VSC - Peace In Mind and Peace In Soul! - 7 cách để sống tích cực hơn mỗi ngày

Tích cực là linh hồn của bạn. Bất kể bạn có đang nghèo khó, sức khỏe ốm yếu, mọi thứ đang chống lại bạn. Nhưng chỉ cần tích cực, bạn sẽ vượt qua tất cả. Và vượt qua một cách đầy ngoạn mục !

 Nếu cảm thấy bế tắc và chán chường khi liên tục gặp phải những rắc rối, phiền muộn? Thay vì chìm đắm trong sự bi quan, hãy cho phép mình được hít thở những cơn gió mát và suy nghĩ tích cực, để vững bước vượt qua tất cả những thử thách mang tên CUỘC SỐNG.

 7 cách để sống tích cực được bật mí sau đây phần nào sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn. Giúp bạn sống lạc quan, yêu đời, và quan trọng hơn nó sẽ khiến bạn mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng.

 Sống tích cực #1: Những thứ mình có là giá trị

 Chúng ta thường quên đi những giá trị mà mình có. Ai cũng có thể ghi nhớ tốt như mình. Ai cũng có thể diễn đạt được nội dung như mình. Ai cũng có thể kiếm tiền như mình.

 Jim Rohn là người vẽ nên câu chuyện "Giấc mơ Mỹ" trong lòng biết bao nhiêu người. Ông dạy những thứ rất cơ bản. Kiểu như nếu bạn có thể lái xe, bạn hoàn toàn có thể học làm giàu. Muốn vượt qua mục tiêu bạn phải ghi chú mục tiêu đó lại. Phải có trách nhiệm trong cuộc sống, v.v…

 Ai khi nghe những lời đó cũng đều có chung một nhận định. Tôi biết lái xe, tôi biết viết ghi chú, tôi có trách nhiệm. Vậy là tôi có thể có được cuộc sống mà tôi muốn.

 Bạn thấy đấy, những giá trị cơ bản như vậy mà Jim Rohn còn nhắc đi nhắc lại. Thế nên hãy trân trọng tất cả những giá trị mà mình có.

 Nếu chưa đủ hãy nhìn quanh một vòng, cuộc sống hiện tại của bạn đã may mắn hơn bao nhiêu người khác rồi. Đừng chỉ oán trách và "nhìn lên", tại sao bạn không thử "nhìn xuống" để thấy rằng mình đang hạnh phúc hơn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh khác?

 Cần phải nhớ rằng, những giá trị hiện tại không phải tự nhiên mà có nên CẦN PHẢI TRÂN TRỌNG. Đó sẽ là vitamin cười để bạn bước tiếp tích cực hơn mỗi ngày.

 Sống tích cực #2: Đừng so sánh bản thân với người khác

 Một trong những cách sống tích cực nhất định phải ghi nhớ, đó là đừng bao giờ vẽ ra viễn tưởng "con người ta" rồi tự gây ra áp lực, căng thẳng trong những cuộc chạy đua phân định thắng thua rất mệt mỏi.

 Thay vào đó, hãy học cách đánh giá chính bản thân mình để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu và nỗ lực phát huy thế mạnh. Bạn có những ý nghĩa trong cuộc sống này và hãy sống đặc biệt theo cách của riêng bạn.

 Sống tích cực #3: Thất bại là mẹ thành công

 Thất bại và thành công luôn song hành cùng nhau, đó là một cặp bài trừ. Bạn sẽ chẳng thể nào có được thành công viên mãn trước khi vấp ngã đôi ba lần. Thất bại sẽ càng làm cho sự thành công trở nên trân quý và ý nghĩa hơn. Biết cách chấp nhận thất bại là điều đương nhiên của cuộc đời và nó giúp bạn vững tin để đến gần hơn với thành công đang chờ đón.

 Cuối con đường nào dù là hầm tối cũng sẽ có lối ra, liệu bn có dám cất công để đi tìm ánh sáng đó không?

 Sống tích cực #4: Trở thành người thầy của chính mình để sống tích cực hơn

 Đọc sách rất quan trọng. Học hỏi từ người khác thậm chí còn quan trọng hơn. Nhưng bạn cần phải nhớ rằng…

 Không có một người thầy nào tốt hơn chính bản thân bạn.

 Bạn hãy tin như thế đi! Việc không ngừng trau dồi, học hỏi kiến thức từ những người xung quanh sẽ giúp bạn mạnh mẽ và tự tin hơn.

 Sống tích cực #5: Suy nghĩ kỹ trước khi hành động

 Từ suy nghĩ đến khi hành động là cả một chặng đường và có thời gian để bạn quyết định. Đừng vội đốt cháy giai đoạn bởi rất có thể bạn sẽ đi lạc, gặp sai lầm. Hãy dành chút thời gian để có sự nhận định vấn đề và tìm cho mình con đường đúng đắn, tránh những hối tiếc về sau này.

 Sống tích cực #6: Sống vì hiện tại

 "Hôm qua đã là lịch sử, ngày mai là bí ẩn nhưng hiện tại chính là một món quà."

 Đó là câu nói của Master Oogway trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Kungfu Panda mà có thể bạn đã từng nghe qua.

 Vì hôm nay là món quà dành tặng cho bạn nên đừng ngần ngại mở nó ra, tận hưởng một cách trọn vẹn. Đừng để nỗi buồn ở quá khứ hay những lo lắng trong tương lai khiến bạn nhụt chí.

 Sống tích cực #7: Sống tích cực bằng cách tìm thấy điểm tốt ở người khác

 Hãy tỏ ra hứng thú với người khác. Tò mò về người khác. Về những khả năng và những gì họ đạt được.

 Người có lối sống tích cực luôn nhìn nhận điểm tốt ở người khác và tiếp cận, lấy làm động lực cho chính bản thân mình phấn đấu. Để từ đó họ cứ tốt lên, rồi tốt lên từng ngày.

 Cuộc sống luôn có quá nhiều điều bất ngờ mà chúng ta không thể đoán trước. Cũng như không ai có thể vui hay buồn mãi được. Nhưng quan trọng vẫn là lối sống tích cực và những suy nghĩ giúp bạn tràn trề năng lượng và niềm tin vào bản thân.

 Hy vọng 7 cách để sống tích cực chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn có được suy nghĩ tích cực hơn mỗi ngày.

 Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và thành công!

 

 

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.