Những suy nghĩ “giết chết” hạnh phúc của bạn

Hạnh phúc là một thứ vô hình không thể nhìn thấy, sờ thấy mà chỉ có thể cảm nhận thấy được. Vì thế, trong cuộc sống với nhiều lo toan, suy nghĩ ta vô tình đã giết chết những cảm xúc hạnh phúc mà chính ta cũng không hề biết.
1. Bạn lo lắng về tương lai và lãng quên hiện tại
Đây chính là công thức gây mất động lực điển hình và cũng là một thói quen rất xấu có thể khiến bạn từ bỏ ước mơ của mình. Nếu bạn chỉ cần tập trung suy nghĩ về những thành quả bạn đã đạt được, số cân nặng đã giảm được, những điều được học, số tiền đã để dành được, chắc chắn bạn sẽ có cái nhìn lạc quan hơn về vị trí của bạn trên nấc thang thành công. Bạn sẽ không cảm thấy quá tải hay bất lực khi nhìn về tương lai nữa.
2. Bạn sợ phải đứng một mình
Một trong những lý do phổ biến khiến nhiều bạn không thể thoát khỏi sự lệ thuộc về tình cảm hay tiền bạc vào người khác. Thực tế là bạn có sức mạnh có thể đi đến bất cứ đâu bạn muốn trong cuộc sống. Nhưng trước khi bạn có thể làm được điều đó, bạn phải nhận ra rằng chính những suy nghĩ tiêu cực đang đóng cửa những cơ hội mới. Bạn thậm chí còn không để bản thân một cơ hội thử làm bất cứ việc gì. Tại sao vậy? Bước ra khỏi chiếc hộp của chính mình và thay đổi nào!
Đứng trên đôi chân của chính mình không phải việc gì quá đáng sợ đâu !
3. Bạn nghĩ khi đã đạt được mục tiêu, bạn sẽ hạnh phúc
Bạn đang giảm cân, vì thế bạn không hạnh phúc, vui vẻ chút nào với thân hình hiện tại cả. Một khi đã có số đo chuẩn, bạn nhất định sẽ hài lòng hơn. Tuy nhiên, đây là một vòng luẩn quẩn đấy. Khi bạn đã đạt được mục tiêu giảm cân, hay kiếm được tiền, bạn nhất định sẽ lại đặt ra cho mình những mục tiêu mới nữa. Quay cuồng trong những kế hoạch vô tận như vậy, đến khi nào bạn mới thỏa mãn bản thân và thấy hạnh phúc?
Và ai đã nói với bạn hạnh phúc chỉ đến sau khi chạm tới thành công? Tại sao lại phải đợi một việc chưa xác định thời gian như vậy? Hãy thỏa mãn bản thân mình ngay bây giờ nhé!
4. Bạn cho rằng hạnh phúc đến từ bên ngoài chứ không phải đến từ bên trong
Bạn nghĩ người khác hạnh phúc vì họ có thân thế hoành tráng, tiền bạc rủng rỉnh, hoặc có một cô/cậu người yêu đáng mơ ước? Nhưng nhìn lại, vẫn có rất nhiều bạn vui vẻ với cuộc sống này mà không có những điều đó.
Cảm giác tự tin, khổ sở có thể chỉ là câu nói cửa miệng, nhưng dần dà, nó sẽ trở thành một thói quen, một suy nghĩ thường trực trong đầu bạn. Thói quen này không tốt tí nào. Hạnh phúc xuất phát tự thân trong trái tim, khối óc của bạn, không phải từ những gì trưng ra ở bên ngoài. Đó là một cảm giác mà bạn có thể cảm thấy bất cứ lúc nào. Lần tới, thay vì hỏi chính mình câu hỏi “Sao tớ khổ thế này?”, hãy thay bằng câu “Tớ đang rất hạnh phúc vì …”. Cuộc sống sẽ nhuốm màu hồng ngay!
