VSC- Peace In Mind and Peace In Soul! - Tình đồng nghiệp - động lực để thành công

   

 Chắc rằng với bất cứ ai khi đã cùng nhau gắn bó trong một tập thể đều có những tình cảm qua những ngày tháng cùng nhau làm việc, cùng vượt mọi trở ngại, khó khăn trong công việc để đạt mục tiêu chung. Vì thế những người bạn đồng nghiệp luôn có ý nghĩa đặc biệt, gắn bó với nhau không chỉ qua những giao tiếp hàng ngày mà bằng những sợi dây tình cảm vô hình, đó là "tình đồng nghiệp". Trong một tập thể chắc chắn rằng mỗi người mỗi nét, mỗi cá tính riêng, nhưng khi đã lắng nghe, chia sẻ… để đồng cảm về công việc, về gia đình và về những lo toan bộn bề của cuộc sống thì tất cả như là những người thân yêu trong một gia đình lớn.

Với tình yêu thương, một trái tim chân thành và ấm áp, những người đồng nghiệp là những người thân quen, tình cờ gặp gỡ nhau trên con đường tấp nập, cùng hướng về một mục tiêu chung là hoàn thành tốt công việc được giao.

 

Để "Tình đồng nghiệp" phát triển bền vững, gắn bó và ngày một thân thiết, mỗi người trong chúng ta cần xây dựng thái độ cởi mở, giúp đỡ lẫn nhau, hỗ trợ nhau trong công việc, tích cực góp ý kiến có tính xây dựng lẫn nhau mỗi khi có thể, nên biết lắng nghe ý kiến mọi người và cố gắng thay đổi để hoàn thiện bản thân; bên cạnh đó cũng cần chia sẻ kinh nghiệm, các bài học của bản thân mình. Các anh chị làm việc lâu năm có kinh nghiệm nên nhiệt tình hướng dẫn và giúp đỡ nhân viên mới để nhanh chóng nắm bắt công việc và hòa mình vào tập thể.

 

Giữa các đồng nghiệp với nhau là sợi dây gắn kết bằng sự chân thành. Có thể trong một tập thể đôi khi có một số đồng nghiệp không hợp nhau về tính cách, sở thích cá nhân… nhưng hãy thử tìm hiểu và dùng sự chân thành của mình để gắn kết các thành viên lại với nhau, bên cạnh đó hãy tôn trọng cái riêng của mỗi cá nhân.

 

Hãy xây dựng tình bạn - tình đồng nghiệp, các đồng nghiệp tốt sẽ là những người bạn tri kỷ trong suốt cuộc sống của chúng ta. Họ có thể chia sẻ niềm vui và nỗi buồn kể cả khi không còn cùng công tác chung hay đã nghỉ hưu. Một mối quan hệ tốt với đồng nghiệp sẽ giúp bạn dễ thành công, tạo sự cân bằng cho cuộc sống.

 

Cuộc sống luôn cần sự sẻ chia và yêu thương, đó chính là điều quan trọng nhất giúp bạn tìm được gia đình thứ hai của mình trong môi trường tập thể. Đừng ngần ngại, hãy mở lòng ra với mọi người, bạn sẽ cảm nhận được sự gắn bó, hòa nhập giữa mình và tập thể. Làm được những điều này là bạn đã góp phần làm cho không gian sống của mình có bầu không khí thoải mái và đầy ắp yêu thương. Khi một tập thể gồm những cá nhân gắn bó lẫn nhau sẽ là một khối đại đoàn kết vững chắc, cùng nhau vượt qua khó khăn trong mọi hoàn cảnh để vươn tới thành công.

  

 

CONFIDENTIALITY NOTICE: This message is from DHL and may contain confidential business information. It is intended solely for the use of the individual to whom it is addressed. If you are not the intended recipient please contact the sender and delete this message and any attachment from your system. Unauthorized publication, use, dissemination, forwarding, printing or copying of this E-Mail and its attachments is strictly prohibited.

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.