả stress tích lũy sau một ngày làm việc căng thẳng, dù điều này đối với một người trưởng thành không hề dễ dàng. Bỏ qua những tiểu tiết không chỉ giúp bạn tận hưởng cuộc sống tốt hơn mà còn cải thiện tâm trạng đáng kể. Có thể mọi người sẽ hơi bất ngờ về sự thay đổi này, nhưng không sao miễn là bạn thấy hạnh phúc.

Thoải mái kết bạn
Một trong những bài học hữu ích mà những người đã trưởng thành nên học hỏi trẻ em đó chính là dễ dàng kết bạn. Bạn không cần phải lo lắng rằng người ta nghĩ gì về mình mà việc duy nhất cần làm là thoải mái thiết lập mối quan hệ. Dù ở siêu thị, căn tin công ty thì bạn vẫn có thể kết giao với mọi người. Và nên nhớ rằng: một người lạ là người bạn mà ta chưa từng gặp.

Nghỉ ngơi
Nhiều lúc bạn sẽ cảm thấy ghen tị với trẻ nhỏ vì chúng có thể dễ dàng nằm xuống sofa và ngủ ngon lành. Nếu bạn mắc chứng mất ngủ về đêm thì giải pháp hiệu quả nhất dành cho bạn là trong suốt một ngày làm việc, hãy cố gắng chợp mắt một chút. Những giấc ngủ ngắn này không chỉ giúp bạn vượt qua cơn mệt mỏi mà còn mang lại cảm giác thư thái, tỉnh táo.

Ca hát nhiều hơn
Dường như tất cả chúng ta đều không còn quan tâm đến lợi ích của việc ca hát. Một bài học đơn giản giúp ta có thể vui vẻ trong cuộc sống chính là thường xuyên ca hát. Khi bạn bị stress hay căng thẳng, ca hát là cách giúp bạn giải tỏa những dồn nén trong người. Nếu ngại, bạn không cần phải hát lớn tiếng, mà chỉ cần ngân nga hay huýt sáo theo giai điệu nào đó. Hát khi tắm hay rửa mặt vào sáng sớm sẽ truyền cảm hứng để bạn bắt đầu một ngày mới thật năng động và vui vẻ.

Dám đương đầu với thách thức
Một sự thật thú vị khác về trẻ em đó là chúng dám đương đầu với thách thức mà không cần quan tâm đến hậu quả lâu dài về sau. Hãy bắt chước trẻ con làm những gì bạn cảm thấy cần thiết mà không phải nghĩ ngợi nhiều, bạn sẽ thấy tuổi xuân như đang trở lại và không còn cảm giác buồn chán nữa.

Không ngừng khám phá cuộc sống
Một trong những điều mà chúng ta nên học hỏi trẻ nhỏ chính là không ngừng khám phá cuộc sống và mọi thứ xung quanh. Hãy thử đi dạo và ngẫm nghĩ về những thắc mắc trong cuộc sống chắc chắn bạn sẽ thấy vui vẻ và yêu đời hơn.

Trẻ em tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống, dù đôi khi chúng không hề ý thức được điều đó. Vậy tại sao bạn lại không bắt chước trẻ con? Hãy phá bỏ các rào cản và sống hết mình cho mỗi phút giây trôi qua.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.