VSC - 12 NGƯỜI CHÚNG TA CẦN PHẢI BIẾT ƠN TRONG CUỘC SỐNG NÀY

 

 Trong cuộc sống, mỗi người bạn gặp dù trong thời gian dài hay ngắn thì tuyệt đối không phải là ngẫu nhiên và người đó nhất định sẽ dạy cho bạn một điều gì đó. Vậy nên, chúng ta nhất định cần phải biết ơn họ, thể hiện lòng biết ơn với họ. Đó cũng là cách bạn trân trọng cuộc sống và những người xung quanh mình.

Dưới đây là những người chúng ta gặp và cần biết ơn trong cuộc đời:

1. Bố mẹ

Trên cuộc đời này người đầu tiên mà bạn luôn cần phải biết ơn đó chính là bố mẹ, người đã sinh thành và nuôi dưỡng ta khôn lớn từng ngày. Bố mẹ cũng là người luôn yêu  thương chúng ta một cách vô điều kiện, luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay ôm lấy ta vào lòng mỗi khi ta đau buồn, vấp ngã. Nhờ có bố mẹ mà chúng ta mới có cơ hội ăn học, được đi ra ngoài xã hội và học tập, mở mang nhiều thứ mới mẻ của nhân loại.

2. Người nhà

Sau cha mẹ thì người nhà là những người mà chúng ta cần phải biết ơn. Họ là anh chị em, là cô dì chú bác nội ngoại. Họ là những người luôn an ủi, động viên bạn khi biết bạn gặp khó khăn, hoạn nạn. Họ cũng sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp thất bại, dành cho bạn những lời khuyên hữu ích, chân thành. Vậy nên hãy thể hiện lòng biết ơn với người nhà bạn nhé!

3. Thầy cô giáo

Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy – Và thầy cô chính là những người tiếp theo mà bạn cần phải ghi nhớ công lao dạy dỗ và thể hiện lòng biết ơn. Để có được những bước tiến trong sự nghiệp bạn không thể không nhớ đến những năm tháng đi học, được thầy cô truyền tải kiến thức, được thầy cô dạy dỗ bạn cách làm người. 

Rồi không chỉ những người thầy người cô trên giảng đường, đó còn là cả những người thầy ở trường đời. Họ dạy bạn cách làm ăn, cách kinh doanh, cách để vượt qua những cảm xúc tiêu cực,…. Đó đều là những người thầy đáng quý và đáng trân trọng.

4. Bạn đời

Tình yêu mang đến cho cuộc sống của bạn thật nhiều màu sắc và cảm xúc, và người bạn đời là "vật chủ" của tình yêu trong suốt ngần ấy tháng năm. Mặc dù có muôn vàn những cảm xúc vui, buồn, những lúc yêu thương và cả những lúc hờn giận nhưng chúng ta vẫn cần biết ơn người bạn đời, họ cũng đã cùng bạn đi qua nhiều lúc thăng trầm của cuộc sống, chia sẻ và thấu hiểu cùng bạn. 

5. Bạn bè

Bạn bè chiếm giữ một vị trí quan trọng trong cuộc đời mỗi con người, không dễ thay đổi, cũng không dễ dao động.

Khi chúng ta gặp khó khăn, bạn sẵn sàng giúp đỡ không toan tính. Khi chúng ta đứng trước một vấn đề không dễ dàng để đưa ra lựa chọn, bạn bè cũng sẽ là người giúp ta nghiên cứu, phân tích thấu đáo, sáng suốt hơn.

6. Bản thân

Cảm ơn bản thân cũng là cách chúng ta tự trân trọng con người mình. Nếu bản thân còn không biết yêu thương và biết ơn chính mình thì liệu rằng bạn có thể trân trọng và biết ơn người khác?

7. Người ủng hộ mình

Trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống thường ngày, chúng ta cần biết ơn những người ủng hộ mình. Họ là những người luôn khích lệ, động viên bạn, cổ vũ bạn trước mỗi thử thách, giúp bạn thêm tinh thần lạc quan và sự vững chắc trong tâm hồn trước cuộc sống khó khăn này.

8. Người bao dung mình

Chúng ta cần phải biết cảm kích trước những người sẵn sàng bao dung mình. Khi chúng ta phạm sai lầm, họ có thể bao dung và khuyên bảo.

Khi chúng ta đang rối rắm, hoang mang, họ sẽ cổ vũ, động viên, giúp ta đánh bay những ưu tư, dạy cho chúng ta cách đối mặt với khó khăn sau này một cách nhẹ nhàng hơn.

9. Bạn học, đồng nghiệp

Bạn học và đồng nghiệp chính là những người tiếp xúc với bạn nhiều nhất trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy mà chúng ta cần biết ơn họ, nhờ có họ mà bạn sẽ không thấy cô đơn. Hơn nữa, họ cũng là người giúp bạn trong những lúc khó khăn hay vất vả trong học tập, công việc. Họ là người cùng bạn tạo nên sự thành công của tổ chức và của chính bạn nữa.

10. Người đem đến cho ta niềm vui

Cuộc sống luôn cần những niềm vui và những người đem đến niềm vui cho bạn cũng rất đáng để bạn gửi những lời cảm ơn đến họ. Nhờ có họ, nhờ có những niềm vui mà tinh thần của bạn thêm yêu đời và lạc quan, có thêm nhiều năng lượng để phát triển bản thân.

11. Người đã từng làm ta tổn thương

Sự bám chấp khiến con người ta dễ dàng làm tổn thương đối phương đến mức đau khổ mới chợt tỉnh ngộ. Sự ích kỷ khiến bản thân mỗi người trở nên không kiểm soát được lời nói và hành động của mình. Nhưng sau cùng, nhờ có vậy và bạn mới nhận ra rằng, đúng là nên cảm ơn những người làm tổn thương mình. Nhờ có họ mà bạn hiểu được thứ gì mới thực sự đáng nâng niu trân trọng.

12. Đối thủ

Đối thủ cạnh tranh cũng là một người mà bạn cần cảm ơn vì nhờ có họ mà sự nỗ lực trong bạn mới được phát huy hết sức mạnh của nó. Sự cạnh tranh giúp bạn sáng tạo không ngừng, giúp bạn luôn tìm kiếm cách làm tốt nhất, giúp bạn vượt qua được chính bản thân mình.

 

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.