VSC - BỐN THÓI QUEN TỐT KHI LÀM VIỆC CHO MỌI NHÂN VIÊN, KỂ CẢ NGƯỜI LÃNH ĐẠO

 

 Sẽ có những ngày bạn ngồi vào bàn làm việc và thấy không biết nên làm gì trước làm gì sau, vấn đề nào xử lý được, vấn đề nào chưa,… Khối lượng công việc không quá nhiều nhưng bạn vẫn cảm thấy rất bận cho dù chưa bắt tay vào làm công việc nào cụ thể. Vậy thì hãy tìm hiểu ngay 4 thói quen tốt khi làm việc sau đây để khắc phục tình trạng này các bạn nhé!

Thói quen thứ nhất: Chỉ để trên bàn những giấy tờ liên quan đến vấn đề phải giải quyết ngay

Để làm việc có hiệu quả, các bạn nên thường xuyên dọn dẹp chỗ ngồi làm việc của mình sau mỗi ngày. Hãy bỏ đi những giấy tờ không dùng đến, cất gọn một chỗ những giấy tờ chưa sử dụng ngay và chỉ để lại trên bàn những giấy tờ liên quan đến vấn đề cần xử lý ngay.

Chỉ để trên bàn những giấy tờ liên quan đến vấn đề phải giải quyết ngay

Điều này giúp bạn không bị mất tập trung và mất thời gian để tìm ra công việc cần ưu tiên làm ngay. Đặc biệt là việc tìm giấy tờ, bạn sẽ không còn phải điên đầu lên để đi tìm tập tài liệu khi cần đến vì giờ nó có sẵn trên bàn của bạn rồi. Điều này còn thể hiện bạn là người ngăn nắp, sạch sẽ, giúp bạn có không gian làm việc tích cực hơn.

Thói quen thứ hai: Giải quyết mọi việc theo thứ tự quan trọng

Thói quen này rất hữu ích khi hôm nay bạn có nhiều công việc phải giải quyết, đặc biệt đối với những bạn làm quản lý, lãnh đạo, hằng ngày bạn luôn có một tá các khiếu nại, sự vụ phải xử lý từ nhân viên, từ cấp trên hay từ các đối tác.

Đừng quá lo lắng mà lao đầu vào làm ngay, bạn nên viết ra một danh sách các việc cần làm hôm nay theo thứ tự quan trọng nhất cho đến ít quan trọng. Sau đó bạn lần lượt xử lý từng đầu công việc một theo thứ tự quan trọng giảm dần. Mỗi khi làm xong một công việc bạn đánh dấu lại sẽ tạo cho bạn sự hào hứng để xử lý tiếp công việc tiếp theo.

Giải quyết mọi việc theo thứ tự quan trọng

Thói quen thứ ba: Khi gặp vấn đề nảy sinh, hãy giải quyết ngay nếu thấy có đủ các yếu tố để ra quyết định

Thói quen này thì có thể nhiều bạn chưa thực hiện được ngay và cần phải có thời gian để luyện tập. Đây là cách giúp bạn xử lý vấn đề nhanh chóng và độ chính xác tương đối cao nếu bạn đủ tinh tế và có tầm nhìn tốt để nhận ra có đầy đủ các yếu tố cần thiết để ra quyết định hay chưa. Thói quen này giúp công việc trở nên trôi chảy và đảm bảo được tính kịp thời, đặc biệt khi bạn ở vị trí quản lý.

Thói quen thứ tư: Học cách tổ chức, ủy quyền và giám sát

Nhiều nhà lãnh đạo đang tự đẩy mình đi xuống bởi họ không bao giờ học được cách giao phó trách nhiệm cho những người khác. Họ cứ tự mình lao đầu vào mọi việc để rồi bị choáng ngợp trong những chi tiết vụn vặt và lộn xộn, bị cuốn đi trong cảm giác vội vã, lo lắng. 

Việc ủy quyền cho người khác không phải là dễ bởi sẽ có nhiều tai họa khi ủy quyền nhầm người. Nhưng dù khó tới đâu thì các nhà lãnh đạo cũng phải làm nếu muốn tránh khỏi các lo âu, căng thẳng và mệt mỏi. Hãy tổ chức và giám sát tốt sau đó để nhận được lợi ích từ kết quả khả quan thay vì để một mình bạn vướng trong mớ lộn xộn đó.

Làm việc sao cho hiệu quả luôn là câu hỏi của bất kỳ ai. Với bốn thói quen trên, tôi hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn, những người nhân viên và cả những nhà lãnh đạo. Hãy áp dụng và phản hồi lại với tôi và hiệu quả nhé!

  

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.