5. Bạn không chăm sóc chính mình
Bạn biết bạn nên tập thể dục nhiều hơn, nhưng bạn không làm. Bạn biết bạn không nên khắc nghiệt như thế với bản thân, nhưng bạn cũng bỏ qua. Kết quả là, ngày ngày nhìn lại vòng eo bánh mì, mỗi sáng thức dậy cảm thấy uể oải, bạn lại cảm thấy giận với bản thân, áy náy và tự ti hơn.
Hãy ngừng việc đắm chìm mình trong tội lỗi và cảm thấy đau khổ như vậy nữa. Có thể bạn chưa bắt đầu vì chưa tìm thấy cách làm phù hợp với mình. Hãy Google thử một vài động tác đơn giản nếu bạn muốn tập thể dục, hay những thực đơn lành mạnh dễ làm ở nhà cho một bữa ăn dinh dưỡng hơn. Một khi bạn bắt được nhịp rồi, mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Đừng đợi đến khi có một động lực vĩ đại gõ cửa nhà bạn để bắt đầu, chuyện đó không xảy ra đâu. Cứ làm thôi, mọi chuyện sẽ tự động vào guồng quay của nó.
6. Bạn ghen tỵ
Cảm thấy ghen tỵ vì người khác có thứ mà bạn không có và dậy lên khao khát cũng muốn có thứ đó. Để không còn cảm giác ganh tỵ nữa, đơn giản thôi, xắn tay áo lên, hành động, và tiến về mục tiêu bạn đã lựa chọn nào.
7. Bạn không giúp đỡ người khác
Bạn có biết những người thường giúp đỡ người khác thường dễ cảm thấy hạnh phúc hơn những người xem việc đạp người khác xuống để nâng bản thân mình lên? Vì vậy, để hạnh phúc, hãy giúp đỡ mọi người nhiều hơn nữa nhé!
Giúp đỡ người khác cũng là một cách giúp đỡ chính mình đấy.
8. Bạn nghĩ mọi người không thích bạn
Đôi khi, chúng ta hay tự nghĩ như vậy và khó hòa đồng vào môi trường mới. Chúng ta e ngại sẽ nói hay làm điều gì khiến bản thân mình bị cô lập. Nhưng điều đó lại khiến khoảng cách giữa chúng mình và những người xung quanh vô tình trở nên xa hơn. Một cách rất tốt để xóa tan suy nghĩ này chính là hãy nghĩ mọi người đều yêu quý bạn, chỉ có điều, có thể họ chưa nhận ra mà thôi!
9. Bạn đổ tội cho bản thân
Bạn là nguồn lực duy nhất của bản thân mình. Hãy đối xử với bản thân như vàng như ngọc. Đừng đổ hết tội lỗi lên đầu mình. Tỉnh táo và nhìn nhận ra nguồn căn của vấn đề một cách khách quan xem đó có phải là lỗi của bạn không nhé.
10. Bạn nôn nóng chỉnh sửa mọi thứ ngay lập tức
Bạn không tập thể dục nhưng muốn một thân hình hoàn hảo ngay lập tức? Bạn không tập trung làm bài tập nhưng muốn trở thành học sinh giỏi? Đều là chuyện không thực tế cả!
Mọi việc đều có quá trình của nó, bạn sẽ học được rất nhiều điều từ trong quá trình, những thất bại, trở ngại gặp được. Đừng nôn nóng đốt cháy giai đoạn nhé! Thành công chắc chắn sẽ đến với nhưng ai biết cố gắng đấy!
11. Bạn không dám vượt ra khỏi vùng an toàn của mình
Bước ra khỏi vùng an toàn và biến cuộc sống trở nên “tuyệt cú mèo” mỗi ngày nhé.
Đôi khi, bạn sẽ phải can đảm bước ra khỏi khu vực an toàn của mình để từ “cũng được” sang “tuyệt vời”. Bạn có thể đang là một học sinh học hành “cũng được”, nhưng để trở thành một học sinh “xuất sắc”, bạn cần đánh đổi những chuỗi ngày chơi game, đọc truyện tranh để miệt mài dùi mài kinh sử? Bạn có dám không? Hãy gật đầu và gia nhập hàng ngũ những bạn trẻ dám nghĩ dám làm nhé!


Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.